Sức khỏe đi xuống, Pele lại phải động tới dao kéo

Trong vòng nửa năm, "Vua bóng đá" Pele đã liên tiếp phải nhập viện để tiến hành phẫu thuật với những lý do khác nhau.

Trong vòng nửa năm, "Vua bóng đá" Pele đã liên tiếp phải nhập viện để tiến hành phẫu thuật với những lý do khác nhau.

Hôm qua, các bác sĩ ở bệnh viện Sao Paulo cho biết cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử Brazil vừa chính thức ra viện vào ngày thứ 7 vừa qua sau khi trải qua 1 cuộc phẫu thuật liên quan tới tuyến tiền liệt.


Pele vừa trải qua ca phẫu thuật liên quan tới tuyến tiền liệt
 
Trước đó, Pele đã phải vào viện lần thứ 2 trong năm nay vì căn bệnh quái ác phì tuyến tiền liệt của mình. Nhưng rất may, sau khi nhập viện các bác sĩ đã xác định ông không mang bất kỳ khối u nào bên trong và chỉ phải thực hiện 1 ca phẫu thuật nhỏ, không ảnh hưởng tới sức khỏe.
 
Tuy nhiên, thể trạng của "vua bóng đá" đang càng ngày càng đi xuống. Tháng 11 năm ngoái, ông cũng đã phải điều trị tại bệnh viện trong 2 tuần khi bị phát hiện gặp 1 số vấn đề về thận và đường tiết niệu. Mọi tin tức về tình hình sức khỏe của Pele đều rất được người dân Brazil quan tâm đến.

Pele đã phải nhập viện 2 lần chỉ trong vòng nửa năm
 
Năm nay 74 tuổi, Pele vẫn luôn được người dân Brazil tôn sùng là huyền thoại sống và là cầu thủ xuất sắc nhất đất nước từng sản sinh ra. Ông cũng đang giữ kỷ lục khi là cầu thủ duy nhất từng đoạt chức vô địch World Cup tới 3 lần trong sự nghiệp của mình.
 
Nghỉ hưu từ năm 1977 nhưng Pele vẫn tham gia vào 1 số hoạt động liên quan tới bóng đá như cố vấn cho 1 số câu lạc bộ ở Premier League, chủ tịch danh dự cho New York Cosmos (Mỹ) - nơi ông từng thi đấu và thậm chí còn là đại sứ của Liên Hợp Quốc.

Dù đã cao tuổi nhưng Pele vẫn rất tích cực tham các hoạt động xã hội
 

Theo kenh14.vn/Tri thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.