6 bí kíp chống lão hóa đơn giản nhưng chăm áp dụng thì da căng mịn, không lo già sớm

Chống lão hóa thực ra không khó, chị em có thể duy trì được làn da trẻ lâu chỉ với những thói quen đơn giản.

Muốn trẻ thật lâu thì ngay từ bây giờ, chị em nên bắt tay vào việc chống lão hóa thông qua quy trình skincare mỗi ngày. Thoạt nghe thì thấy hơi phức tạp nhưng thực chất, không khó để chị em duy trì được làn da trẻ trung hơn tuổi. Việc làm đẹp da, chống lão hóa chỉ đến từ những thói quen đơn giản, nhưng được thực hiện đều đặn hàng ngày, hàng tuần. Dưới đây là 6 bí kíp chống lão hóa ai cũng có thể thực hiện được, để sở hữu làn da khỏe đẹp như mong đợi.

1. Rửa mặt 2 lần/ngày

Bước rửa mặt đóng vai trò tiên quyết cho một quy trình skincare hiệu quả. Sau một ngày dài, bạn cần "giải phóng" làn da khỏi bụi bẩn, mồ hôi, dầu thừa, tàn dư kem chống nắng, đồ makeup... để lỗ chân lông được thoáng sạch. Nếu da không được làm sạch đúng cách, nó sẽ bị bít tắc, lên mụn và yếu đi. Do đó, dù bận rộn đến mấy, chị em vẫn cần rửa mặt mỗi ngày.

6 bí kíp chống lão hóa đơn giản nhưng chăm áp dụng thì da căng mịn, không lo già sớm-1

Điểm cần lưu ý là chị em còn nên rửa mặt vào buổi sáng. Vì ngay cả khi không ra ngoài đường thì vào ban đêm, làn da của bạn vẫn tiết ra mồ hôi, dầu thừa và tồn đọng vi khuẩn từ chăn - ga - gối. Vì vậy, đừng quên bước làm sạch vào buổi sáng, làn da của chị em sẽ khỏe mạnh hơn, dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare kế tiếp.

2. Dưỡng ẩm hàng ngày

Một làn da khỏe đẹp là một làn da đủ ẩm. Nếu da bạn bị mất nước và khô héo, các dấu hiệu tuổi tác sẽ càng dễ "bại lộ". Làn da cũng mất đi vẻ căng mọng, rạng rỡ khi không được dưỡng ẩm. Chưa kể, khi rơi vào tình trạng khô héo, làn da sẽ phải tiết dầu để tự dưỡng ẩm cho chính nó, dẫn đến tình trạng bít tắc, lên mụn. Nếu muốn duy trì làn da mịn màng, căng khỏe và trẻ lâu, dưỡng ẩm là điều bắt buộc phải thực hiện mỗi ngày, vào hai buổi sáng - tối.

6 bí kíp chống lão hóa đơn giản nhưng chăm áp dụng thì da căng mịn, không lo già sớm-2

3. Bôi sản phẩm skincare theo hướng từ dưới lên trên

Theo tuổi tác, làn da của bạn sẽ có xu hướng bị chảy xệ và nếu tác động làn da theo chiều từ trên xuống, tình trạng này sẽ càng thêm trầm trọng. Bí kíp ở đây là thoa các món skincare theo chiều từ dưới lên trên, ngược chiều trọng lực. Có như thế, bạn sẽ cải thiện được độ đàn hồi, săn chắc cho làn da thêm trẻ trung, khỏe khoắn.

6 bí kíp chống lão hóa đơn giản nhưng chăm áp dụng thì da căng mịn, không lo già sớm-3

4. Chăm sóc vùng da quanh mắt

Nếu vùng da quanh mắt thâm quầng, chảy xệ hoặc xuất hiện nếp nhăn, gương mặt của bạn trông sẽ già đi hẳn. Bởi vậy, chăm sóc vùng da quanh mắt là rất quan trọng, giúp bạn duy trì vẻ ngoài rạng rỡ, trẻ trung. Cách đơn giản nhất để giữ cho vùng da quanh mắt luôn mịn màng, săn khỏe, đó là bôi kem dưỡng mắt hàng ngày, vào hai buổi sáng - tối. Trong trường hợp quanh mắt bạn đã xuất hiện nếp nhăn, hãy dùng loại kem mắt chứa retinol. Thành phần này sẽ giúp là phẳng các nếp gấp và vết chân chim, trả lại cho bạn vẻ ngoài tươi trẻ.

6 bí kíp chống lão hóa đơn giản nhưng chăm áp dụng thì da căng mịn, không lo già sớm-4

5. Tẩy da chết hàng tuần

Theo tuổi tác, tốc độ tự tái tạo của làn da sẽ chậm lại, gây nên tình trạng da xỉn màu, sần sùi, nếp nhăn lộ diện rõ hơn. Do đó, chị em cần một sản phẩm hỗ trợ để thúc đẩy da tái tạo, trẻ hóa, và món skincare ấy chính là tẩy da chết. Sản phẩm này sẽ giúp loại bỏ các tế bào già cỗi, để lại làn da mịn màng và tươi sáng hơn. Khi được "giải phóng" khỏi tế bào chết, làn da còn dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ các sản phẩm skincare.

6 bí kíp chống lão hóa đơn giản nhưng chăm áp dụng thì da căng mịn, không lo già sớm-5

6. Bôi kem chống nắng không sót ngày nào

Kem chống nắng được coi là sản phẩm chống lão hóa quan trọng nhất, vì tia UV chính là "kẻ thù" số một của làn da. Tia cực tím tiếp xúc trực tiếp với làn da sẽ phá hủy collagen, khiến da nhanh xuất hiện nếp nhăn và cả những đốm thâm nám. Vậy nên, để làn da luôn căng mịn và trẻ lâu, chị em nhất định phải bôi kem chống nắng hàng ngày, và hãy chọn sản phẩm đúng chuẩn với chỉ số tối thiểu là SPF 30, chống được cả tia UVA lẫn UVB nhé!

Theo Phụ nữ Việt Nam


chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.