10 sai lầm khiến da mặt bạn ngày càng xấu đi và cách khắc phục hiệu quả

Chị em hãy kiểm tra lại các cách chăm sóc da mặt dưới đây xem mình có phạm phải sai lầm nào không nhé.

Chị em hãy kiểm tra lại các cách chăm sóc da mặt dưới đây xem mình có phạm phải sai lầm nào không nhé.

1. Dùng chanh đắp mặt

Chanh được biết đến là một nguyên liệu có nhiều công dụng cho việc làm đẹp. Vì chanh có tính axit khiến da trắng một cách nhanh chóng nên nhiều chị em thường phạm phải sai lầm làm đẹp dùng chanh để đắp mặt, điều này sẽ khiến da mặt mỏng và yếu đi đồng thời da càng dễ bắt nắng và nổi mụn.

Khắc phục: Chỉ nên dùng chanh ở những vùng da khác trên cơ thể và không nên lạm dụng nhiều lên mặt.

2. Bôi kem chống nắng trước dưỡng ẩm

Bản chất của kem chống nắng là 'khóa' bề mặt da, vì thế bất cứ sản phẩm dưỡng da nào bôi lên lớp kem chống nắng cũng mất tác dụng.

Khắc phục: Hãy chắc chắn rằng bạn thoa kem chống nắng cuối cùng, nếu không, bạn có dùng bao nhiêu mỹ phẩm cũng công cốc. Thứ tự khi chăm sóc da mặt buổi sáng nên là rửa mặt, thoa nước hoa hồng, kem dưỡng và kem chống nắng cuối cùng.

3. Lười tẩy trang

Hãy thử tưởng tượng lớp kem lót, BB cream, phấn lót, phấn nền, phấn mắt, son môi…nếu như để qua đêm mà không được làm sạch sẽ khiến lỗ chân lông bị bưng bít, làn da không được thở sẽ làm cho mụn dễ dàng xuất hiện. Chưa kể ban đêm là thời gian làn da của chúng ta được tái tạo, phục hồi và lớp da chết được loại bỏ sẽ dày lên gây ra tình trạng da sạm, mất độ ẩm và nhanh chóng bị lão hóa.

Khắc phục: Hãy tập cho mình thói quen tẩy trang trước khi đi ngủ, nếu không chẳng mấy chốc da mặt bạn sẽ bị viêm nhiễm gây nên nhiều chứng bệnh.

4. Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Ngay cả khi da bạn thuộc loại da dầu hay bị bóng nhờn thì rửa mặt nhiều lần trong ngày cũng gây hại cho làn da.

Khắc phục: Chỉ nên rửa mặt twf1-2 lần/ngày, nếu quá 2 lần/ngày không chỉ khiến da bị kích ứng, khô ráp mất đi độ ẩm tự nhiên mà còn kích thích các tuyến nhờn, làm cho các chất bã dầu trên da tiết ra nhiều hơn, dễ gây mụn.

5. Tẩy da chết thường xuyên

Làn da của chúng ta rất cần được loại bỏ da chết để lỗ chân lông thông thoáng, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất và mang lại cho làn da độ mịn màng, trắng sáng. Tẩy da chết quá nhiều lần trong tuần sẽ gây phản tác dụng làm cho da bị khô, dễ tổn thương, sạm nám và đặc biệt rất dễ bắt nắng.

Khắc phục: Việc này chỉ cần được thực hiện 1-2 lần/ tuần.

6. Bỏ bê vùng da quanh mắt

Nhiều cô gái có thể đầu tư rất nhiều tiền vào các loại loại kem, chăm sóc da, kem chống nắng … để bảo vệ da mặt của mình. Thế nhưng lại quên rằng vùng da xung quanh mắt là nơi rất nhạy cảm, dễ hình thành nếp nhăn, dễ bị lão hóa cho dù chỉ cần vài tác động nhỏ.

Khắc phục: Hãy chọn cho mình một loại kem dưỡng dành riêng cho mắt và sử dụng vào mỗi tối trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó nên đeo kính râm khi đi ngoài nắng, bảo vệ mắt trước màn hình máy tính, hạn chế dụi mắt… cũng là cách bảo vệ mắt rất hiệu quả.

7. Dùng quá nhiều sản phẩm trị mụn

Mụn dậy thì đã đáng ghét, mụn khi trưởng thành còn đáng ghét hơn. Với tâm lý muốn mau 'tiêu diệt' mụn, bạn sẽ có xu hướng chọn thuốc trị mụn càng mạnh càng tốt. Kì thực, khi trưởng thành, da chúng ta rất dễ khô và tổn thương, bong tróc với hóa chất mạnh.

Khắc phục: Hãy ngưng sử dụng thuốc trị mụn khi có dấu hiệu khô tróc nghiêm trọng hoặc đau rát trên da. Ngoài ra, bạn cần nhớ rằng mụn ở người trưởng thành không hoàn toàn là vấn đề ở bề mặt da, mà còn liên quan tới nội tiết hoặc gan, thận. Do đó, hãy duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và nhiều đồ mát để trị mụn hiệu quả từ bên trong.

8. Thường xuyên sờ lên mặt

Chạm tay lên mặt, sờ vào nốt mụn hoặc nặn mụn bằng tay đều là con đường nhanh nhất khiến làn da nhiễm khuẩn.

Khắc phục: Vì da sạch là da đẹp, nên bạn phải hạn chế tối đa thói quen làm bẩn da. Với những làn da quá nhạy cảm, các bác sĩ còn khuyên nên rửa tay thật sạch trước khi bôi mỹ phẩm hoặc massage da.

9. Thoa kem dưỡng ẩm quá dày

Làn da quá khô, thậm chí bong vảy, bạn thoa nhiều kem dưỡng ẩm với mong muốn da sẽ sớm khôi phục sự mềm mại vốn có. Cách làm này hoàn toàn thiếu khoa học, bởi da không thể hấp thụ được các chất dưỡng da do lỗ chân lông bị bít kín, dẫn đến da càng nhạy cảm, khô rát hơn.

Khắc phục: Hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm vừa phải vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Đồng thời nên uống nhiều nước để làn da được cung cấp độ ẩm cần thiết.

10. Đắp mặt nạ thường xuyên

Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ chăm sóc da, cả mặt nạ tự chế và mặt nạ có sẵn trên thị trường. Thừa nhận rằng, đắp mặt nạ chăm sóc da là việc làm vô cùng cần thiết, giúp da cung cấp dưỡng chất và chống lão hóa cho da về sau. Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng việc đắp mặt nạ hằng ngày thì hậu quả lại vô cùng nghiêm trọng. Điều đó, sẽ khiến cho da bạn sẽ yếu đi, mất khả năng bảo vệ trước sự tác động của môi trường.

Khắc phục: Bạn chỉ cần đắp mặt nạ 2 - 3 lần/tuần.

Theo GĐXH


làn da

chăm sóc da

dưỡng da

da mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.