Các chị em cứ dưỡng da mà không biết tới những điều này thì còn lâu mới đẹp được

Chọn sản phẩm đắt tiền không bằng chọn những thứ thật sự tác dụng với da mình cũng như cách dưỡng sao cho đúng.

Chọn sản phẩm đắt tiền không bằng chọn những thứ thật sự tác dụng với da mình cũng như cách dưỡng sao cho đúng.

Dầu rửa mặt

Nếu muốn chọn sản phẩm rửa mặt, bạn nên chọn loại có gốc dầu. Nhà sáng lập thương hiệu chăm sóc da Tatcha, bà Victoria Tsai, cho biết, dùng dầu để rửa mặt có hiệu quả rất tốt bởi dầu sẽ hòa tan lẫn nhau. Da mặt của chúng ta thường tiết ra dầu, khiến cho bụi bẩn dễ bám trên bề mặt và gây nên các vấn đề về da, rửa mặt bằng dầu sẽ giúp tiêu diệt những phân tử dầu có trên da mặt, khiến da sạch và sáng hơn. Đặc biệt cách rửa mặt này có thể được áp dụng cho đủ loại da, từ da khô, da dầu và da mẫn cảm.

Phương pháp 424

Rất nhiều các sao Hàn Quốc đều áp dụng phương pháp làm sạch mặt này bởi chúng cực kì hiệu quả. Và dù rằng có thể sẽ mất thời gian lâu hơn một chút, nhưng bù lại làn da của bạn sẽ rất sạch, mịn và đẹp sau đó.

Các chị em cứ dưỡng da mà không biết tới những điều này thì còn lâu mới đẹp được - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Cách rửa mặt 424 bao gồm:

- 4 phút làm sạch mặt bằng dầu để tẩy đi lớp dầu dư, bụi bẩn, trang điểm…

- 2 phút rửa mặt với sữa rửa mặt để loại bỏ những chất dư thừa còn đọng trên da mặt, làm mới làn da.

- 4 phút rửa sạch lại mặt với nước.

Vỗ dưỡng chất lên da

Bí quyết để bôi lotion hay dưỡng ẩm lên da của cả người Hàn Quốc lẫn người Nhật đó là họ không dùng lực day ấn mạnh mà chỉ dùng bàn tay và các ngón tay vỗ/gõ nhẹ nhàng cho sản phẩm thấm vào da. Cách này giúp cho da không phải chịu tác động kéo chảy xệ, giúp cho máu lưu thông tốt hơn cũng như dưỡng chất có thể thẩm thấu nhiều hơn vào da. Nên nhớ bạn đừng bao giờ bỏ quên không bôi dưỡng da vào cổ nhé, phần da ở đây lão hóa nhanh và khó che đậy tuổi tác nhất đấy!

Dùng nước gạo làm toner

Đây là cách làm đẹp có lịch sử rất lâu đời, từ Trung Quốc đến Nhật Bản và cả Việt Nam, phụ nữ đều sử dụng nước gạo giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng da hồng hào, mịn màng hơn.

Các chị em cứ dưỡng da mà không biết tới những điều này thì còn lâu mới đẹp được - Ảnh 2.

Ảnh: Internet

Cách làm toner nước gạo cũng rất đơn giản. Bạn vo gạo như bình thường, đến nước thứ 2 thì chắt lại phần nước này, đặt lên bếp nấu sôi khoảng 10 phút. Để nguội chiết ra chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần. Có thể thêm 1 muỗng mật ong hoặc 1 viên vitamin E hòa vào cùng để dưỡng da tốt hơn.

Làm sáng da với bạc hà

Sử dụng lá bạc hà, bạn có thể cải thiện được những vùng da sạm do cháy nắng hoặc làm sáng các sẹo mụn. Bạn lấy vài lá bạc hà tươi nghiền nhuyễn và đắp lên mặt, để khoảng 15 phút và rửa sạch lại với nước sẽ cảm nhận được làn da tươi mới, sảng khoái. Nếu thực hiện thường xuyên thì những vấn đề của da sẽ được cải thiện đáng kể.

Các chị em cứ dưỡng da mà không biết tới những điều này thì còn lâu mới đẹp được - Ảnh 3.

Ảnh: Internet

Tẩy tế bào chết với cà phê

Ở Indonesia, người ta đã sử dụng bã cà phê như một nguyên liệu làm đẹp, tẩy tế bào chết từ thời xa xưa rồi. trong cà phê có caffeine, có tác dụng làm cho da săn chắc, trong khi đó acid caffeic có khả năng chống viêm và thúc đẩy việc sản sinh collagen. Bạn có thể trộn chung bã cà phê với sữa chua, dầu dừa hoặc đường nâu, massage lên toàn cơ thể sau khi tắm xong, để chừng 10-15 phút và tắm sạch lại. Áp dụng mỗi tuần 1 lần, làn da sẽ được làm sạch sáng mịn, trắng trẻo và khỏe mạnh.

Theo Trí Thức Trẻ


chăm sóc da

dưỡng da

chăm sóc da mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.