5 thói quen khiến da đen sạm nhanh chóng lại còn khiến da nhanh lão hoá

Chỉ cần mắc 1 trong 5 thói quen này thôi là cũng đủ khiến da xỉn màu rồi bạn nhé.

Chỉ cần mắc 1 trong 5 thói quen này thôi là cũng đủ khiến da xỉn màu rồi bạn nhé.

Ngồi gần cửa sổ lúc trời nắng gắt

Nhiều bạn cứ lầm tưởng là phải đi ra ngoài, tiếp xúc trực tiếp với tia nắng mặt trời thì mới gây đen da. Thế nhưng, cho dù bạn ngồi trong nhà nhưng gần cửa sổ thì tia nắng vẫn có thể hắt vào và làm da sạm đen.

Do đó, muốn có làn da trắng mịn thì bạn nên tránh xa các cửa sổ vào lúc nắng gắt. Nếu phải làm việc gần cửa sổ thì nên treo rèm cửa đồng thời phải siêng thoa kem chống nắng thì da mới không đen sạm bạn nhé.

5 thói quen khiến da đen sạm nhanh chóng lại còn khiến da nhanh lão hoá - Ảnh 1.

Không dưỡng ẩm da

Bạn có thói quen sử dụng kem chống nắng và các sản phẩm trắng da nhưng lại quên bước dưỡng ẩm quan trọng thì da rất khó trắng lên nhé. Làn da được giữ ẩm tốt sẽ trở nên khỏe mạnh hơn và ít bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài, trong đó có tia nắng mặt trời. Hơn nữa, khi da được dưỡng ẩm đầy đủ thì hiệu quả phục hồi và tái tạo tốt hơn nên da luôn được thay mới và trắng mịn hồng hào.

Vì thế, ngoài việc dưỡng trắng thì bạn cũng nên nhớ chú ý dưỡng ẩm cho da đầy đủ thì da mới không bị tối màu và xuống sắc nhé.

5 thói quen khiến da đen sạm nhanh chóng lại còn khiến da nhanh lão hoá - Ảnh 2.

Đắp mặt nạ sai thời điểm

Buổi tối thư giãn là thời da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Thế nhưng, có nhiều bạn muốn tranh thủ tối đa thời gian mà đắp mặt nạ ngay giữa trưa nắng gắt. Sau khi đắp mặt nạ, da thường mỏng hơn nên rất dễ bị bắt nắng và bị gây hại bởi thiều yếu tố khác như ô nhiễm, bụi bẩn... từ đó da dễ bị thương tổn và ngày càng sạm đen đi.

Do đó, tốt nhất là bạn chỉ nên đắp mặt nạ vào buổi tối. Còn nếu đắp ban ngày thì phải đảm bảo rằng vài giờ sau đó không đi ra đường thì mới không hại da bạn nhé.

5 thói quen khiến da đen sạm nhanh chóng lại còn khiến da nhanh lão hoá - Ảnh 3.

Ngồi máy tính nhiều

Các tia bức xạ từ máy tính là thủ phạm khiến làn da bạn xỉn màu nhanh chóng. Do khi ngồi máy tính, lượng điện tích sản sinh ra từ màn hình làm cho làn da tăng khả năng hút bụi bẩn trong không khí. Lâu dần da không chỉ sinh mụn, tàn nhan, nếp nhăn mà còn tối màu đi rất nhiều.

Vì thế, nếu bạn là người thường xuyên phải làm việc với máy tính thì tốt nhất nên thoa 1 lớp kem bảo vệ trước khi dùng máy. Đồng thời cũng phải rửa mặt sạch sau mỗi lần dùng máy xong. Ngoài ra, đặt vài chậu xương rồng quanh bàn làm việc cũng là cách ngăn tia bức xạ hại da hiệu quả nữa nhé.

5 thói quen khiến da đen sạm nhanh chóng lại còn khiến da nhanh lão hoá - Ảnh 4.

Thức khuya

Thức khuya cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến da bạn đen sạm. Bởi khi bạn thức khuya, hắc sắc tố melanin hình thành rất nhanh nên chỉ sau 1 đêm thì da bạn tối màu hẳn đi. Hơn nữa, thức khuya còn khiến da không đủ thời gian tái tạo tế bào mới nên trông làn da sẽ già hơn tuổi rất nhiều.

Do đó, nếu muốn có làn da trắng mịn thì tốt nhất nên đi ngủ sớm bạn nhé. Thức khuya lâu ngày sẽ có lúc bạn nhận không ra chính mình đấy.

Theo Trí Thức Trẻ


thói quen xấu

da đen sạm

nguyên nhân khiến da lão hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.