5 công thức đắp mặt cho làn da căng mướt

Với các công thức làm từ nguyên liệu tự nhiên dưới đây, các nàng sẽ dễ dàng để sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng.

Với các công thức làm từ nguyên liệu tự nhiên dưới đây, các nàng sẽ dễ dàng để sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng.

Mặt nạ quả bơ, sữa tươi:

5 công thức đắp mặt cho làn da căng mướt-1


Vitamin C có trong quả bơ giúp xây dựng collagen, giữ da khỏe mạnh và tăng tính đàn hồi. Sữa tươi giúp da trở nên săn chắc, láng mịn, làm giảm những nếp nhăn và tăng cường dưỡng ẩm cho da. Sự kết hợp của hai thực phẩm giàu dưỡng chất này tạo thành công thức hoàn hảo đẩy lùi sự thô ráp, mang lại cho chị em làn da bóng khỏe bất ngờ.

Cách làm loại mặt nạ này rất đơn giản, chị em chỉ cần trộn đều 1 muỗng bơ xay mịn với hai muỗng sữa tươi không đường. Sau đó thoa trực tiếp hỗn hợp lên da trong khoảng 20 phút, và cuối cùng là sửa sạch mặt bằng nước lạnh. Nên đắp mặt nạ này 2 lần/tuần để duy trì độ ẩm và sự tươi mới của làn da.

Mặt nạ chanh, mật ong, lòng trắng trứng

5 công thức đắp mặt cho làn da căng mướt-2


Mặt nạ chanh – mật ong – lòng trắng trứng là công thức làm đẹp tuyệt vời, tăng cường sức khỏe làn da. Trong quả chanh có hàm lượng vitamin C rất cao giúp da trắng sáng và căng mịn hơn. Mật ong chứa nhiều axit amin có lợi cho da, tính sát khuẩn cao giúp loại bỏ sẹo mụn và giảm viêm sưng. Lòng trắng trứng có nhiều protein và các dưỡng chất làm căng da, chống lão hóa.

Làm mặt nạ theo công thức 1 thìa cốt chanh + 1 thìa mật ong nguyên chất + 1 thìa lòng trắng trứng gà là chị em đã có một hỗn hợp chăm sóc da mặt siêu tiết kiệm và hiệu quả làm đẹp toàn diện.

Mặt nạ khoai tây

5 công thức đắp mặt cho làn da căng mướt-3

Nhờ chứa nhiều Beta carotene – hoạt chất có khả năng chống lão hóa, tăng cường độ ẩm và hỗ trợ diệt khuẩn nên khoai tây được coi như “thần dược” chăm sóc da mặt. Không chỉ thế, khoai tây còn được chị em ưa chuộng bởi sự lành tính và thân thiện của nó, đặc biệt là làn da nhạy cảm như da mụn tuổi 30.

Không mất nhiều thời gian để thực hiện loại mặt nạ này, chỉ cần nghiền nhuyễn khoai tây chín với 2-3 thìa sữa chua không đường là chị em đã có một hỗn hợp dưỡng da siêu hiệu quả. Việc còn lại là đắp nó lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, ngay lập tức chị em sẽ được cảm nhận một làn da căng mướt, đầy sức sống.

Mặt nạ bột yến mạch

5 công thức đắp mặt cho làn da căng mướt-4

Yến mạch là thực phẩm lành tính có khả năng loại bỏ dầu, vi khuẩn từ da, chống lại mụn trứng cá, tăng cường dưỡng ẩm cho dàn da trơn mịn và sáng bóng. Hiện tại trên thị trường có nhiều sản phẩm dưỡng ẩm nhưng yến mạch vẫn được coi là một trong những phương pháp phục hồi độ ẩm cho làn da nhanh nhất.

Để làn da căng bóng, bạn có thể trộn đều bột yến mạch + sữa chua hoặc bột yến mạch + bột nghệ + chanh rồi đắp trực tiếp lên mặt trong vòng 10 - 15 phút. Đối với loại mặt nạ này, chị em nên sử dụng thường xuyên mỗi tuần 3 lần để có được làn da tràn đầy sức sống.

Mặt nạ đu đủ


5 công thức đắp mặt cho làn da căng mướt-5

Trong đu đủ có chứa nhiều enzyme và acid trái cây giúp làm sạch lớp tế bào chết gây bít tắc trong lỗ chân lông, cải thiện sắc tố, dưỡng trắng da, đánh bay thâm nám. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn chứa vitamin A, khoáng chất, chất chống ô xy hóa... có tác dụng tái tạo bề mặt, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa.

Pha trộn mặt nạ đu đủ theo công thức 2-3 miếng đu đủ + 1 muỗng cà phê mật ong + vài giọt nước chanh, sau đó dùng bông thấm đắp lên mặt trong vòng 15- 20 phút là sáng hôm sau chị em đã sở hữu một làn da vô cùng sáng khỏe rồi.

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.