14 lỗi trang điểm khiến nhan sắc bạn mất giá thảm hại

Không chỉ có "lính mới" mà ngay cả các chuyên gia trang điểm cũng có khi mắc lỗi trang điểm.

Không chỉ có "lính mới" mà ngay cả các chuyên gia trang điểm cũng có khi mắc lỗi trang điểm.

Là một cô gái yêu làm đẹp, chắc chắn số lượng kiến thức và thông tin mà bạn cần phải học hỏi mỗi ngày là vô cùng đồ sộ. Một vài bí kíp có thể hữu hiệu trong trường hợp này, nhưng lại là hoàn toàn vô ích trong trường hợp khác.

Liệu kem lót bạn đang sử dụng có hợp với làn da của bạn không, phấn tạo khối bạn vừa mua có đúng là những gì bạn đang cần? Và còn cả phấn phủ nữa, khi nào là cần thiết, khi nào không?

Chính vì vậy, hầu hết các chị em đang mắc phải những lỗi trang điểm hàng ngày mà không hề nhận ra. Và chắc chắn đã đến lúc tất cả phải được thay đổi ngay lập tức.

Sau khi đã biết những thứ sau đây là sai lầm, bạn chắc hẳn sẽ tự hứa với bản thân sẽ không bao giờ phạm phải thêm một lần nào nữa trong đời. Chỉ cần vậy thôi, công cuộc make-up của bạn xem như là đã thành công phần lớn rồi.

Không chỉ có "lính mới" mà ngay cả các chuyên gia trang điểm cũng có khi mắc lỗi trang điểm dưới đây!

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 1

1. Không vệ sinh cọ trang điểm

Đây là sai lầm hàng đầu mà phần lớn chúng ta đều gặp phải ngày qua ngày. Ngay cả các chuyên gia make-up cũng thừa nhận rằng quy trình vệ sinh cọ trang điểm rất tốn thời gian, và là công việc họ ghét nhất. 

Dù cho bạn có thể không quan tâm khi cọ bẩn có thể khiến cho da bạn gặp phải tình trạng “đình công” (hay còn gọi là break-out), nhưng hãy ghi nhớ rằng chúng còn ảnh hưởng tiêu cực tới sản phẩm sau cùng trên gương mặt của bạn.

Các màu sắc sẽ bị pha trộn lộn xộn với nhau, và cả những bước yêu cầu độ chính xác cao cũng sẽ trở nên khó khăn hơn, bởi những sợi lông của cọ đã trở nên “quá tải” rồi.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 2

2. Sử dụng phấn tạo khối cho cả gương mặt

Nếu bạn đang muốn theo đuổi phong cách “làn da rám nắng”, hãy sử dụng lotion chuyên dụng (hay còn gọi là tanner) để có một làn da nâu, chứ không phải là phấn tạo khối cho toàn gương mặt. Bởi phần cổ nhợt nhạt của bạn sẽ “tố cáo” tất cả.

Phần tạo khối chỉ nên được sử dụng nhẹ nhàng khi bạn cần “nâng cao” sống mũi của mình, thêm một ít cho phần gò má, cằm và trán để tạo ra hiệu ứng ánh sáng theo mong muốn mà thôi.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 3

3. Xem kem nền có phù hợp với làn da không bằng cách thử chúng trên mu bàn tay

Điều này nghe có vẻ đã không được khoa học lắm, tuy nhiên tất cả chúng ta hình như đều đang làm như vậy. Ai đó có thể giải thích xem tại sao chúng ta lại cần kiểm tra kem nền trên bàn tay của mình trong khi chúng ta sẽ dùng chúng cho da mặt không nhỉ?

Da mặt và da tay của bạn thường sẽ không có cùng màu với nhau bởi vì chúng chịu ảnh hưởng tới những mức độ ánh nắng khác nhau. Hãy thử kem nền ở phần da ngay sát dưới cằm của bạn để có được sự lựa chọn tốt nhất.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 4

4. Đi ngủ mà không tẩy trang

Đây quả là một lỗi trang điểm không thể tha thứ và thói quen tệ hại. Hầu hết các hãng mỹ phẩm đều có sản phẩm tẩy trang chuyên dụng bởi không ai có thể bỏ qua bước này khi đã mua hàng tá mỹ phẩm trang điểm cả.

Lớp phấn son để qua đêm không chỉ khiến da bạn bỗng “đình công” với hàng tá mụn nhọt vào sáng hôm sau, mà chúng còn khiến bạn già đi trông thấy. Bởi chúng làm đầy lỗ chân lông của bạn và nếu không được loại bỏ, có thể khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn ra, việc này khiến da bị lão hóa vô cùng nhanh chóng.

Và bây giờ, khi bạn đã biết rằng bí kíp cho một làn da mượt mà và trẻ trung chính là giữ cho chúng sạch sẽ , bạn đã biết mình cần phải làm gì sau khi trở về nhà mỗi ngày rồi đấy.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 5

5. Sử dụng kem che khuyết điểm sai cách

Trông có vẻ như bấy lâu nay, phái đẹp thường chỉ dùng kem che khuyết điểm cho những vùng da tối màu hay bị thâm, bị đỏ mẩn. Tuy nhiên, chúng còn có thể sử dụng theo quy tắc tam giác ngược ở vùng dưới mắt, giúp cho gương mặt của bạn trông bừng sáng lên rõ ràng mà vẫn tự nhiên.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 6

6. Chỉ dùng chì kẻ viền môi xung quanh viền

Trừ khi bạn đang cố gắng “cải trang” theo phong cách của thập niên 90, còn lại thì đừng bao giờ làm điều này nhé. Bởi sau khi bạn ăn uống, dạo chơi, phần son môi của bạn có thể bị mờ đi, để lại một viền đậm phía ngoài, trông thật là không đẹp mắt chút nào.

Thay vào đó, một là không kẻ viền môi, hai dùng chì kẻ viền môi để tô lên toàn bộ môi trước khi thoa son. Không những giúp son lâu trôi, mà lớp viền môi bền màu sẽ lưu lại sau khi ăn uống, giúp bạn yên tâm và tự tin hơn.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 7

7. Dùng mascara chống nước mỗi ngày

Nếu bạn không ra quá nhiều mồ hôi, hay là có nghề nghiệp gắn liền với nước, thì không nên sử dụng mascara chống nước quá thường xuyên. Bởi nó khiến cho lông mi của bạn trở nên rất rất khô.

Hơn nữa, quá trình tẩy trang cũng sẽ diễn ra khó khăn hơn nhiều, bạn cần phải chà mạnh hơn bình thường và khiến lông mi rụng đi nhiều trông thấy.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 8

8. Sử dụng sai loại phấn má

Nếu bạn luôn cảm thấy phần trang điểm má của mình trông không được tự nhiên, hãy cân nhắc chuyển từ dạng kem / thỏi sắp sang dạng bột hoặc ngược lại. Trong khi phấn bột bám màu bền hơn, thì dạng kem lại khiến bạn trông tự nhiên nhất.

Ngoài ra, phấn má dạng lỏng sẽ phù hợp hơn với da khô và da bình thường, còn phấn má dạng bột chính là vị cứu tinh cho những cô nàng có làn da nhiều dầu.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 9

9. Dùng quá nhiều kem nền

Trừ khi bạn đang cố gắng che giấu làn da không đều màu hoặc quá nhiều khuyết điểm, còn lại thì không cần thiết phải dùng kem nền cho cả mặt làm gì, bởi chúng sẽ khiến bạn trông như đang đắp mặt nạ vậy.

Thay vào đó, bạn chỉ nên tập trung vào vùng chữ T, quanh mũi, phần bọng mắt, và để cho những phần da còn lại có thể “thở” một chút.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 10

10. Không dùng kem lót cho mắt khi cần trang điểm “lấp lánh”

Nếu bạn ghét trang điểm mắt lấp lánh bởi vì những hạt bụi kim tuyến ấy suốt ngày rơi vương vãi khắp nơi, thì bởi vì bạn đang làm không đúng. Hãy bắt đầu trang điểm mắt với một lớp kem lót mắt để phấn mắt lên màu chuẩn và bám lâu hơn.

Sau đó, bạn nên làm ẩm cọ bằng thuốc nhỏ mắt, rồi chấm cọ vào màu sắc mà bạn đã lựa chọn và tán lên bầu mắt. Nghe có vẻ hơi lạ kỳ, nhưng đúng là bí kíp này giúp màu mắt lấp lánh của bạn có độ bám tốt hơn hẳn đấy.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 11

11. Kẹp mi sau khi đã chuốt mascara

Đây chính là một trong những sai lầm trang điểm khá nghiêm trọng đấy. Bởi việc này không chỉ phá hỏng lớp mascara hoàn hảo của bạn, mà còn có thể khiến lông mi bám vào kẹp và bị đứt ra đầy đau đớn.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 12

12. Ngồi trang điểm ở nơi có sai độ sáng

Bạn có thể cảm thấy khá ngớ ngẩn khi mang bộ đồ nghề ra trước cửa nhà và ngồi make up. Tuy nhiên, điều này lại mang đến cho bạn sản phẩm tuyệt vời nhất. Một căn phòng đủ ánh sáng cũng vẫn giúp bạn hoàn thành việc make up của mình, nhưng ánh sáng của chúng và nơi bạn sắp đến là hoàn toàn khác nhau.

Vì vậy, nếu không muốn đồng nghiệp “bóc lỗi” trên khuôn mặt, thì đừng ngồi trang điểm trong phòng tối khi nơi bạn sắp đến là một cuộc hội thảo ngoài trời nhé.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 13

13. Cố gắng chuốt mi bằng lọ mascara sắp hết

Khi bạn cần phải xoay tròn và kéo cọ mascara lên xuống nhiều lên chỉ để chuốt mi, thì đã đến lúc bạn nên mua một lọ mascara mới.

Bởi những gì bạn có được sau khi làm vậy là những phần mascara bị khô và đã vón, khiến lông mi của bạn bị lộn xộn và thậm chí là xoắn xít hết vào nhau.

14 loi trang diem khien nhan sac ban mat gia tham hai - 14

14. Dùng sai kem lót cho lớp nền của bạn

Nếu bạn dùng lớp nền thân nước (dựa vào thành phần để xác định), thì đừng mix chúng với kem lót thân silicone nhé! Chúng không chỉ khiến bạn không đạt được kết quả như mong muốn, mà còn có thể phản tác dụng bất cứ lúc nào.

Vì vậy, hãy dùng lớp nền thân nước cùng kem lót thân nước, tương tự với dòng kem thân silicone nhé!

Theo Khám phá


lỗi trang điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.