Chăm sóc tóc trong ngày đông lạnh giá

Cũng như làn da, cách chăm sóc mái tóc cũng thay đổi theo mùa.

Cũng như làn da, cách chăm sóc mái tóc cũng thay đổi theo mùa.

Nếu vào mùa hè, bạn cần tránh những thiệt hại cho tóc do ánh nắng mặt trời, mồ
hôi hay do nước bể bơi đem đến… thì đến mùa đông, bạn cũng cần bảo vệ tóc khỏi những cơn gió lạnh, của nhiệt độ thấp, của không khí hanh khô…, tránh cho tóc tình trạng khô, xơ ri. Đ mái tóc luôn đp trong mùa đông, bạn nên thử chăm sóc mái tóc của mình với 6 cách sau đây.

Vào những ngày không mưa, tóc của bạn bị mất đi độ ẩm do độ ẩm bị hút vào khí quyển gây ra việc tóc của bạn thiếu độ ẩm, trở nên khô cứng, dễ bị chẻ, rời rạc. lộn xộn không theo hàng lối nên khó duy trì kiểu tóc.

Vì thế bạn nên dùng một loại dầu gội, dầu xả dành cho tóc khô và một loại dầu dưng tóc để mái tóc không bị khô và dễ dàng tạo kiểu.

Nhiệt độ lạnh của mùa đông có thể khiến các sợi tóc trở nên mong manh, đặc biệt nếu bạn có mái tóc nhuộm hay bạn ra ngoài bằng mái tóc ướt. Tóc của bạn sẽ bị cứng lại trong nhiệt độ thấp và bị hỏng. Vì thế bạn nên đi mũ khi ra đường. Chiếc mũ sẽ như một loại dầu dưỡng, giúp bảo vệ tóc bạn.

Trong mùa đông, màu nhuộm của tóc dễ bị phai, đặc biệt là màu đỏ. Vì thế tùy thuộc vào đ đậm nhạt màu tóc của bạn mà bạn có thể dùng nước ép cà rốt đng cho mái tóc màu nâu sáng hay nước ép củ cải đường cho mái tóc màu tím đ.

Vào những ngày đông lạnh giá, bạn dùng sưởi làm ấm căn phòng của  mình cũng khiến cho tóc của bạn bị khô. Điu này là do máy sưởi làm mất nước trong tóc. Vì thế bạn nên dùng máy tạo độ ẩm hoặc để một bát nước lớn trong góc phòng để tránh tình trạng khô và mất nưc trong không khí cũng cho mái tóc của mình
 

 Những ngày mưa lạnh, tóc dễ bị xoăn cứng, tóc bạn hút độ ẩm trong không khí dẫn đến rối loạn. Trong trường hợp này, bạn nên lau khô tóc một cách nhẹ nhàng và để tóc khô tự nhiên là tốt nhất.

Mùa đông lạnh nên bạn hay sử dụng máy sấy tóc khiến tóc dễ bị khô và tổn thương hơn. Vì thế bạn hãy chọn  cho mình sản phẩm dưỡng tóc phù hợp để giảm bớt những tác động không tốt của máy sấy cho mái tóc của bạn.



Theo MASK


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.