5 công thức tự chế cho mái tóc đẹp hoàn hảo

Tóc bạn có nhược điểm gì: khô xơ, hư tổn, chẻ ngọn, xoăn rối hay bết dính? Chẳng có vấn đề nào mà những nguyên liệu thiên nhiên không xử lý được cả.

Tóc bạn có nhược điểm gì: khô xơ, hư tổn, chẻ ngọn, xoăn rối hay bết dính? Chẳng có vấn đề nào mà những nguyên liệu thiên nhiên không xử lý được cả.

Khi ngắm nhìn những bức ảnh quảng cáo đồ bơi, điều bạn ngưỡng mộ ở những cô người mẫu không chỉ là thân hình thon gọn săn chắc mà còn là mái tóc thả xõa bồng bềnh tự nhiên. Trong khi, đôi khi trên thực tế bạn chỉ muốn giấu nhẹm mái tóc hư tổn, khô xơ của mình dưới chiếc mũ bơi kín mít thay vì để chúng tung bay trước gió biển. Chỉ còn vài tuần trước kỳ nghỉ mơ ước, bạn vẫn còn kịp thời gian để dưỡng và phục hồi sao cho mái tóc bồng bềnh không chỉ là mong muốn hão huyền. 

(Ảnh: vogue) 

1. Mặt nạ ủ giúp tóc óng ả



(Ảnh: trendseve) 

Nếu trong nhà bạn có một trái chuối chín nẫu tưởng như không thể ăn được nữa, hãy nghiền nát trái chuối này, rồi dùng lược răng thưa chải đều hỗn hợp chuối nghiền lên mái tóc khô (không dùng trên tóc ướt). Ủ tóc trong mũ tắm hay khăn tắm khoảng 30 phút rồi gội sạch với dầu gội và dầu xả như bình thường. Để tóc khô tự nhiên hoặc làm khô với quạt, không dùng máy sấy, bạn sẽ thấy tóc mình óng ả như tóc người mẫu trong quảng cáo dầu gội đầu. 

2. Mặt nạ ủ phục hồi tóc hư tổn



(Ảnh: seventeen) 

Chỉ cần một buổi trị liệu với các nguyên liệu giàu đạm, giàu acid béo, mái tóc khô xơ của bạn sẽ trở nên mềm mượt, chắc khỏe trở lại. Công thức “thần kỳ” này chỉ bao gồm 2 quả trứng gà, 2 thìa dầu olive, nửa trái bơ chín và 1 chén nước sạch. Bạn cần trộn đều các nguyên liệu với nhau làm thành một hỗn hợp nhuyễn mịn rồi thoa đều lên tóc khô. Sau 10 phút là bạn có thể gội sạch với dầu gội và không nhất thiết phải dùng thêm dầu xả. 

Ngay sau lần ủ tóc đầu tiên, bạn đã thấy rõ sự khác biệt: tóc mềm hơn, mượt hơn và các đầu tóc chẻ ngọn cũng giảm đi. Nếu thực hiện chăm chỉ hai lần mỗi tuần thì chắc chắn đến kỳ nghỉ, bạn sẽ là cô gái có mái tóc đẹp nhất trên bãi biển. 

3. Dầu gội trị tóc nhờn



(Ảnh: ehowcdn) 

Mái tóc bạn không bị khô xơ nhưng lại thường xuyên bị bết, nhất là vào những ngày nắng nóng, vận động nhiều và ra nhiều mồ hôi. Tóc bết dính sẽ làm mất đi vẻ bồng bềnh và cũng khiến “viễn cảnh” mái tóc tung bay trước gió của bạn tan đi như bọt biển. Để cứu vãn tình trạng này, hãy bổ sung thêm một chút thảo mộc vào loại dầu gội bạn thường sử dụng. 

Đun 1 thìa lá xô thơm khô và 4 thìa lá bạc hà khô trong nửa chén nước, rồi lấy phần nước này trộn với 2/3 chén dầu gội mà bạn thường dùng để có một hỗn hợp dầu gội thảo dược tăng cường khả năng trị nhờn trên tóc. Sử dụng hỗn hợp này như dầu gội thông thường, bạn sẽ thấy cả ngày hôm đó, tóc mình sạch sẽ hơn, ít bóng nhờn hay bết dính.

4. Mặt nạ cho tóc mượt, hết xơ rối

(Ảnh: homeopathtyler) 

Sau những lần ra gió, có thể tóc bạn sẽ bị xơ rối, xù bông không vào nếp. Hãy đảm bảo tóc được dưỡng ẩm đầy đủ, các lọn xoăn rối được duỗi thẳng, và bạn sẽ yên tâm xõa tóc mà không sợ tóc xù. Thành phần chính của hỗn hợp mặt nạ này là dầu dừa – loại dầu dưỡng duy nhất có phân tử đủ nhỏ để thấm sâu vào nang tóc, giúp tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm vào tạo lớp màng bảo vệ cho tóc. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm nước hoa hồng tự chưng chất và cánh hoa hồng tươi để tóc có mùi thơm nhẹ nhàng, quyến rũ.

Hãy đun sôi nửa chén dầu dừa cùng 2 thìa nước hoa hồng, rồi cho thêm nửa chén cánh hoa hồng tươi vào hỗn hợp, đun trong 3 phút. Sau đó tắt bếp và đợi cho hỗn hợp nguội bớt, vừa đủ ấm để dầu dừa không đông đặc lại. Lọc bỏ xác cánh hoa, massage nhẹ nhàng dầu dừa lên da đầu. Dùng khăn tắm quấn kín tóc lại trong 20 phút để hỗn hợp thấm sâu vào tóc và da đầu, rồi gội sạch với dầu gội, không cần dùng thêm dầu xả.

                                                                                             Theo Đẹp Online




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.