'Xóa bay' sẹo lâu năm chỉ với mẹo 3 đơn giản không phải ai cũng biết?

Những vết sẹo lâu năm hoàn toàn có làm mờ rõ rệt hiệu quả bằng các biện pháp tự nhiên mà không cần đến các thẩm mỹ viện hay spa đắt đỏ.

Những vết sẹo lâu năm hoàn toàn có làm mờ rõ rệt hiệu quả bằng các biện pháp tự nhiên mà không cần đến các thẩm mỹ viện hay spa đắt đỏ.

Rau má

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ của bạn.

'Xoa bay' seo lau nam chi voi meo 3 don gian khong phai ai cung biet?

Những đặc tính trên của cây rau má đã giúp giảm sự xuất hiện xấu xí của những vết sẹo lâu năm. Rau má rất dễ tìm và có thể mua được ở bất kỳ cửa hàng rau nào.

Bạn chỉ cần xay nhuyễn 20 - 30 gr rau má tươi đã được rửa sạch, sau đó ép lấy nước cốt, đắp lên vùng sẹo thâm khoảng 20 phút và rửa sạch. Cách này sẽ giúp làm mờ vùng sẹo thâm hiệu quả.

Dầu dừa

'Xoa bay' seo lau nam chi voi meo 3 don gian khong phai ai cung biet?

Dầu dừa luôn là nguyên liệulàm đẹphữu hiệu bằng phương pháp tự nhiên, được các chị emphái đẹpưa chuộng. Trong dầu dừa có chứa các thành phần giúp làm giảm vết thâm sẹo, thâm nám, tái tạo làn da trở nên sáng màu. Bạn chỉ cần mát xa vài giọt dầu dừa lên vết bỏng bô mỗi ngày hoặc trộn dầu dừa cùng chuối và đắp lên vết bỏng từ 15-20 phút. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để các vết sẹo được mờ đi nhanh chóng.

Ngải cứu

Tinh dầu cây ngải cứu thường được chưng cất từ lá của cây ngải cứu. Đây là một loạikháng sinhvà là nguồn chất chống oxy hóa tự nhiên và hiệu quả. Vì thế, khi bị sẹo, bạn có thể sử dụng tinh dầu cây ngải đắng để sữa chữa tình trạng xấu xí của các vết sẹo nhé, đặc biệt là với những vết sẹo cũ hoặc các vết sẹo quá khó coi.

'Xoa bay' seo lau nam chi voi meo 3 don gian khong phai ai cung biet?

Tinh dầu cây ngải đắng giúp cải thiện lưu thông và làm mềm vết thương, chữa lành và tái tạo da, phá vỡ các mô sẹo. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ vừa phải tinh dầu cây ngải đắng thui vì chúng có chứa thujone - một hóa chất có thể gây độc hại nếu bạn quá lạm dụng và sử dụng một số lượng cao.

Theo Khỏe & đẹp


xóa sẹo

xóa sẹo bằng rau má


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.