7 tai nạn làm đẹp "lợn lành thành lợn què" mà các nàng phải dè chừng

Một số phương pháp làm đẹp mà các quý cô phải cận thận khi thực hiện!

Một số phương pháp làm đẹp mà các quý cô phải cận thận khi thực hiện!

1. Trụi hết lông mi vì nối mi

Mới đây là vụ việc một cô gái bị trụi hết lông mi do việc nối mi quá dày, những hình ảnh này được chia sẻ lần đầu tiên từ Facebook của một cơ sở nối mi tại Nha Trang. Theo lời kể của người đăng tải những bức hình và cũng là chủ của cơ sở nối mi này thì đây là hình ảnh thật của một khách hàng yêu cầu được tháo mi nối. Trước đó, khách hàng này đã đi nối mi tại một nơi khác và được "tặng" cho hàng mi dày cộp, cứng kèo hết sức kinh dị này. Nhưng có lẽ vì không thể chịu đựng được lâu hơn mà cô gái đó đã phải đến cơ sở được nói đến ở trên để "cầu cứu".

Cô nàng phải giật hết mi thật vì hàng mi nối thảm họa dày như chổi - Ảnh 6.

Ảnh chụp màn hình Facebook của chủ cơ sở nối mi mà cô gái trong hình đến "cầu cứu" xin tháo mi ra giúp.

Cô nàng phải giật hết mi thật vì hàng mi nối thảm họa dày như chổi - Ảnh 1.

Không chỉ chọn loại mi cứng quèo nhìn rất giả, tác giả của hàng mi này còn chấm keo rất dày, rất ẩu tạo ra những cục vón bê bết trên hàng mi thật của khách hàng.

Cô nàng phải giật hết mi thật vì hàng mi nối thảm họa dày như chổi - Ảnh 2.

Loạt hình ảnh về thảm họa nối mi đang khiến cư dân mạng Việt xôn xao.

Cô nàng phải giật hết mi thật vì hàng mi nối thảm họa dày như chổi - Ảnh 4.

Vì bị nối quá dày và cẩu thả, một bên mi của cô gái đã gần như rời ra hẳn, khiến cô nàng phải tức tốc đi tháo mi.

Cô nàng phải giật hết mi thật vì hàng mi nối thảm họa dày như chổi - Ảnh 5.

Khi được tháo ra, từng đoạn mi giả dày, vón bong thành từng mảng và kéo theo gần hết lông mi thật, chỉ để lại phần chân mi trơ trụi trên mắt.

2. Mặt biến dạng vì tham làm dày lông mày

Polly Smith, cô sinh viên nghệ thuật 19 tuổi đến từ Buckinghamshire (Anh Quốc) cũng mơ ước có được một hàng lông mày dày, đậm giống với siêu mẫu Cara Delevingne. Thế là cô nàng đã tìm đến một salon ở High Wycombe mà cô nàng tin tưởng để làm dày lông mày; với các phương pháp như nhuộm, wax và trị liệu đặc biệt. Tất cả chỉ tốn khoảng £35 (hơn 1 triệu đồng). Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi quá trình làm đẹp kết thúc, hai hàng lông mày của Polly bỗng trở nên ngứa ngáy và ửng đỏ.

lam-dep-1-8da83

Polly trước khi sử dụng phương pháp làm dày lông mày.

Thế nhưng thảm họa thật sự đã đến vào sáng ngày hôm sau. Khi mới tỉnh dậy, Polly thậm chí không thể mở đôi mắt sưng húp như vừa bị đấm, còn hàng lông mày thì từ màu đỏ chuyển sang hẳn... màu vàng và trở nên loang lổ sần sùi như bị nhiễm trùng. Quá khiếp hãi, Polly đã tức tốc đi khám và nhận được kết quả rằng cô nàng bị dị ứng với thuốc nhuộm lông mày. Sau một tuần điều trị, mọi thứ có vẻ khá khẩm hơn trừ việc hàng lông mày của Polly bắt đầu rụng dần. Và điều tồi tệ nhất là lông mày của cô nàng sẽ bị sẹo cả đời.

lam-dep-2-8da83

Và đây là cô nàng sau khi sử dụng phương pháp làm dày lông mày tại Spa.

lam-dep-3-8da83

lam-dep-6-8da83

Không chỉ bị dị ứng mà khuôn mặt cô nàng còn bị biến dạng trông bất bình thường.

3. Mất lông mày vì đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ tại gia tưởng chừng là một công việc hết sức đơn giản và vô hại nhưng một khi tham đắp quá lâu, bạn có thể sẽ phải đối mặt với hậu quả vô cùng kinh khủng. Nạn nhân chính là cô nàng Emily Cowdrey, cô đã chie sẻ trên trang cá nhân của mình: do lưu lại trên mặt quá lâu mà khi được gỡ bỏ, chiếc mặt nạ đã lột sạch luôn cả cặp lông mày của Emily, khiến khuôn mặt của cô nàng trông rất đáng sợ.


Câu chuyện dở khóc dở cười được Emily Cowdrey chia sẻ trên Twitter. Để không gặp phải tình trạng khóc dở mếu dở như Emily Cowdrey, lời khuyên dành cho các cô nàng ham đắp mặt nạ là chỉ nên đắp trong thời gian quy định, thường là từ 15 - 20 phút, đừng "cố quá" kẻo chữa lợn lành thành lợn què.

4. Những tai nạn khủng khiếp từ việc tẩy tóc sai cách

Mới đây nhất là trường hợp của K.N tại Hà Nội, theo lời kể của K.N, trước khi tẩy tóc, nhân viên "không sờ qua tóc, không hỏi tình trạng làm tóc trước đây, không tư vấn, không bảo nhân viên đong lượng thuốc như thế nào" mà chỉ nhìn qua rồi bảo tẩy luôn. Nhân viên cũng trộn bột, bôi tẩy cả đầu mà không hề đong đếm tỉ lệ. Không chỉ phải trải qua cảm giác "như bị dứt từng sợi tóc một ở cả đầu" kèm theo cảm giác đau đầu, buồn nôn trong lúc tẩy, K.N còn bị nổi mẩn đỏ dị ứng trên mặt. Sau khi hoàn tất quá trình tẩy và nhuộm tóc không khác nào tra tấn, K.N đã bị rộp, sưng tấy da đầu còn tóc thì rụng từng mảng một.

 - Ảnh 6.

 - Ảnh 7.

Những hình ảnh khủng khiếp về tình trạng tóc và da đầu sau khi tẩy tóc được K.N chia sẻ.

Trước trường hợp của K.N, cư dân mạng quốc tế cũng đã chia sẻ những tác dụng phụ kinh khủng từ việc tẩy tóc tại những salon kém chất lượng: tóc bị mủn và rụng thành từng mảng, da đầu bị nhiễm trùng, lở loét, v.v...

 - Ảnh 8.

Vì bị bôi hóa chất tẩy với nồng độ quá mạnh, tóc cô gái này đã mủn ra và rụng cả mảng khi cô đưa tay vuốt lên tóc.

 - Ảnh 9.

Da đầu đỏ rát, sưng tấy và tóc rụng thành mảng sau khi tẩy tóc sai cách.

 - Ảnh 10.

Anh chàng này bị nhiễm trùng da đầu vì hóa chất tẩy quá mạnh.

 - Ảnh 11.

 - Ảnh 12.

Những hình ảnh da đầu lở loét, phồng rộp chỉ vì tẩy tóc sai cách khiến bất cứ ai nhìn vào cũng phải rùng mình.

5. Nổi nhọt trên đầu vì tóc nối kém chất lượng

Hồi tháng 4 năm ngoái, một cô gái người Anh có tên Tina Campbell đã phải phẫu thuật loại bỏ nốt nhọt khổng lồ trên đầu mình - hậu quả của việc nối tóc tại một cơ sở kém chất lượng. Trước đó, Tina đã bỏ ra 100 bảng Anh (~ 3,4 triệu VNĐ) để nối tóc tại một salon ở London. Được vài tuần, trên đầu cô bắt đầu xuất hiện những nốt nhọt lớn nhỏ gây đau rát, ngứa ngáy. Đến lúc những nốt nhọt đó vỡ ra và chảy mủ, Tina mới hốt hoảng đến bệnh viện và tại đây, bác sĩ đã phải dùng dao mổ để loại bỏ những ổ nhọt kinh khủng đó. Theo các bác sĩ, nguyên nhân của sự việc là do da đầu của Tina Campbell đã tiếp xúc với những cây kim (được dùng để đan tóc nối) bị nhiễm khuẩn.


Tina Campbell đã phải trả giá đắt chỉ vì nối tóc.


Tina trước và sau khi phẫu thuật. Cô đã phải đón sinh nhật trong bệnh viện.

6. Da mặt bị tàn phá vì chăm sóc da tại salon

Tháng 5/2013, Juli - một blogger làm đẹp khá nổi tiếng tại Singapore đã trở thành nạn nhân của một salon kém chất lượng và phải đối mặt với cơn ác mộng có thể được coi là kinh khủng nhất trong cuộc đời cô. Theo đó, Juli đã ghé thăm salon này và sử dụng một gói chăm sóc da mặt tại đây. Hai ngày sau, mặt cô bắt đầu xuất hiện những đốm mụn đáng ngờ. Juli liên lạc với salon và được an ủi rằng đó là phản ứng bình thường bởi da cô quá nhạy cảm và đề nghị tiến hành hút, nặn những đốm mụn kia. Tuy nhiên, tình trạng da mặt của Juli ngày càng tệ khi những đốm mụn ngày càng lan rộng ra toàn bộ mặt và vô cùng đau đớn. Quá sợ hãi, Juli quyết định dừng điều trị ở salon và cầu cứu bác sĩ da liễu. Sau đó nhiều tháng, da mặt Juli mới dần trở lại bình thường và trong suốt thời gian đó, cô luôn phải đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài vì sợ làm mọi người kinh hãi.


Chân dung blogger làm đẹp Juli trước khi ghé thăm salon tai họa.


Cận cảnh khuôn mặt đáng thương của blogger trẻ sau khi bị nhiễm trùng da.

7. Cháy xém tóc vì máy uốn xoăn

Câu chuyện dở khóc dở cười của cô gái tuổi teen Tori Locklear vào năm 2013 là một ví dụ kinh điển về sự nguy hiểm khi dùng máy uốn xoăn không đúng cách. Trong video được chính Tori đăng tải lên YouTube, cô đã bị đứt xém cả một lọn tóc rất dài khi đang dùng máy uốn xoăn để làm tóc. Nguyên nhân được cho là do Tori đã chỉnh nhiệt độ quá cao và để máy làm xoăn tiếp xúc với tóc quá lâu. Cho đến nay, video này đã thu hút được hàng chục triệu lượt xem trên YouTube.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.