5 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đồ skincare sai bét, không ngưng dùng ngay thì da càng xấu không lối thoát

Trong quá trình skincare, việc chọn sai sản phẩm là điều rất bình thường, quan trọng là bạn có nhận biết được các dấu hiệu để thay đổi kịp thời hay không.

Giờ đây, qua những kênh như báo chí, YouTube, Facebook hay Instagram, các chị em không khó để đọc được review về muôn vàn món skincare, từ đó dễ chọn cho mình sản phẩm "hot hit", được nhiều chị em dùng và khen. Tuy nhiên, ngay cả những món chăm da được nhiều chị em dùng thì cũng chưa chắc đã phù hợp với làn da của chính bạn. Và để biết được bản thân có đang tốn tiền bạc, thời gian vào những món skincare lệch pha với làn da, chị em hãy xem những dấu hiệu sau đây có xuất hiện không nhé!

1. Làn da cảm thấy không thoải mái (ngứa ngáy, bỏng rát, khô căng…)

Một số sản phẩm skincare hoạt tính có thể đem đến những cảm giác không thoải mái khi mới dùng, nhưng điều này diễn ra chóng vánh thôi. Trong trường hợp, làn da của bạn khó chịu dài ngày với những biểu hiện như bỏng rát, ngứa ngáy, căng rát… thì khả năng cao bạn đã chọn sai sản phẩm, cần phải ngưng dùng ngay tức khắc.

Nếu bạn không chắc chắn rằng sản phẩm có gây kích ứng hay chỉ là tác dụng phụ vô hại, hãy thử mix sản phẩm đó với kem dưỡng ẩm. Nếu vẫn cảm thấy không thoải mái, làn da bị dị ứng thì đừng tiếc của, bạn nên bye bye sản phẩm skincare đó ngay lập tức.

5 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đồ skincare sai bét, không ngưng dùng ngay thì da càng xấu không lối thoát-1x

2. Da bạn quá khô hoặc quá dầu

Nếu bạn phải trải qua cảm giác da khô căng, bong tróc, sản phẩm bạn đang dùng có thể chứa những thành phần bòn rút độ ẩm, gây khô da như cồn xấu chẳng hạn; hoặc da bạn bị dị ứng với một vài thành phần nhất định trong sản phẩm.

Một số sản phẩm làm sạch/kiềm dầu có thể hoạt động quá mạnh mẽ, rửa trôi lớp dầu tự nhiên và khiến làn da phải tự sản sinh nhiều dầu thừa khiến gương mặt lúc nào cũng trong tình trạng bóng nhẫy như chảo dầu. Và nếu gặp trường hợp này, bạn cũng cần phải rà soát lại quy trình skincare.

5 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đồ skincare sai bét, không ngưng dùng ngay thì da càng xấu không lối thoát-2

3. Sản phẩm chẳng giúp ích được gì cho làn da của bạn

Khi chăm sóc làn da, kiên trì là một yếu tố cần thiết. Điều này có nghĩa là, bạn cần phải chăm chỉ dùng các sản phẩm skincare mình đang có, đồng thời cho những món làm đẹp này thời gian để tạo nên sự thay đổi cho làn da. Ví dụ, những sản phẩm xóa mờ nếp nhăn, đốm nâu sẽ cần khoảng 1 tháng để cải thiện làn da, tẩy da chết hóa học thì cần khoảng 2 – 3 tuần để giúp da thêm tươi sáng, mịn màng, còn kem dưỡng ẩm hay mặt nạ thường cho hiệu quả ngay lập tức, đó là làn da căng mọng, mềm mại. Nếu bạn chờ đợi quá lâu mà không thấy làn da có bất cứ tín hiệu tích cực nào, bạn nên cân nhắc thay đổi sản phẩm skincare đang dùng để tìm đến những món hiệu quả hơn.

5 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đồ skincare sai bét, không ngưng dùng ngay thì da càng xấu không lối thoát-3

4. Nổi mụn

Nổi một vài đốm mụn là tình huống thường gặp khi thay đổi sản phẩm skincare hoặc thêm món mới vào quy trình. Và theo bác sĩ Calvin Chan, giám đốc y học tại phòng khám Calvin Chan Aesthetic & Laser Clinic, Singapore thì làn da sẽ cần khoảng 2 - 3 tuần làm quen với sản phẩm mới, sau khi đã thân thuộc với món skincare ấy, mụn trên da sẽ dần biến mất và không mọc thêm. "Tuy nhiên, nếu tình trạng mụn bùng phát xảy ra hoặc càng trở nên trầm trọng, tức là trên mặt bạn xuất hiện nhiều hơn vài ba đốm mụn cùng lúc thì có nghĩa là sản phẩm ấy không hề dành cho bạn. Bạn hãy chuyển sang dùng sản phẩm khác và ưu tiên những món không gây bít tắc lỗ chân lông".

5 dấu hiệu cho thấy bạn đã chọn đồ skincare sai bét, không ngưng dùng ngay thì da càng xấu không lối thoát-4

5. Da mặt xuất hiện đốm nâu

Sau một thời gian dài tiếp xúc với ánh nắng gắt gao của mùa Hè, nắng hanh của mùa Thu, nếu làn da của bạn vẫn xuất hiện đốm nâu thì hãy xem lại công thức kem chống nắng bạn đang dùng. Sản phẩm ấy có thể không phải là kem chống nắng phổ rộng (board-spectrum) chống được cả tia UVA lẫn UVB, hoặc chỉ số chống nắng chưa đạt được đến ngưỡng SPF 30; vậy là không đủ điều kiện để bảo vệ làn da của bạn khỏi những tổn thương do ánh nắng gây ra.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/5-dau-hieu-cho-thay-ban-da-chon-do-skincare-sai-bet-khong-ngung-dung-ngay-thi-da-cang-xau-khong-loi-thoat-2220201512213053808.htm

sản phẩm skincare

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.