7 mẹo làm đẹp bằng đá lạnh

Ngoài việc giúp uống đủ nước trong những ngày hè nóng nực và qua đó nuôi dưỡng sắc đẹp từ bên trong cơ thể

Ngoài việc giúp uống đủ nước trong những ngày hè nóng nực và qua đó nuôi dưỡng sắc đẹp từ bên trong cơ thể, bạn còn có thể dùng những viên đá trong tủ lạnh, cùng với một chút sáng tạo, trong việc làm đẹp hàng ngày để mang lại vẻ rạng rỡ từ bên ngoài.

1. Dùng để chuẩn bị
da trước khi trang điểm

1. Dùng để chuẩn bị da trước khi trang điểm

Tất cả chúng ta đều biết tầm quan trọng của kem lót để chuẩn bị làn da trước khi trang điểm. Tuy nhiên, kem lót có thể đắt đỏ và đôi khi rất khó chi tiền cho một thứ tốn kém như vậy.

Bạn sẽ vui mừng khi biết rằng có một cách thay thế ít tốn kém hơn nhiều. Chỉ đơn giản là dùng một viên đá lạnh xoa lên mặt để làm tươi mát làn da trước khi bôi kem nền; điều này sẽ giúp cho lớp trang điểm lưu được lâu hơn.

2. Làm se khít lỗ chân lông

Đá lạnh làm co nhỏ lỗ chân lông, giúp da trở nên mịn màng và giảm nếp nhăn. Sử dụng đá lạnh trong khi trang điểm cũng giúp xua tan mụn trứng cá và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Tất cả những gì phải làm là gói vài viên đá lạnh vào một chiếc khăn giấy và xoa nó khắp mặt trong vài phút trước khi đi ngủ. Điều sẽ giúp da trở nên căng mịn và tươi mát vào buổi sáng.

3. Giảm bọng mắt

3. Giảm bọng mắt

Buổi tối thức khuya đang để lại dấu vết trên đôi mắt bạn? Hãy hãm một tách trà xanh, đổ nó vào khay đá rồi cho vào trong tủ lạnh. Khi nước trà đã đông lại thành đá, dùng một chiếc khăn bọc vài viên đá trà xanh và nhẹ nhàng xoa nó lên mắt để giảm chỗ sưng húp ở mắt.

Một cách khác để giảm bọng mắt là đông lạnh một miếng bông ướt và đặt nó lên mắt. Cách này có tác dụng hơi giống đắp dưa leo, nhưng nếu bạn không còn thứ gì khác trong tủ lạnh thì đây sẽ là một mẹo khá hiệu quả.

4. Giảm các nốt mụn tấy đỏ

Xoa vài viên đá lạnh lên chỗ mụn vừa mọc để làm nốt mụn nhỏ lại và giảm tấy đỏ trước khi bôi thuốc trị mụn. Một tin vui nữa là nếu bạn dễ bị sẹo thì đá lạnh có thể giúp giảm kích thước của sẹo do mụn trứng cá.

Còn nếu vết mụn đau nhức – đá lạnh sẽ làm vùng mụn tê đi, đồng thời làm nó sạch hơn.

5. Làm tê lông mày trong khi nhổ

Nếu việc nhổ để tỉa lông mày khiến bạn nhăn nhó, sưng và chảy nước mắt vì đau, thì hãy thử cách này: trước khi “xử lý” cặp lông máy, hãy xoa một viên đá lạnh lên đó.

Đá lạnh sẽ giúp giảm sưng, giảm đau và đỡ đỏ. Khi cảm thấy bắt đầu đau lại, chỉ cần dùng đá thoa lại lên vùng lông mày.

6. Làm dịu chỗ bỏng nắng

Nếu bạn vừa phơi nắng và kết cục là đang bị đỏ và rát da, thì có một giải pháp rất hiệu quả: đổ gel nha đam với một ít nước vào khay rồi để vào ngăn đá. Khi đã đông lạnh, xoa vài viên đá nha đam này lên vùng da bị ảnh hưởng, cảm giác đau rát do cháy nắng sẽ lập tức dịu đi.

Lần tới khi ra nắng bạn cần nhớ dùng kha khá kem chống nắng để tránh bị cháy nắng và ngăn ngừa những nguy cơ đối với sức khỏe.

7. Làm da hồng hào

7. Làm da hồng hào

Đây là một trong những cách sử dụng đá lạnh được nhiều người ưa thích. Đông lạnh nước cam pha loãng trong khay đá, dỡ những viên đá này ra và thoa lên mặt trong một vài phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước sạch để tránh cảm giác dinh dính trên da. Nhờ có tác dụng như một chất làm sạch da, những viên đá nước cam sẽ mang lại cho bạn làn da hồng hào và khỏe mạnh.

Theo Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.