Bí quyết phát huy tối đa công dụng của serum

Tùy vào thành phần mà serum có rất nhiều dạng và có các công dụng như: ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da, trị mụn... mỗi loại sẽ có cách dùng riêng để phát huy tối đa công dụng của nó đối với làn da.

Tùy vào thành phần mà serum có rất nhiều dạng và có các công dụng như: ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da, trị mụn... mỗi loại sẽ có cách dùng riêng để phát huy tối đa công dụng của nó đối với làn da.

Serum là một tinh chất dạng lỏng có công thức dưỡng da chuyên sâu. Serum có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và vitamin với các phân tử cực nhỏ có khả năng nhanh chóng thẩm thấu sâu vào từng tế bào để nuôi dưỡng da từ gốc và không gây bóng nhờn sau khi sử dụng. Có nhiều loại serum khác nhau, và một trong các loại serum được sử dụng phổ biến nhất là serum chứa nhiều Vitamin C giúp kích thích sản xuất collagen, cải thiện cấu trúc da, phục hồi làn da rạng rỡ và chống lại nếp nhăn.

Tùy vào thành phần mà serum có rất nhiều dạng và có các công dụng như: ngăn ngừa lão hóa, làm sáng da, trị mụn. Dưới tác động của các hoạt chất có nồng độ cao, mà serum sẽ mang đến hiệu quả vượt trội hơn các sản phẩm dưỡng ẩm thông thường. Vậy làm thế nào để phát huy tối đa từng công dụng của các loại serum đối với làn da của mình. Cùng điểm mặt những công dụng chính và tham khảo cách dùng thế nào hợp lý nhất qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chống lão hoá da

Hầu hết các loại serum đều có khả năng chống lão hoá cho da, nhưng để phát huy tối đa công dụng này tốt nhất bạn nên dùng serum vào buổi sáng trước khi trang điểm và ra ngoài. Dưỡng chất trong serum sẽ bảo vệ làn da bạn khỏi những tác động của mỹ phẩm cũng như môi trường ngoài như khói bụi, thời tiết, ánh nắng mặt trời...

chăm soc da với serum

2. Cung cấp độ ẩm

Đây thực sự là dòng sản phẩm cần thiết cho làn da của phái đẹp. Nếu bạn sở hữu làn da khô thì nên dùng serum hai lần vào buổi sáng trước khi trang điểm và buổi tối trước khi đi ngủ. Bạn có thể dùng cả với tay nếu da tay có hiện tượng bị khô nẻ và bong tróc da vào mùa đông.

chăm soc da với serum

3. Dưỡng da sáng mịn

Làn da không đều màu thể hiện rõ rệt dấu hiệu của tuổi tác. Khi bắt đầu thấy làn da của mình sạm đi bạn nên dùng serum chăm sóc ngay. Trong serum có chứa vitamin C, các loại axit thực vật tự nhiên... giúp cân bằng và chống lại việc tăng sắc tố da giúp làn da luôn sáng mịn và đều màu. Loại serum dưỡng trắng này phù hợp với mọi loại da và có thể dùng vào cả sáng và tối.

chăm soc da với serum

4. Tăng khả năng đàn hồi

Nếu như tăng khả năng đàn hồi cho da là nhu cầu bạn muốn hướng tới khi dùng serum bạn cs thể chọn những dòng sản phẩm có chứa peptide. Peptide kích thích làn da sản sinh elastin và collagen. Bạn có thể dùng riêng dòng serum này hoặc dùng cùng với các sản phẩm chăm sóc da khác để có được bước chăm sóc cụ thể và trọn vẹn cho làn da của mình.

chăm soc da với serum

5. Trị mụn

Những dòng tinh chất trị mụn đang được tin dùng nhất hiện nay là AHA/BHA. Triết xuất từ axit thực vật tự nhiên, AHA/ BHA tích hợp đầy đủ mọi công đoạn của quá trình chăm sóc từ: làm sạch, tẩy tế bào chết, đẩy nhân mụn... đến đẩy nhanh quá trình tái tạo collagen giúp phục hồi và tái tạo da. Công dụng cụ thể và rõ ràng bằng mắt thường có thể nhận thấy được của AHA/BHA là trị mụn. Tuy nhiên cả hai dòng sản phẩm này đều khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời nên tốt nhât bạn nên dùng vào buổi tối và đừng quên bôi kem chống nắng khi ra ngoài vào ban ngày.

chăm soc da với serum

6. Retinol: chăm sóc da chuyên sâu

Chuyên sâu hơn AHA/BHA đó là retinol. Retinol là một trong những dạng được sử dụng nhiều nhất của vitamin A. Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, retinol được sử dụng trong các sản phẩm chống lão hóa cho da, vitamin A sẽ thấm vào da và tăng quá trình tái sinh tế bào da. Hiện chưa có thành phần nào có thể địch được với retinol trong việc điều trị nhăn và mụn. Cũng giống như AHA/BHA, dùng retinol da khá nhạy cảm với tia tử ngoại nên tốt nhất hãy dùng vào ban đêm và nhớ bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài nhé.

chăm sóc da

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.