'Quyền lực đen' của Casillas đã cô lập Ronaldo?

Dù Casillas và bè lũ không ra tay gạt bỏ, CR7 cũng tự phủ nhận mình như cách anh vừa mới tuyên bố “không hạnh phúc”.

Dù Casillas và bè lũ không ra tay gạt bỏ, CR7 cũng tự phủ nhận mình như cách anh vừa mới tuyên bố “không hạnh phúc”.

 
Trong vụ lùm xùm ở Bernabeu hiện tại, người ta dễ thấy sự nhạt nhòa của một nhân vật đáng lẽ phải thủ vai chính: Mourinho. Thay vì lên tiếng bênh vực Ronaldo, chiến lược gia này giờ cũng thụ động ngả theo sự định đoạt của Florentino Perez. Ông đã mất đi tiếng nói ở thượng tầng? Và để cho thế lực đen thao túng phòng thay đồ, loại bỏ cậu trò cưng?
Pepe giờ cũng đã ngả theo phe Tây Ban Nha
Thực sự, không cần đến lúc Ronaldo kêu gào, người ta mới nhận ra sự thắng thế của phe Tây Ban Nha ở Bernabeu. Những tín đồ bóng đá vẫn chưa quên ngay trước thềm mùa giải mới, báo chí thân Real từng đưa ra giả thiết hy hữu rằng FIFA nên trao Quả bóng vàng cho… Casillas thay vì Messi hay Ronaldo. Tất nhiên, điều này tương đối phi thực tế, nhưng đáng ngạc nhiên là tiếng nói ủng hộ thủ thành 31 tuổi, trong đó có cả những cầu thủ Real như Marcelo, Khedira hay Benzema... Sự góp giọng của nhóm trung lập này chẳng khác nào một lời tuyên bố về phe Casillas.

Không chỉ có những cái tên kể trên, bản thân nhóm Bồ Đào Nha ở Bernabeu cũng đang phân rã. Sau cách đối xử cạn tàu ráo máng của Mourinho với Carvalho, những đồng hương của “Người đặc biệt” bỗng nhận ra rằng quốc tịch không phải là tấm lệnh bài miễn chết đối với họ. Pepe dạo gần đây trở nên thân thiết lạ thường với Sergio Ramos, trong khi Coentrao cũng bắt đầu chăm “đánh lẻ” cùng Raul Abiol và Marcelo. Ở đời phù thịnh chứ chẳng ai phù suy. Khi phe Tây Ban Nha trở nên thắng thế sau Euro 2012, những người thức thời đi tìm liên kết mới giúp họ đứng vững âu cũng là điều dễ hiểu.

Chỉ có một mình Ronaldo vẫn đứng ngoài xu thế mới này. Cái tôi của anh lớn đến nỗi không chấp nhận việc mình đã đánh mất vị trí trung tâm và tự cô lập trước một tập thể ngày càng gắn bó. Cứ như thế, nếu Casillas và bè lũ không ra tay gạt bỏ, CR7 cũng tự phủ nhận mình như cách anh vừa mới tuyên bố “không hạnh  phúc”. Chuyện đến nước này, Mourinho muốn bênh vực cậu trò như thế nào thì cũng rất khó ăn khó nói với Chủ tịch Perez...
Theo Bongdatoancau

Bình luận