Các giáo sư da liễu chỉ ra 4 điều chị em phải "khắc cốt ghi tâm" khi thoa kem chống nắng

Chăm chỉ bôi kem chống nắng vẫn chưa đủ, bạn còn cần phải thao tác đúng cách thì làn da mới nhận được sự bảo vệ tối ưu.

Có một nỗi lo muôn thuở vào mùa Hè chính là ánh nắng gay gắt sẽ khiến làn da của chị em sạm đen đi. Đây là viễn cảnh hoàn toàn có thể ngăn chặn được và nhiệm vụ của chị em chính là bôi kem chống nắng không sót ngày nào. Ấy thế nhưng, chăm chỉ bôi kem chống nắng vẫn chưa đủ, bạn còn cần phải thao tác đúng cách thì làn da mới nhận được sự bảo vệ tối ưu. Dưới đây chính là những điều mà các bác sĩ da liễu muốn chị em "khắc cốt ghi tâm" khi thoa kem chống nắng để bảo toàn làn da tươi sáng, mịn màng bất chấp mùa Hè nắng nóng.

1. Sau khi bôi kem chống nắng, chờ 15 – 20 phút rồi mới ra ngoài

Buổi sáng bận rộn khiến rất nhiều chị em có thói quen vội vàng bôi kem chống nắng rồi ra ngoài luôn. Điều này sẽ khiến làn da của bạn chịu rất nhiều thiệt thòi vì kem chống nắng cần 15 – 20 phút để tạo một "hàng rào" kiên cố nhằm bảo vệ làn da của bạn. Do đó, nếu không chịu khó chờ đợi, tia UV vẫn sẽ có cơ hội tấn công làn da của bạn, lâu dần sẽ gây lão hóa và sạm da.

Các giáo sư da liễu chỉ ra 4 điều chị em phải khắc cốt ghi tâm khi thoa kem chống nắng-1

2. Lắc kỹ kem chống nắng trước khi bôi

Không phải ngẫu nhiên mà ngoài bao bì sản phẩm chống nắng, luôn có một dòng nhắc nhở người dùng là phải "lắc kỹ trước khi thoa".

Bác sĩ da liễu Leslie Baumann tại Florida, Mỹ có lời khuyên dành cho các chị em, nhất là với những ai đang dùng kem chống nắng vật lý rằng: "Kem chống nắng vật lý chứa các thành phần như: zinc oxide và titanium dioxide – chúng khá nặng, thường bị lắng xuống đáy lọ nên chỉ có thao tác lắc kỹ trước khi dùng mới giúp các thành phần trong kem chống nắng được phân bố đều".

Các giáo sư da liễu chỉ ra 4 điều chị em phải khắc cốt ghi tâm khi thoa kem chống nắng-2

Giáo sư Rigoberto Advincula tại trường Đại học Case Western Reserve, bang Ohio, Mỹ thì bổ sung thêm là kem chống nắng thường chứa chất nhũ hóa để hợp nhất phần dầu và nước trong sản phẩm giúp thẩm thấu vào da dễ dàng hơn, tuy nhiên: "Chất nhũ hóa nhiều khi không ổn định, có thể gây tình trạng chia tách dầu – nước. Và để giải quyết điều này, bạn cần phải lắc kỹ kem chống nắng trước khi dùng".

Và từ ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia, chị em nhất định cần lắc kỹ kem chống nắng trước khi dùng để được hưởng lợi tối ưu từ sản phẩm này. 

3. Bôi một lượng kem chống nắng đầy đủ

Bôi không đủ lượng kem chống nắng chính là một trong những lỗi sai thường thấy; và hậu quả hiển nhiên là làn da của chị em sẽ không được bảo vệ nghiêm ngặt nhất. Lượng kem chống nắng cần thiết cho làn da sẽ tương đương với một đồng xu hay 1/2 muỗng cà phê. Khi bôi thì chị em cần tán đều kem chống nắng lên mọi ngóc ngách trên gương mặt, đặc biệt là không được bỏ sót vùng da quanh mắt, tai và cổ.

Các giáo sư da liễu chỉ ra 4 điều chị em phải khắc cốt ghi tâm khi thoa kem chống nắng-3

4. Bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ

Có một sự thật là chỉ bôi kem chống nắng vào buổi sáng là chưa đủ, bạn cần phải bôi lại vài lần trong ngày nữa. Theo bà Kristin Nord – Giáo sư Da liễu tại Đại học Stanford danh tiếng: "Hầu hết các loại kem chống nắng chỉ phát huy công năng bảo vệ da trong vòng 2 tiếng đồng hồ". Vậy nên, hãy ghi nhớ quy tắc thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ đồng hồ để làn da của bạn luôn được bảo vệ. Nếu cẩn thận hơn thì bạn có thể đặt báo thức để không bao giờ quên nhiệm vụ.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cac-giao-su-da-lieu-chi-ra-4-dieu-chi-em-phai-khac-cot-ghi-tam-khi-thoa-kem-chong-nang-22202121419383869.htm

kem chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.