Hai bước để khắc phục làn da khô nẻ trong mùa lạnh

Bạn luôn cần tiến hành song song cả 2 công đoạn chăm sóc và trang điểm mới có thể khắc phục tình trạng da khô nứt nẻ trong thời điểm nhạy cảm này.

Công đoạn khó khăn nhất khi trang điểm trong mùa lạnh là việc loại bỏ hay làm mềm những vấn đề khô, bong tróc hay nứt nẻ của làn da.

Thời tiết đặc trưng hanh khô tác động trực tiếp, không chỉ khiến làn da bạn kém tươi, không đều màu dễ khô ráp mà còn khiến ngay cả việc thoa kem nền cũng không thế dễ dàng và nhanh chóng được. Chính vì vậy, bạn luôn cần kết hợp, tiến hành song song cả 2 công đoạn chăm sóc và trang điểm mới có thể khắc phục tình trạng da trong thời điểm nhạy cảm này.

1. Tẩy tế bào chết

Tế bào chết là một trong những nguyên nhân khiến các lớp trang điểm hay kem nền bạn chọn không tiệp màu hay bám vào da. Nhất là mùa hanh khô thì tế bào chết rất dễ phát sinh, làn da thường xuyên trong tình trạng khô nứt nẻ, không đều màu, chính vì vậy đây luôn là thời điểm bạn cần chăm chút hơn đến công đoạn tẩy tế bào chết cho da mình. 

trang điểm cho da khô

2. Cung cấp độ ẩm cho da

Mùa đông là thời điểm da thực sự cần được dưỡng và cung cấp độ ẩm, không phải chỉ là thực hiện hàng ngày mà ngay cả trước lúc trang điểm bạn cũng cần thoa một lớp kem dưỡng lên bề mặt da để tạo hàng rào bảo vệ cho da xuyên suốt cả ngày dài. Da sẽ không còn bị khô và nứt nẻ nếu như bạn cung cấp đầy đủ và hợp lý độ ẩm cho da. Tuy nhiên cũng đừng nên quá lạm dụng kem dưỡng, tránh tình trạng da mặc dù khô nhưng vẫn dễ bị mụn do quá nhờn. Mỗi lần áp dụng chỉ nên bơm một lượng nhỏ và thoa một lớp thật mỏng trên da là vừa đủ.

trang điểm

3. Chọn kem nền phù hợp

Hiện tại khuôn mặt đã được tẩy tế bào chết và cung cấp đầy đủ độ ẩm, bước tiếp theo là cách đúng loại kem nền phù hợp với làn da và thời tiết. Hãy chọn những sản phẩm có độ dưỡng cao với tông màu ấm để tránh việc làn da và khuôn mặt trở nên nhợt nhạt trước thời tiết mùa lạnh. Một mẹo nhỏ dành cho bạn, thay vì dùng bông hay mút trang điểm, thời điểm này tốt nhất bạn nên dùng đầu ngón tay để thoa kem nền. Chấm đều kem thành từng phần nhỏ li ti trên mặt và xoa đều ra xung quanh, như vậy ngón tay cũng sẽ kích thích tế bào da để kem nền tiệp màu và bám một cách tự nhiên trên da bạn.

trang điểm

4. Đừng quên kem che khuyết điểm

Thời gian này, bạn nên ưu ái nhiều đến dòng kem che khuyết điểm dạng kem lỏng. Khi là da bạn bị khô và nứt nẻ, dạng kem lỏng bao giờ cũng dễ bám dính và làn da cũng dễ hấp thụ hơn là dạng nén hay bột. Thoa nhẹ một lớp kem mỏng trên những phần da chưa đều màu sẽ nhanh chóng lấy lại vẻ rạng rỡ, mềm mịn cho làn da.

trang điểm cho da khô

5. Không thể thiếu son dưỡng ẩm cho môi

Một khi làn da bị khô và nứt nẻ thì da môi lại càng dễ bị hơn, vì đơn giản, da môi mỏng và nhạy cảm hơn hẳn các cùng da khác trên khuôn mặt. Nó cực kỳ dễ bong chóc hay nứt thậm chí có cảm giác khá khó chịu mỗi khi mùa lạnh đến. Chính vì vậy, bạn sẽ không thể "sống" thiếu kem hay son dưỡng môi lúc này. Chọn những sản phẩm có độ dưỡng cao, khi thoa lên môi lập tức tạo cảm giác mềm mịn ngay. Hãy luôn nhớ thoa một lớp son dưỡng trước rồi mới đến son màu bạn nhé!

trang điểm

6. Tạo làn da ửng hồng với phấn má

Rõ ràng vào mùa lạnh, da không chỉ dễ bị khô mà còn có cảm giác nhợt nhạt hơn những mùa khác trong năm, vậy nên hãy tạo cho làn da của mình chút hồng hào bằng phấn má. Đương nhiên bạn không cần trang điểm quá đậm nét, chỉ cần một chút phớt nhẹ là cũng đủ khiến làn da thêm sức sống và tươi tắn hơn nhiều rồi.

trang điểm

7. Tạo khối rõ ràng với phấn bronzer màu trầm

Để loại bỏ cảm giác nhợt nhạt trên da, hãy tạo khối để có độ đậm nhạt rõ ràng trên khuôn mặt bằng phần bronzer tông màu trầm. Khuôn mặt với những đường nét được nhấn sắc nét hơn đặc biệt là sống mũi và hai bên xương gò má sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài thực sự thu hút, là da cũng nhờ vậy mà có thể che đi khá nhiều những phần chưa đều màu hay khô nẻ dưới tác động của thời tiết hanh khô.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.