5 cách trị nám da tại nhà với những nguyên liệu cực rẻ

Chỉ với những nguyên liệu cực rẻ những vết nám da sẽ không còn làm phiền bạn.

Chỉ với những nguyên liệu cực rẻ những vết nám da sẽ không còn làm phiền bạn.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, chế độ ăn uống nghỉ ngơi chưa hợp lí, lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều... là nguyên nhân khiến cho da chúng ta dễ bị thâm nám.

Nám da mặt luôn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. Có nhiều cách trị nám da mặt nhưng trị nám da mặt tại nhà bằng những nguyên liệu thiên nhiên là phương pháp được đa số chi em phụ nữ lựa chọn bởi nguyên liệu dễ dàng kiếm tìm và lại không tốn nhiều chi phí. 

1. Rau húng quế + chanh

Không chỉ là loại rau mang lại sự hấp dẫn cho nhiều món ăn, húng quế còn có tác dụng trị nám da hiệu quả mà ít ai biết đến.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 ít rau húng quế và 1 quả chanh. Ép lấy nước rau húng quế trộn đều với nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp. Thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị nám, để khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước. Thực hiện thường xuyên không chỉ da hết nám mà còn trắng sáng bởi tác dụng từ nước cốt chanh.

 5 cách trị nám da tại nhà với những nguyên liệu cực rẻ - 1

Rau húng quế và chanh là sự kết hợp hoàn hảo để trị sạch những vết nám da trên mặt chị em phụ nữ. 

2. Nước vo gạo + nha đam

Trị nám bằng nước vo gạo kết hợp với nha đam rất đơn giản và hiệu quả. Nha đam bỏ vỏ lấy phần thịt rồi trộn đều với nước vo gạo thành hỗn hợp. Sau đó, thoa nhẹ nhàng hỗn hợp vừa tạo thành lên vùng da mặt có nám. Massage đều theo hình soắn ốc khoảng 10 phút rồi để qua đêm. Sáng dậy rửa mặt lại thật kĩ với nước ấm. Thực hiện cách này thường xuyên, những vết nám sẽ mờ dần và mất hẳn. 

 5 cách trị nám da tại nhà với những nguyên liệu cực rẻ - 2

Nước vo gạo kết hợp với nha đam sẽ giúp chị em phụ nữ sở hữu làn da không chỉ hết nám mà còn mịn màng và se khít lỗ chân lông. 

3. Bột nghệ + lòng trắng trứng

Trị nám da bằng bột nghệ kết hợp với lòng trắng trứng gà khá đơn giản mà hiệu quả. Chỉ cần cho 1 muỗng bột nghệ vào lòng trắng của 1 quả trứng gà, thêm vài giọt nước cốt chanh trộn đều lại với nhau rồi  massage  nhẹ nhàng lên vùng da bị nám. Giữ trong khoảng 25 – 30 phú cho hỗn hợp khô lại trên da. Cuối cùng,  bạn rửa mặt lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần không những giúp các vết nám mờ đi mà còn giúp cho da bạn trắng sáng hơn hẳn.

 5 cách trị nám da tại nhà với những nguyên liệu cực rẻ - 3

Bột nghệ, lòng trắng trứng và nước cốt chanh không chỉ giúp bạn trị sạch nám mà còn hỗ trợ bạn làm mờ những vết tàn nhang.

4. Trà  hoa cúc + mật ong

Cho 30g hoa cúc tươi vào nước đun sôi tạo nên dung dịch đặc. hSau đó, cho một chút mật ong vào khuấy đều để tạo thành mặt nạ trị nám da dạng sền sệt. Mỗi tối trước khi đi ngủ, thoa hỗn hợp trên lên mặt và thư giãn khoảng 15 – 20 phút bằng các phương pháp massage rồi rủa sạch mặt bằng nước ấm. Thục hiện đều đặn hàng ngày chỉ sau khoảng 3 tuần nám sẽ biến mất. 

 5 cách trị nám da tại nhà với những nguyên liệu cực rẻ - 4

Không tốn nhiều tiền mà lại hiệu quả để đánh bật  những vết nám cứng đầu. Hãy áp dụng với phương pháp này ngay hôm nay để những vết nám không không còn làm phiền cuộc sống của bạn. 

5. Quả ổi + chuối

Không chỉ là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, ổi còn có công dụng làm đẹp đặc biệt là trị nám da rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cho ổi và chuối vào máy xay, xay nhuyễn chúng lại với nhau, đắp hỗn hợp này lên vùng da bị nám và giữ trong khỏang 15 – 20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước. Thành phần lycopene có trong ổi và các đặc tính tẩy bỏ tế bào chết có trong chuối sẽ giúp làm sáng dàn vùng da bị thâm nám. Bạn nên thực hiện thường xuyên và kiên trì để đạt được hiệu quả cao.

 5 cách trị nám da tại nhà với những nguyên liệu cực rẻ - 5

Hai loại trái cây này sẽ giúp bạn đẩy lùi những vết nám da, cho da sáng và đều màu hơn

Theo Khampha


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.