4 hiểu lầm về mặt nạ dưỡng da ai cũng mắc phải

Trong quy trình chăm sóc da, đắp mặt nạ là bước chăm sóc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng và tái tạo làn da, mang lại vẻ đẹp tự nhiên tươi trẻ.

Trong quy trình chăm sóc da, đắp mặt nạ là bước chăm sóc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng và tái tạo làn da, mang lại vẻ đẹp tự nhiên tươi trẻ.

Việc đắp mặt chăm sóc da đang ngày càng được nhiều chị em áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng được trang bị kiến thức đúng đắn về phương pháp làm đẹp này.

Dưới đây là 4 hiểu lầm về mặt nạ mà hầu như ai cũng từng mắc phải.

1. Mặt nạ tự nhiên tốt hơn đóng gói

Nhiều người trong chúng ta thường tin rằng tất cả những gì đến từ tự nhiên đều tốt. Do đó, mặt nạ tự nhiên cũng sẽ tốt hơn mặt nạ đóng gói sẵn? Trên thực tế, điều này là hoàn toàn không chính xác. Có rất nhiều thành phần thiên nhiên vẫn có khả năng gây kích ứng cao cho làn da (ví dụ như quế). Ngoài ra, nếu chúng không được đảm bảo tiêu chuẩn về trồng trọt hay chế biến thì loại mặt nạ thiên nhiên bạn đang dùng còn có thể chứa một hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật và gây hại nhiều hơn lợi.

Lưu ý khi chọn các sản phẩm thiên nhiên dùng làm mặt nạ

Do vậy, đừng mù quáng nghe theo những lời truyền miệng về các loại mặt nạ “thần kỳ” từ các nguyên liệu không rõ xuất xứ. Hãy lựa chọn những sản phẩm thương hiệu có uy tín và đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn, đó là lựa chọn an toàn nhất cho làn da của bạn. Ngoài ra, khả năng thẩm thấu của các loại mặt nạ tự nhiên cũng không cao do chưa được tinh chế và xử lý khoa học như những loại mặt nạ miếng.

2. Mặt nạ chỉ có công dụng dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là một trong những tác dụng dễ thấy nhất của mặt nạ nhưng “mặt nạ chỉ có công dụng dưỡng ẩm” lại là điều không chính xác. Có rất nhiều loại mặt nạ có thể thấy trên thị trường và mỗi loại sẽ có những tác dụng khác nhau tùy theo thành phần của chúng. Có loại mặt nạ giúp điều trị mụn, có mặt nạ giúp se khít lỗ chân lông, có mặt nạ giúp tăng đàn hồi hay giúp trẻ hóa làn da, trắng da… Bạn nên chọn sản phẩm phù hợp đúng với đặc điểm và nhu cầu làn da của mình để đạt hiệu quả chăm sóc tốt nhất.

3. Càng đắp mặt lâu càng tốt

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng càng đắp mặt nạ lâu thì càng mang lại nhiều tác dụng. Một số chị em có sở thích vừa đắp mặt nạ vừa tranh thủ làm một số công việc như xem phim, lướt web hoặc thậm chí ngủ quên luôn cùng miếng mặt nạ. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc đắp mặt nạ quá lâu không chỉ không có tác dụng như mong muốn mà còn làm da bị khô, dưỡng chất thấm ngược trở lại.

Không nên đắp mặt nạ quá lâu

Ngoài một số loại mặt nạ đặc biệt, các chuyên gia cho rằng thời gian phù hợp để đắp mặt nạ thường từ 10-20 phút, tùy theo khuyến cáo của mỗi nhà sản xuất. Thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ là vào buổi tối khi bạn có khoảng thời gian thư giãn. Ngoài ra, bạn cũng không nên vừa đắp mặt nạ vừa nằm trong bồn nước ấm bởi hơi nước từ bồn tắm sẽ làm hạn chế việc dưỡng chất tiếp xúc với da và làm giảm tác dụng của việc đắp mặt.

4. Da mụn không nên đắp mặt nạ

Nhiều cô nàng da mụn thường “ngậm ngùi” tin rằng làn da của mình không phù hợp với bất kỳ loại mặt nạ nào. Song điều này cũng là một trong những hiểu lầm vô cùng đáng tiếc. Đúng là với những làn da mụn vốn rất nhạy cảm, bạn cần hết sức thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc phù hợp bởi nếu không nó sẽ càng làm tăng lượng vi khuẩn và kích ứng gây mụn nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng có những sản phẩm mặt nạ dành riêng với làn da “khó chiều” của mình nhé!

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.