Bác sĩ da liễu chỉ cách làm sạch đúng, giúp da sáng khỏe và ngừa lão hóa

Để làm sạch đúng cách cho da, bác sĩ khuyên bạn nên áp dụng chu trình làm sạch 2 bước.

Làm sạch là bước đầu tiên trong chu trình dưỡng da, đóng vai trò quan trọng giúp làn da thông thoáng, sáng khỏe và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, ngừa lão hóa. Và không chỉ cần mỗi sữa rửa mặt, theo bác sĩ da liễu Craig Austin (đến từ New York, chủ thương hiệu mỹ phẩm cùng tên) chia sẻ rằng bạn sẽ cần làm sạch ít nhất 2 bước mỗi tối, để làm sạch da hiệu quả.

Bác sĩ da liễu David Lortscher (đến từ New Mexico) cũng đồng tình với nhận định trên, và chia sẻ với trang Dermstore: "Làm sạch kép là phương pháp làm sạch da mặt của bạn hai lần: Đầu tiên, làm sạch da với sản phẩm tẩy trang gốc dầu và một lần nữa với sữa rửa mặt gốc nước. Hai bước này sẽ giúp loại bỏ các tạp chất cứng đầu, nếu bạn chỉ dùng sữa rửa mặt thì những tạp chất này vẫn chưa được làm sạch hoàn toàn, có thể làm tắc lỗ chân lông và gây mụn trứng cá".

Bác sĩ da liễu chỉ cách làm sạch đúng, giúp da sáng khỏe và ngừa lão hóa-1

Nói cách khác, lợi ích của việc làm sạch hai bước là bước đầu tiên sẽ phá vỡ mọi lớp trang điểm, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trên da. Bước thứ hai sẽ loại bỏ cặn bã bụi bẩn còn sót lại, đồng thời còn có thêm các thành phần giúp dưỡng ẩm, làm mịn hoặc tẩy tế bào chết và điều trị mụn trứng cá. Cả 2 vị bác sĩ đều khẳng định, nếu không áp dụng cùng lúc cả 2 bước làm sạch này thì mọi bước dưỡng ẩm chuyên sâu sau đó đều vô dụng.

Tùy vào loại da và sở thích mà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm làm sạch 2 bước phù hợp. Tuy nhiên ở bước tẩy trang đầu tiên, bạn nên chọn sản phẩm dạng gel, kem hoặc dầu tẩy trang nếu bạn có thói quen makeup đậm; còn nếu bạn makeup nhạt hoặc chỉ thoa kem chống nắng thì bạn có thể chọn các sản phẩm nước tẩy trang nhẹ nhàng.

Với bước rửa mặt thứ 2, bạn nên chọn sản phẩm làm sạch mà không gây khô da, có thể bổ sung thêm các thành phần dưỡng ẩm, làm sáng… tùy theo nhu cầu.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://toquoc.vn/bac-si-da-lieu-chi-cach-lam-sach-dung-giup-da-sang-khoe-va-ngua-lao-hoa-20230806084539889.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.