8 tác dụng phụ khi tiêm botox

Mặt tê liệt, mí mắt rủ, ngứa râm ran, ngộ độc... là những phản ứng sau khi 'trẻ hóa' mà bạn có thể gặp phải.

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người lựa chọn botox như một giải pháp níu giữ tuổi xuân.

Tuy nhiên, cũng có nhiều báo cáo cho thấy tác hại của việc tiêm botox vào cơ thể. Giống như các loại mỹ phẩm, botox có thể gây nên những tác dụng phụ và các rủi ro y tế nếu bạn chọn thẩm mỹ ở những nơi không đảm bảo. Những tác dụng phụ dưới đây có thể xảy ra với bất cứ ai khi sử dụng botox.

1. Đầu cứng đơ

Khuôn mặt của bạn sẽ bất động do tác dụng phụ của thuốc và phản ứng này diễn ra rất phổ biến. Nhìn bạn sẽ cứng đơ như một cái máy. Nguyên nhân là do tiêm botox với liều lượng không chính xác. Những tác dụng phụ như vậy có thể gây hại cho cơ thể cũng như làm mất các biểu cảm trên gương mặt.

2. Lông mày bị cong

Nhiều người gặp tình trạng, lông mày cả hai bên sẽ bị uốn cong cao lên một cách không tự nhiên. Do độ cao thiếu tự nhiên của lông mày, gương mặt của bạn nhìn sẽ rất lạ. Ngoài ra, trên trán của bạn có thể sẽ xuất hiện những nếp nhăn bất thường. Những tác dụng phụ này xảy ra khi tiêm botox không đúng cách.

3. Mí mắt bị rủ

Đây là một biến chứng rất phổ biến. Lông mày rủ xuống sẽ làm cho mí mắt cảm thấy nặng nề. Mặc dù đây là tác dụng phụ tạm thời và có thể xử lý được nhưng nó vẫn có thể khiến bạn cảm thấy sợ hãi và sốc.

4. Trán nặng nề

Nếu bạn tiêm botox quá liều lên trán (đặc biệt là các cơ trán) thì sẽ cảm thấy phía trán rất nặng nề. Trán của bạn sẽ sụp xuống cùng với lông mày.

5. Ngộ độc Botulism

Tình trạng này có thể xảy ra từ vài giờ đến vài tuần sau khi bạn đã tiêm botox. Ngộ độc xảy ra khi tác động của độc tố botulinum bắt đầu ảnh hưởng đến các khu vực khác của cơ thể, ở xa vị trí tiêm. Một số triệu chứng của ngộ độc là mất sức, mắt mờ, mất giọng, khả năng kiểm soát bàng quang yếu và nhiều dấu hiệu khác.

6. Ngứa râm ran, bầm tím

Bạn có thể bị thâm tím hoặc ngứa ran ở các khu vực đã tiêm botox. Làn da chỗ đó có thể đổi màu, giống như bạn vừa bị đánh vậy.

7. Mặt bị tê liệt

Cách botox hoạt động khiến nó tạm thời làm tê liệt các cơ mặt tại nhiều khu vực. Đôi khi, tác dụng làm tê liệt lây lan sang các khu vực khác, khiến gương mặt bị bất động tạm thời.

8. Các phản ứng phụ khác

Bạn có thể gặp nhiều phản ứng phụ tạm thời khác sau khi tiêm botox như đau ở mặt, đau đầu, đỏ da, buồn nôn...

Theo Ngôi sao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.