5 vấn đề chăm da nhức nhối nhất của các chị em ngoài 30 tuổi và những lời khuyên chân thành từ bác sĩ

Đây là những câu hỏi về chăm sóc da được các chị em thắc mắc nhiều nhất, bạn hãy tham khảo vì sẽ rút ra được những kinh nghiệm skincare vô cùng quý báu.

1. Làm thế nào để loại bỏ đốm nâu?

Đốm nâu xuất hiện có thể là do làn da bị tổn thương bởi ánh nắng, sự thay đổi hormone hay mụn để lại tàn tích. Lúc ấy, tế bào melanocytes sẽ khiến một lượng lớn sắc tố bị lắng đọng dưới những tầng sâu của làn da, và vì thế, không dễ dàng để xóa mờ các đốm nâu.

Nhưng khó không có nghĩa là không thể. Các bác sĩ cho hay, bạn hãy kết hợp một số phương pháp điều trị bao gồm: dùng serum vitamin C hay những sản phẩm chứa thành phần làm sáng da như: dễ cây cam thảo, kojic acid; hoặc nhờ cậy đến phương pháp điều trị bằng laser thì làn da sẽ trở nên đều màu theo thời gian. Bên cạnh đó, đừng quên bôi kem chống nắng để tình trạng đốm nâu không trở nên tồi tệ hơn.

5 vấn đề chăm da nhức nhối nhất của các chị em ngoài 30 tuổi và những lời khuyên chân thành từ bác sĩ-1

2. Làm cách nào để là phẳng các nếp nhăn khi tôi không muốn dùng đến botox

Với những ai đang mong muốn có được làn da không nếp nhăn, sạch mụn, lỗ chân lông nhỏ mịn và sáng bật tông, bác sĩ khuyên nên dùng sản phẩm chứa retinol. 

Bác sĩ Gary Fisher – giáo sư da liễu tại trường Y của Đại học Michigan lưu ý thêm: "Một số công thức chứa retinol loại không kê đơn sẽ cho kết quả chỉ trong vòng vài ba tuần. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi, hầu hết sản phẩm chứa retinol sẽ mất khoảng 12 tuần để mang đến kết quả trông thấy được. Vì vậy, hãy kiên nhẫn với retinol đủ lâu để làn da thu được lợi ích từ thành phần này".

Bên cạnh retinol, bạn có thể dùng những sản phẩm chứa thành phần giúp thúc đẩy sản sinh collagen như peptide và vitamin C, làn da sẽ có được độ căng mọng, đàn hồi tốt.

5 vấn đề chăm da nhức nhối nhất của các chị em ngoài 30 tuổi và những lời khuyên chân thành từ bác sĩ-2

3. Cách tiết kiệm để cải thiện làn da khô

Rất nhiều người mong muốn được chăm sóc làn da bởi những sản phẩm hạng sang, đắt tiền nhưng thực tế là, bạn hoàn toàn có thể cải thiện làn da khô tróc, héo hon của mình bằng những sản phẩm rất vừa tiền.

"Một trong những quan niệm sai lầm khi skincare chính là: sản phẩm càng đắt thì càng hiệu quả. Ngoại trừ một số thành phần nhất định, chẳng hạn như vitamin C cần khá nhiều chi phí để sản xuất và bảo toàn sự ổn định, chắc chắn là có rất nhiều những sản phẩm bình dân mang đến hiệu quả cải thiện làn da còn tốt hơn một số món đắt đỏ", theo bác sĩ Tiffany J. Libby tại New York.

Và để lột xác cho làn da thường xuyên khô tróc, héo hon thì ngoài việc tránh dùng các sản phẩm gây khô da như: sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh, khăn ướt tẩy trang hay toner chứa cồn..., bạn nên nhờ cậy đến những sản phẩm chứa thành phần cấp ẩm dồi dào cho da như Hyaluronic Acid và Glycerin. Và bạn có thể tham khảo những sản phẩm dưỡng ẩm bình dân được bác sĩ khuyên dùng tại đây.

5 vấn đề chăm da nhức nhối nhất của các chị em ngoài 30 tuổi và những lời khuyên chân thành từ bác sĩ-3

4. Làm thế nào để loại bỏ quầng thâm mắt

Theo bác sĩ Paul Jarrod Frank tại New York: "Yếu tố di truyền tác động rất lớn đến việc hình thành quầng thâm mắt. Đây là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta". Tuy nhiên, chị em có thể khiến quầng thâm mờ đi bằng cách thêm kem mắt vào quy trình để bổ sung dưỡng chất và độ ẩm cho vùng da mỏng manh, nhạy cảm này. Bạn chỉ cần chắc chắn rằng, kem mắt có chứa những thành phần như: hyaluronic acid, caffeine và vitamin C.

5 vấn đề chăm da nhức nhối nhất của các chị em ngoài 30 tuổi và những lời khuyên chân thành từ bác sĩ-4

5. Cách chính xác để bôi chồng các sản phẩm skincare

Quy tắc bôi chồng các sản phẩm skincare là từ món mỏng nhẹ đến đậm đặc hơn. Điều này có nghĩa là sau khi làm sạch da, bạn hãy thoa serum "và những thành phần hoạt tính sẽ thẩm thấu hiệu quả nhất", theo bác sĩ Ranella Hirsch tại Boston. Sau đó là đến lượt kem mắt và cuối cùng, bạn hãy khóa dưỡng chất của tất cả các sản phẩm skincare bằng kem dưỡng ẩm. Vào buổi sáng, bước cuối cùng vẫn luôn là bảo vệ da bằng kem chống nắng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/5-van-de-cham-da-nhuc-nhoi-nhat-cua-cac-chi-em-ngoai-30-tuoi-va-nhung-loi-khuyen-chan-thanh-tu-bac-si-2220201661502806.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.