TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da ngay trung tâm quận 1 lén làm "thẩm mỹ cô bé" trái phép, khóa cửa chống đối thanh tra

Bất ngờ bị Thanh tra Sở Y tế đột kích, cơ sở chăm sóc da lén làm phẫu thuật thẩm mỹ trái phép đối phó bằng cách khóa cầu thang bộ và thang máy để cơ quan chức năng không lên được. Sau khi lên được sân thượng, Đoàn kiểm tra phát hiện 1 bình thủy tinh vẫn còn đựng dịch hút đỏ tươi.

Thông tin này được Sở Y tế TP.HCM cho biết trong ngày 19/3.

Trước đó vào sáng ngày 18/3 từ tin báo của người dân, quy trình phản ứng nhanh của Sở Y tế được kích hoạt và đã phát hiện thêm một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ trái phép trên địa bàn quận 1.

Đó là cơ sở dịch vụ chăm sóc da mặt có tên là "Viet Anh Mega Beauty Center" tại địa chỉ số 15 Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1.

Đáng chú ý, Đoàn kiểm tra đột xuất của Thanh tra Sở Y tế đã gặp phải không ít khó khăn khi cơ sở này không hợp tác và có hành vi đối phó bằng cách khóa cầu thang máy, khóa cửa đường đi bộ từ tầng trệt lên tầng 1.

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da ngay trung tâm quận 1 lén làm thẩm mỹ cô bé trái phép, khóa cửa chống đối thanh tra-1

"Viet Anh Mega Beauty Center", quận 1, TP.HCM

Nhưng với sự hỗ trợ của Công an TP.HCM và chính quyền địa phương, cuối cùng chủ cơ sở đã mở khoá.

Tiếp Đoàn kiểm tra là ông Nguyễn Văn Minh, đại diện cơ sở đã xuất trình Giấy Chứng nhận đăng ký do UBND quận 1 cấp lần đầu ngày 16/11/2020, ngành nghề kinh doanh là "dịch vụ chăm sóc da mặt", không bao gồm các hoạt động gây chảy máu, do ông Bùi Thanh Thao làm chủ hộ kinh doanh.

Người đại diện cơ sở không xuất trình được các Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động liên quan đến các hoạt động khám, chữa bệnh chuyên ngành phẫu thuật thẩm mỹ theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Cơ sở này bên ngoài không có biển hiệu mà chỉ có địa chỉ số nhà 15 Thạch Thị Thanh, nhưng khi bước vào bên trong là nhiều biển hiệu quảng cáo lớn.

Vào trang facebook có tên "VIỆT ANH Mega Beauty Center", Đoàn kiểm tra ghi nhận có các nội dung quảng cáo không đúng quy định về phẫu thuật thẩm mỹ như: "nâng mũi siêu cấu trúc", "thẩm mỹ cô bé"...

Tại đây, Đoàn kiểm tra còn phát hiện nhiều sổ sách ghi danh sách khách hàng thực hiện dịch vụ thẩm mỹ, tờ khai thông tin khách hàng trước tiểu phẫu…

Khi kiểm tra thực tế, ghi nhận có 1 khách hàng đã thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt tại cơ sở vào ngày 12/3 quay lại để tái khám theo lịch hẹn.

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da ngay trung tâm quận 1 lén làm thẩm mỹ cô bé trái phép, khóa cửa chống đối thanh tra-2

Một phòng phẫu thuật thẩm mỹ trái phép trên địa bàn TP.HCM

Ngoài ra còn có 2 khách hàng khác đang được tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ. Trong đó 1 khách hàng đã được nhân viên của cơ sở tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ mũi và đã đóng tiền cho cơ sở với số tiền 14 triệu đồng.

Khi đi lên các tầng, Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở trang bị nhiều giường với đèn phẫu thuật, các tủ đựng dụng cụ y tế, nhiều hộp thuốc kháng sinh Ceftrixone 1g, Transamin 250mg/5ml, Adrenalin 1mg/1ml…

Có khay chuẩn bị phẫu thuật có đầy đủ dụng cụ, povidine, găng tay phẫu thuật, thuốc tê… và cả phòng mổ.

Ở tầng 5, phía trước là khu vực sinh hoạt nấu ăn nhân viên nhưng phát hiện tủ đựng 4 monitor theo dõi sinh hiệu, trang thiết bị y tế,… cùng 4 bộ áo phẫu thuật dành cho nhân viên y tế, khẩu trang y tế trong nhà vệ sinh.

Ngoài ra, tại sân thượng, Đoàn kiểm tra phát hiện 1 khu vực để 2 máy hút dịch, trong đó, 1 máy có bình thủy tinh đựng dịch hút màu đỏ tươi của máu, 1 chai kháng sinh Ciprobay 400 mg/200ml đã sử dụng, 3 bình oxy, và nhiều loại thuốc, dụng cụ trang thiết bị y tế khác,…

Đoàn kiểm tra đã tiến hành niêm phong tạm giữ 26 kiện và các dụng cụ liên quan đến phẫu thuật và các can thiệp chăm sóc y tế.

Đồng thời yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc hoạt động khám chữa bệnh chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, tháo gỡ ngay tất cả các nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định.

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da ngay trung tâm quận 1 lén làm thẩm mỹ cô bé trái phép, khóa cửa chống đối thanh tra-3

Các bình đựng dịch truyền phát hiện tại cơ sở chăm sóc da ở quận 10, TP.HCM

Trước đó, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng loạt cơ sở làm phẫu thuật thẩm mỹ bất chấp.

Gần nhất vào ngày 16/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng phát hiện cơ sở chăm sóc da "Kang Beauty Center" đường Hồ Bá Kiện, quận 10 ngang nhiên thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trái phép.

Thời điểm kiểm tra, có khách hàng thực hiện hút mỡ đùi phải chuyển gấp sang bệnh viện.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tphcm-co-so-cham-soc-da-ngay-trung-tam-quan-1-len-lam-tham-my-co-be-trai-phep-khoa-cua-chong-doi-thanh-tra-162211903183227571.htm

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.