Cảnh giác với mặt nạ định hình V-line

Theo quảng cáo, biện pháp này giúp mặt thon gọn và da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo chúng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Theo quảng cáo, biện pháp này giúp mặt thon gọn và da khỏe mạnh. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo chúng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cơn sốt mặt thon gọn kiểu V-line đã mở đường cho loại mặt nạ định hình mặt V-line làm mưa làm gió. Các loại mặt nạ này có xuất xứ từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan có giá từ 150.000 - 500.000đ/hộp, một tháng sử dụng 4 hộp mới thấy hiệu quả.

Sản phẩm gồm những miếng mặt nạ được tẩm các chất dưỡng da dán ốp trực tiếp vào mặt, kèm theo đó là một loại băng đai băng kín mặt được dùng trong quá trình hậu phẫu thuật chỉnh hình.

Theo quảng cáo thì mặt nạ này giúp cho mặt thon gọn hẳn và da khỏe mạnh. Thế nhưng, theo khẳng định của các chuyên gia về thẩm mỹ thì lời quảng cáo không hề có bất cứ cơ sở khoa học nào vì hình dạng khuôn mặt phụ thuộc vào cấu trúc xương gò má và xương hàm, băng đai không thể nào thay đổi được cả cấu trúc xương.

Một khi muốn thay đổi hình dạng khuôn mặt, các bác sĩ thẩm mỹ buộc phải động đến cấu trúc xương (bao gồm xương gò má và xương hàm). Với cấu trúc xương cứng và ổn định thì ngoài hình thức phẫu thuật bằng dao kéo sẽ không có biện pháp nào thay đổi được hình dạng của nó.

TS.BS Cao Huy Sơn - Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ TP HCM - cũng khuyến cáo chị em đừng quá tin vào những lời quảng cáo vì loại sản phẩm này chỉ đơn thuần là một hình thức làm đẹp da bằng mỹ phẩm, miếng băng đai ép mặt chỉ có tác dụng giúp da thẩm thấu được nhiều mỹ phẩm hơn khi bôi bình thường.

Hơn nữa, việc đeo mặt nạ và băng đai thường xuyên như vậy sẽ khiến các mạch máu bị đè ép, quy trình phát triển mỡ bị ức chế, chưa kể trong thời tiết nóng bức, mặt bị quấn chặt cả ngày khiến da rất dễ bị kích ứng gây dị ứng, mẩn ngứa với các thành phần mỹ phẩm có trong miếng băng dán.

Theo Sức khỏe đời sống



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.