Nguyện ước đầu xuân của sao bóng đá Việt

Đầu năm Quý Tỵ cùng nghe Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Đình Tùng, Hải Anh và tiền đạo Thanh Bình chia sẻ những mong ước sau một năm đầy biến động của bóng đá Việt Nam.

Đầu năm Quý Tỵ cùng nghe Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Đình Tùng, Hải Anh và tiền đạo Thanh Bình chia sẻ những mong ước sau một năm đầy biến động của bóng đá Việt Nam.

Theo quan niệm của dân gian thì người gặp năm tuổi sẽ có nhiều đen đủi trong cuộc sống và sự nghiệp. Với dân “quần đùi áo số”, hầu hết các cầu thủ đều tin vào tâm linh và rất kiêng kị năm tuổi. Hẳn sự lo lắng đó là có căn nguyên khi năm con Rồng vừa qua có hàng loạt cầu thủ dính năm tuổi như Thành Lương, Đinh Thanh Trung, Đình Tùng, Quốc Long …  Người thì đội bị giải thế, kẻ xuống hạng và nặng hơn là bị loại khỏi ĐTQG với rất nhiều chỉ trích từ NHM.

Âu Văn Hoàn (trái) đón Tết ấm cúng bên người thân.

Trọng Hoàng - Âu Hoàn (SLNA)

Năm Quý Tỵ là năm tuổi của Trọng Hoàng cũng như Âu Hoàn và khi chúng tôi hỏi cả hai có hoang mang trước “vết xe đổ” của đồng nghiệp hay không thì mỗi người một vẻ. Trọng Hoàng cho biết: "Tôi vốn là người tin vào chuyện tâm linh nên biết năm nay là năm tuổi cũng hơi lo và tự nhủ phải thận trọng hơn mọi năm trong và ngoài sân cỏ. Bố mẹ cũng đưa ra nhiều lời nhắc nhở, có người khuyên nên đi chùa giải hạn để tránh những sự cố ngoài chuyên môn ảnh hưởng đến cá nhân và hình ảnh đội bóng. Tuy vậy, tôi có một niềm tin mãnh liệt rằng mùa giải mới tôi sẽ thi đấu thăng hoa và giành một danh hiệu nào đó cùng SLNA, đó cũng chính là mong ước đầu xuân của tôi. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời chúc mừng năm mới nhiều may mắn, thành công đến quý độc giả Zing.vn và NHM bóng đá Việt Nam nói chung đã ủng hộ, sát cánh cùng tôi suốt quãng thời gian khó khăn qua”.

Riêng Âu Văn Hoàn, do theo đạo nên Hoàn “cụt” không có khái niệm năm tuổi, anh chia sẻ: "Với tôi thì năm tuổi cũng bình thường như  những năm khác, vì tôi vốn ít tin vào những chuyện mê tín dị đoan. Năm mới tôi chỉ có một khát khao được nâng cúp vô địch cùng SLNA thêm một lần nữa và cố gắng phấn đấu hết mình vì hai chữ quê hương, sau là vì các thầy, các bác lãnh đạo đã nỗ lực trong muôn vàn khó khăn để giữ mình lại, và cuối cùng là đền đáp tình cảm NHM xứ Nghệ dành cho mình suốt bao năm qua. Với gia đình, tôi cảm thấy đã hài lòng với những gì đã có, tôi không mong mỏi gì hơn ngoài chúc cho gia đình có thật nhiều sức khỏe và luôn vui vẻ”.

Trọng Hoàng chưa "ước" có người yêu.

Hoàng Đình Tùng (Hải Phòng)

Năm ngoái khi chúng tôi hỏi “Nguyện ước đầu xuân của Đình Tùng là gì?”, Tùng “con” nói khiêm tốn rằng chỉ mong muốn toàn đội đoàn kết và cuối mùa sẽ trụ hạng thành công, dù lúc ấy V.League chỉ mới trải qua 3 vòng. Năm nay, với câu hỏi tương tự, Tùng “con” có vẻ tự tin và hào hứng hơn, anh hồ hởi cho biết: "Năm mới, trước tiên tôi xin gửi lời cảm ơn và lời chúc tốt lành nhất đến NHM Hải Phòng đã không bỏ rơi khi chúng tôi đã chạm đến tận cùng của sự thất vọng. Năm 2012 chính là năm tuổi của tôi, cá nhân tôi thì không để ý đến chuyện năm tuổi lắm nhưng trải qua nhiều trận đen đủi quá, cũng khiến tâm lý giao động một chút. Năm nay, Khánh Hòa và Hải Phòng sáp nhập đội, lực lượng dày và chất lượng hơn, các bác lãnh đạo cũng quyết tâm hơn, phong độ tôi cũng đang rất tốt nên khá tự tin vào mùa giải mới. Mong rằng trong năm mới đội bóng sẽ có nhiều khởi đầu mới tích cực, không chỉ là trụ hạng mà có thể lọt vào top 5, top 3 tại V.League 2013”.

Lê Hải Anh (Sài Gòn Xuân Thành)

Năm Nhâm Thìn vừa qua là một năm khá nhiều niềm vui với trung vệ Hải Anh khi anh đã cùng SGXT cán đích ở vị trí Á Quân V.League và nâng cao chiếc Cup vô địch QG 2012. “ Nhân dịp đầu xuân, trước tiên tôi xin gửi lời chúc hạnh phúc và may mắn đến các bác lãnh đạo, đồng đội và NHM. Năm mới, tôi hi vọng mình sẽ giữ được phong độ như hiện tại, riêng đội bóng sẽ thi đấu tốt ở đấu trường quốc nội và quốc tế. Đây sẽ là năm nhiều thách thức với SGXT khi phải thi đấu ở nhiều mặt trận, nhưng tôi tin với sự đồng tâm của toàn đội, chúng tôi sẽ vượt khó thành công và có những thành tích tốt. Nhân đây, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình đã ủng hộ và tin tưởng tôi, chúc cho bố mẹ thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Chính gia đình là nguồn động lực lớn để tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong năm mới”.

Hải Anh tự tay vào bếp dịp Tết.

Phan Thanh Bình (Đồng Tâm Long An)

Với nhiều NHM bóng đá Việt Nam, cái tên Phan Thanh Bình đình đám một thời dường như đã bị lãng quên theo thời gian. Thực tế, Bình vẫn thi đấu khá hay trong màu áo ĐTLA, anh chính là nhân tố quan trọng góp phần giúp ĐTLA thăng hạng V.League 2013. Tuy nhiên, là người trầm tính, thật người đúng kiểu miền Tây và có phần kín tiếng với giới truyền thông nên những nỗ lực của anh ít được biết đến. Anh chia sẻ: "Năm 2012 là một năm khá viên mãn với tôi và gia đình. Ước nguyện cùng CLB ĐTLA lên hạng của tôi trong năm Nhâm Thìn đã thành hiện thực, bà xã cũng rất vui khi có vai diễn đầu tiên trong bộ phim Gió về cù lao. Năm mới, tôi mong gia đình sẽ luôn hạnh phúc như hiện tại, thi đấu sẽ hạn chế những chấn thương và quan trọng nhất là hi vọng đội ĐTLA sẽ tìm lại ánh hào quang xưa tại V.League 2013”.

Gia đình hạnh phúc của Phan Thanh Bình.


Theo Infonet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.