Chăm mãi mà da không đẹp lên nổi: Lời khuyên từ bác sĩ da liễu sẽ "cảnh tỉnh" các chị em

Làn da bạn sẽ thay đổi nhiều nên đừng chỉ chăm chăm một kiểu skincare nhé!

Rất nhiều chị em thường kêu than rằng, ngay cả khi trung thành với những dòng sản phẩm hợp da nhất và không hề có ý định thay mới thì làn da vẫn cứ sạm thâm, sần sùi kém sắc. Bạn có gặp phải tình trạng biết là mình da khô nhưng khi thời gian qua đi lại thấy da đổ dầu quá nhiều, làn da thay đổi 180 độ, khiến bạn thực sự băn khoăn về loại da thực tế của mình.

Chăm mãi mà da không đẹp lên nổi: Lời khuyên từ bác sĩ da liễu sẽ cảnh tỉnh các chị em-1

Loại da của bạn có thể thay đổi như thế nào?

Chuyên gia da liễu Michele Green, MD, New York

Làn da của bạn có thể chuyển từ da dầu sang khô, da hỗn hợp hoặc nhạy cảm. Nhưng nó không tự quyết định mà chịu tác động bởi những yếu tố như khí hậu, môi trường... Mức độ căng thẳng và chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến lượng dầu mà da bạn sản xuất ra ít hay nhiều, khi đó làn da cũng thay đổi, không còn đúng với trạng thái ban đầu nữa".

Nếu da bạn chuyển từ khô sang nhờn, căng thẳng hoặc chế độ ăn uống có thể là thủ phạm. Khi căng thẳng làm tiết ra hormone căng thẳng, cortisol, khiến da tiết nhiều dầu hơn và có thể dẫn đến nổi mụn. Thời tiết ẩm, nóng có thể khiến da nhờn hơn.

Chăm mãi mà da không đẹp lên nổi: Lời khuyên từ bác sĩ da liễu sẽ cảnh tỉnh các chị em-2

Ngoài ra, chuyên gia Vaidian, MD, trợ lý giám đốc y tế tại EHE Health chia sẻ: "Nếu làn da của bạn bị mất nước nghiêm trọng hay bị khô quá lâu, nó có thể bắt đầu sản xuất quá mức bã nhờn và dầu để bù lại lượng nước thiếu hụt, dẫn đến da càng ngày càng nhờn hơn".

Da bạn sẽ xấu đi nếu cứ nhất nhất một kiểu chăm sóc da

Theo chuyên gia Green, sử dụng các sản phẩm giống nhau trong nhiều năm, không có nghĩa là routine ấy sẽ luôn có kết quả giống nhau.

Chuyên gia Vaidian, MD, trợ lý giám đốc y tế tại EHE Health

"Bởi vì làn da bạn sẽ thay đổi nên các sản phẩm bạn đã sử dụng trong nhiều năm sẽ không mang lại hiệu quả. Da bạn lúc đầu có thể khô, nhưng theo thời gian sẽ chuyển sang dầu hay hỗn hợp. Khi đó sản phẩm cho da khô mà bạn từng dùng, không phù hợp với làn da khi đã thay đổi".

Dùng quá lâu một sản phẩm cũng sẽ khiến da bị nhờn, giống như cơ thể nhờn thuốc. Vậy nên bạn luôn cần lắng nghe làn da của bạn, và điều chỉnh phù hợp với thời điểm hiện tại.

Hãy lắng nghe làn da và thay đổi quy trình chăm sóc phù hợp tại từng thời điểm

Nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể có tác dụng phụ với làn da. Có nghĩa là routine skincare trước đây của bạn dành cho làn da khô, rất hiệu quả với làn da khô lúc ấy. Tuy nhiên, khi làn da của bạn trở nên nhờn hơn, vẫn những bước chăm sóc ấy bạn lại khiến lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn sau đó. Đó chính là lý do vì sao bạn chăm mãi mà làn da của bạn không đẹp lên được.

Chăm mãi mà da không đẹp lên nổi: Lời khuyên từ bác sĩ da liễu sẽ cảnh tỉnh các chị em-3

Vậy nên đừng chỉ dùng một loại nhất định mà hãy thay đổi linh hoạt một chút, thỉnh thoảng tìm hiểu một dòng kem dưỡng kiềm dầu khi thấy làn da bắt đầu tiết nhiều dầu hơn bình thường, kết hợp thêm toner acid tẩy da chết và kiềm dầu trên da để giúp làn da láng mịn hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cham-mai-ma-da-khong-dep-len-noi-loi-khuyen-tu-bac-si-da-lieu-se-canh-tinh-cac-chi-em-162210608153246884.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.