7 món mỹ phẩm bất di bất dịch chuyên gia da liễu khuyên nàng công sở nên dùng trong mùa hè

Thiếu 1 trong 7 món mỹ phẩm này, công cuộc skincare của bạn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Kem chống nắng

7 món mỹ phẩm bất di bất dịch chuyên gia da liễu khuyên nàng công sở nên dùng trong mùa hè-1

Đây là bước skincare quan trọng đầu tiên khi bạn bắt đầu một ngày mới. Trước khi ra khỏi nhà ít nhất 15 phút, bạn cần bôi kem chống nắng. Bạn cần lưu ý thoa lại kem sau mỗi 2 tiếng phải làm việc dưới nắng để da được bảo vệ tốt nhất. Các chuyên gia da liễu cũng khuyến khích sử dụng một lượng đủ kem chống nắng cho từng phần cơ thể như sau:

- Với da mặt và cổ thì bạn sẽ cần 1 lượng kem chống nắng khoảng 1 – 2 g = 1 đồng xu.

- Diện tích lưng rộng hơn, chắc chắn bạn sẽ cần lượng kem chống nắng nhiều hơn so với vùng da mặt. Theo đó, lượng kem này sẽ rơi vào khoảng 4 g = 2 đồng xu

- Đối với vùng vai, bạn cần khoảng 2 g = 1 đồng xu kem chống nắng

- Kem chống nắng được khuyên dùng là 2 g cho mỗi bên tay. Lớp kem sẽ dày khoảng 0,2cm.

- Tương tự như với cánh tay, phần chân, bạn cũng nên chăm sóc đủ đầy với lượng 2 g cho mỗi bên để giảm thiểu nguy cơ gây hại của ánh nắng mặt trời.

Son dưỡng môi

Đây cũng là món đồ bất ly thân mà các nàng cần mang theo người vào mùa hè. Đừng nghĩ rằng mùa hè thì da môi không bị khô nhé. Ngay cả khi ngồi điều hòa nhiều, da môi của bạn cũng dễ bị khô nẻ và bong tróc. Các loại son dưỡng môi giúp tăng cường độ ẩm, mang đến làn da môi mềm mại. Bạn có thể chọn loại son dưỡng môi có màu hoặc không màu đều được.

Xịt khoáng

7 món mỹ phẩm bất di bất dịch chuyên gia da liễu khuyên nàng công sở nên dùng trong mùa hè-2

Một món mỹ phẩm mà các chuyên gia da liễu khuyên dùng khi đến công sở là xịt khoáng, đặc biệt là người ngồi điều hòa nhiều. Ngoài việc chọn xịt khoáng theo mục đích sử dụng, chị em nên lựa chọn xịt khoáng phù hợp với làn da của mình. Để lựa chọn được loại xịt khoáng với làn da dầu, bạn phải chú ý đến hàm lượng muối có trong đó, lượng muối cao sẽ giúp làn da dầu luôn khô thoáng và bớt bóng dầu trong suốt một ngày.

Với da khô, nên chọn loại xịt khoáng có hàm lượng muối thấp và các thành phần được chiết xuất từ các thành phần có chức năng dưỡng ẩm cho da như nho, lô hội... Với làn da nhạy cảm, bạn nên chọn xịt khoáng với thành phần chính là nước và hàm lượng muối thấp để cân bằng ẩm cũng như bảo vệ làn da. Khi làn da đang bị mụn, bạn nên chọn xịt khoáng có hàm lượng muối thấp, thành phần đơn giản hoặc có thêm các dưỡng chất trị mụn.

Dầu tẩy trang

Trở về nhà, điều đầu tiên bạn cần làm là loại bỏ lớp trang điểm hoặc bụi bẩn bám trên da mặt cả ngày bằng cách dùng dầu tẩy trang. Đừng vội cho rằng mùa hè thì không nên dùng dầu tẩy trang mà dùng dạng nước tẩy trang. Các chuyên gia da liễu khuyến khích bạn sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng bọt hoặc có gốc dầu để làm sạch da vào cuối ngày. Bởi theo nguyên tắc chỉ có dầu mới hòa tan được dầu, các sản phẩm gốc dầu sẽ nhanh chóng lấy đầy bã nhờn, cặn bã trang điểm, làm sạch sâu làn da.

Tẩy tế bào chết

7 món mỹ phẩm bất di bất dịch chuyên gia da liễu khuyên nàng công sở nên dùng trong mùa hè-3

Mùa hè chính là thời điểm thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và hoạt động mạnh mẽ. Do đó mà bạn cần phải thực hiện tẩy da chết 1-2 lần/tuần nhằm làm sạch lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và chống lão hóa một cách hiệu quả đồng thời giúp hấp thụ mỹ phẩm dưỡng da một cách dễ dàng. Bạn cũng nên lựa chọn các loại sản phẩm phù hợp làn da của mình nhằm tránh tình trạng mụn nặng nề hơn.

Mặt nạ dưỡng da

7 món mỹ phẩm bất di bất dịch chuyên gia da liễu khuyên nàng công sở nên dùng trong mùa hè-4

Sau khi tẩy tế bào chết, bạn nên sử dụng thêm mặt nạ dưỡng da để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất, giúp phục hồi độ trắng sáng cho làn da. Bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy tiện lợi hoặc tự chế các loại mặt nạ làm trắng da từ các nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong tủ bếp.

Lăn khử mùi

Đây là món mỹ phẩm giúp các nàng tự tin hơn trước khi đến công sở bởi mùa hè rất dễ đổ mồ hôi và tiết ra các mùi khó chịu từ cơ thể. Tốt nhất bạn nên dùng loại lăn không mùi để nếu có dùng thêm nước hoa sẽ không bị phá mùi thơm từ nước hoa. Thời điểm tốt nhất để dùng lăn khử mùi là sau khi tắm rửa xong hoặc trước khi đi làm. Bạn không nên chờ đến khi cơ thể tiết ra mùi hôi mới lăn vì lúc đó sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

Theo Giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/dep/7-mon-my-pham-bat-di-bat-dich-chuyen-gia-da-lieu-khuyen-nang-cong-so-nen-dung-trong-mua-he-20210625171814498.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.