VFF tạm “loại” Hồng Sơn khỏi ĐT Việt Nam

Hôm nay sự cố mất hộ chiếu củathủ môn Hồng Sơn sẽ được hé lộ, sau khi VFF vào cuộc xem xét toàn bộ sự việc vàđưa ra kết luận chính thức. Trước mắt, lãnh đạo VFF quyết định không để thủ mônnày tham gia đợt tập trung cùng ĐT Việt Nam...

Hôm nay sự cố mất hộ chiếu củathủ môn Hồng Sơn sẽ được hé lộ, sau khi VFF vào cuộc xem xét toàn bộ sự việc vàđưa ra kết luận chính thức. Trước mắt, lãnh đạo VFF quyết định không để thủ mônnày tham gia đợt tập trung cùng ĐT Việt Nam...

Để giải quyết dứt điểm nhữngvấn đề có liên quan đến việc mất hộ chiếu của thủ môn Dương Hồng Sơn, tốiqua lãnh đạo VFF đã có buổi làm việc với HLV Calisto xung quanh việc triệutập Hồng Sơn cho trận đấu vòng loại Asian Cup 2011 gặp Trung Quốc sắp tới.

Tất cả các thành viên tham dựbuổi họp cùng thống nhất phương án tạm thời không để Hồng Sơn tham gia tậptrung ĐT Việt Nam tại khách sạn La Thành vào trưa nay. Ông Calisto cũng đồngtình với quyết định mà VFF đưa ra, để Hồng Sơn có thời gian hoàn tất bảntường trình gửi lên VFF đúng thời hạn.  

Theo giải thích của Chủ tịchNguyễn Trọng Hỷ, việc mất hộ chiếu của thủ môn Dương Hồng Sơn vẫn đang trongquá trình làm rõ nhưng nếu để Hồng Sơn lên tập trung đội tuyển thời điểm nàysẽ không có lợi cho cả Hồng Sơn và ĐT Việt Nam. Sau khi cân nhắc, VFF quyếtđịnh để Hồng Sơn tạm thời không tập trung để làm rõ sự cố vừa xảy ra.

Cho tới ngày hôm qua, thủ mônDương Hồng Sơn tiếp tục khẳng định sự cố bị mất hộ chiếu báo cáo lên BHL làsự thật. Đi kèm với bản tường trình sắp gửi lên VFF còn có xác nhận của cơquan Công an về việc Hồng Sơn mất hộ chiếu vào đêm 31/12/2009, dẫn tới hậuquả đáng tiếc không thể sang Lebanon thi đấu cùng ĐT Việt Nam.

 
VFF tạm “loại” Hồng Sơn khỏi ĐT Việt Nam

Sự cố mất hộ chiếu của Dương Hồng Sơn sẽ được VFF xem xét lỹ lưỡng - (Ảnh: Minh Phương)

Theo lời Dương Hồng Sơn, chođến thời điểm này anh vẫn chưa tìm lại được hộ chiếu nên không có chuyệnchiều 2/1 gọi điện thông báo đến VFF “đã tìm thấy hộ chiếu” theo như lời củaPhó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã khẳng định những ngày qua. 

Còn về phía ông Nguyễn Lân Trung,mặc dù từng đề cập đến khả năng nghe nhầm vì câu “con chưa tìm thấy hộ chiếu”của Dương Hồng Sơn trong cuộc trao đổi chiều 2/1 quá nhỏ. Nhưng ngày hôm qua, vịPhó chủ tịch VFF tái khẳng định khả năng “nghe nhầm” là rất thấp, vì ngay lúc đóông đã chỉ đạo Chánh văn phòng Lê Hoài Anh tìm cách lấy lại vé cho Dương HồngSơn đi Lebanon cùng ĐT Việt Nam nhưng không thể cứu vãn tình thế. 

Việc làm rõ sự cố mất hộ chiếucủa thủ môn Dương Hồng Sơn trước trận gặp Lebanon đã được giao cho Tổng thư kýTrần Quốc Tuấn nên Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung không tham gia vào quá trìnhxem xét lại sự việc này. Ngày hôm nay, TTK Trần Quốc Tuấn sẽ nhận bản tườngtrình của Dương Hồng Sơn để xem xét. 

Sau khi đối chiếu thông tin, sosánh nội dung bản tường trình của Dương Hồng Sơn. TTK Trần Quốc Tuấn sẽ tổng kếtvà có báo cáo lên thường trực VFF xem xét để đưa ra kết luận chính thức về sự cốnày, cùng có hướng xử lý cụ thể. Việc tổ chức buổi “đối chất” giữa Phó chủ tịchNguyễn Lân Trung và Dương Hồng Sơn để làm rõ sự việc đã được gạt bỏ. 

Trước khi Dương Hồng Sơn nộp bảntường trình, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tiếp tục thể hiện thái độ cứng rắn vềhướng xử lý, đồng thời kêu gọi Dương Hồng Sơn trung thực khi viết bản tườngtrình: “Lúc này chúng tôi đang chờ đợi tường trình của Dương Hồng Sơn để cóhướng xử lý cụ thể. Chúng tôi mong Hồng Sơn sẽ trung thực để tránh làm cho sựviệc trở nên phức tạp hơn…”. 

Không có thủ môn Dương Hồng Sơnvà hậu vệ Quang Thanh, trưa nay ĐT Việt Nam sẽ “hội quân” ở khách sạn La Thànhvới 21 tuyển thủ để bước vào chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đối thủ Trung Quốc(17/1). 

TheoQuang Vinh
VFF tạm “loại” Hồng Sơn khỏi ĐT Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.