5 kẻ thù "giấu mặt" gây lão hóa da

Rất nhiều phụ nữ không có thói quen tháo bỏ trang sức khi đi ngủ, điều này ảnh hưởng đến sức khỏe của chính họ. Bởi, một số trang sức làm bằng kim loại hoặc nhựa không sạch sẽ cọ xát với da khiến da bị dị ứng. Mặt khác, một số nữ trang có chất liệu phát quang vào ban đêm do chứa radium nguyên tố kim loại phát xạ, tuy lượng nhỏ nhưng lâu dần sẽ tích tụ gây hại cho cơ thể.

Một số hành động thường ngày nếu không để ý sẽ gián tiếp gây lão hóa da sớm. Bạncần thay đổi thói quen để gìn giữ sắc đẹp và sức khỏe của mình.


1. Gối quá cao hoặc quá thấp

Gối quá thấp dễ làm máu dồn lên não nhanh và nhiều, gây quầng thâm ở mắt, đauđầu, nặng đầu khi thức giấc. Ngược lại gối quá cao sẽ gây trở ngại cho quá trìnhhô hấp, gây đau cổ, xuất hiện nếp nhăn ở vùng hai bên cổ. Có trường hợp do gốicao, làm ngáy càng to hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và người bên cạnh.

Độ cao gối lý tưởng nhất vào khoảng 8cm - 12cm. Có thể ban đầu bạn không quenkhi gối quá thấp hay quá cao so với thói quen của mình, nhưng vì sức khỏe bạncần phải tập.

2. Nằm úp mặt khi ngủ

Một số người có thói quen úp hoặc nghiêng mặt vào gối khi ngủ. Có thể tư thế nàylàm cơ thể bạn thoải mái, nhưng sẽ ảnh hưởng đến làn da mặt bởi sự xuất hiệnnhững nếp nhăn sâu. Chưa kể, nếu bạn dưỡng da vào ban đêm, khi ấy kem sẽ dínhvào gối, tạo điều kiện cho vi khuẩn lưu lại trên bề mặt gối, làm bẩn da trongnhững lần ngủ kế tiếp, vì thế da lão hóa và dễ sinh mụn, sần sùi.

Các chuyên gia làm đẹp khuyên nên nằm ngửa, ban đầu có thể nằm vài giờ và sau đóthay đổi hẳn thói quen không tốt này.

3. Đeo trang sức khi đi ngủ

5 kẻ thù "giấu mặt" gây lão hóa da

Bạn nên nằm ngửa khi ngủ.

Rất nhiềuphụ nữ không có thói quen tháo bỏ trangsức khi đi ngủ, điều này ảnh hưởng đếnsức khỏe của chính họ. Bởi, một số trangsức làm bằng kim loại hoặc nhựa khôngsạch sẽ cọ xát với da khiến da bị dịứng. Mặt khác, một số nữ trang có chấtliệu phát quang vào ban đêm do chứaradium - nguyên tố kim loại phát xạ, tuylượng nhỏ nhưng lâu dần sẽ tích tụ gâyhại cho cơ thể.

 Ngoài ra, đeo trang sức khingủ sẽ gây trở ngại cho tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể do mạch máukhông được thông thoáng - nguyên nhân khiến da nhanh lão hóa.

4. Dùng khăn khô lau mặt sau khi rửa

Đối với loại khăn thô ráp, khi lau trên làn da mịn màng không những làm thươngtổn da mà vô tình gây kích thích da, làm cho da xuất hiện vết nhăn nhỏ, và ẩnnáu những vi khuẩn gây mụn.

Hãy dùng khăn mặt hoặc khăn bông thấm khô, sẽ bớt đi mức độ hư tổn cho da. Đốivới trường hợp da mặt nổi mụn thì nên dùng khăn ẩm thay cho khăn bông. Tốt nhấtchỉ dùng khăn thấm lên mặt để hấp thu thành phần nước, như vậy mới có thể khônggây ra nhiễm khuẩn.

5 kẻ thù "giấu mặt" gây lão hóa da

Bôi kem dưỡng collagen chuyên cho vùng mắt. Tập thể dục cho đôi mắt bằng cách nhìn lên, nhìn xuống, sang phải và trái.

5. Nhíumày, nheo mắt

Tuổi tác là nguyên nhân gây ra vết chânchim ở đuôi mắt, mí mắt, nhưng còn mộtnguyên nhân khác mà chúng ta bỏ qua đólà thói quen hay nhíu mày hoặc nheo mắt.Việc nhíu mày, nheo mắt quá nhiều có thểgây ra những hệ quả là làm da mệt mỏi,lâu dần xuất hiện các vết nhăn quanhmắt. Hãy từ bỏ thói quen nhíu mày khinhìn mọi vật.

Bôi kem dưỡng collagen chuyên chovùng mắt. Tập thể dục cho đôi mắt bằng cách nhìn lên, nhìn xuống, sang phải vàtrái. Khi ra nắng phải mang kính. Khi mắt có bệnh bắt buộc phải đeo kính thuốc,tránh nheo mắt khi muốn đọc hoặc nhìn ngắm.

Theo PNO

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.