Có nên tẩy lông vùng kín?

Nhiều phụ nữ muốn làm mới cuộc yêu bằng việc “dọn cỏ vùng kín” nhưng liệu đó có phải là cách hay

Nhiều phụ nữ muốn làm mới cuộc yêu bằng việc “dọn cỏ vùng kín” nhưng liệu đó có phải là cách hay.

Tẩy lông cũng là mốt

Vài năm trở lại đây, tẩy lông vùng kín trở thành mốt, không ít chị em phụ nữ đua nhau chạy theo xu hướng này. Chị Thu Thu (32 tuổi, Công ty TNHH Sohax) chia sẻ: “Mình muốn tạo cảm giác mới cho ông xã nên đến spa cắt tỉa, tạo hình kỹ càng, mình thấy khá dễ chịu vì không còn ngứa ngáy nữa.” Chị Diệu Linh (28 tuổi, Thường Tín, Hà Nội) thường cảm thấy khó chịu vì lớp lông mu quá rậm rạp, đặc biệt là khi mùa hè đến, khí hậu nóng bước khiến chị luôn có cảm giác ẩm ướt, khó chịu. Gần đây, chị còn phải đi đặt thuốc vì liên tục bị viêm nhiễm, nấm ngứa. Được mọi người mách nước, chị mạnh dạn cắt phăng lớp lông đáng ghét này.

Nhiều phụ nữ muốn làm mới cuộc yêu bằng việc “dọn cỏ vùng kín” nhưng liệu đó có phải là cách hay

Một số chị em thì chọn việc waxing vùng kín để làm mới bản thân, cho chồng cảm giác mới lạ. Nhiều người lại quyết định tẩy lông vùng kín vì lý do thẩm mỹ, nhất là khi đến mùa đi biển, cần diện bikini để khoe dáng. Có người còn tỉ mẩn tạo họa tiết cho khu vực nhạy cảm này như tỉa hình chữ, logo, hình hoa, bướm… để trông thật sành điệu.

Hậu quả khó lường

Sau phút thăng hoa về sự mới lạ, độc đáo, đặc biệt của khu vực nhạy cảm, nhiều chị em ngay lập tức phải đối mặt với một sự thật không thể chối cãi. Lớp lông mới mọc lên bao giờ cũng cứng và đen hơn lớp lông cũ, nó có thể đâm vào da thịt khiến nhiều cô nàng ngứa ngáy, đau rát… Chưa hết, các ông chồng cũng thi nhau “biểu tình” vì lớp vi-o-lông mới khiến họ không thể tiếp cận vùng kín của vợ.

Hơn nữa, việc wax vùng kín cũng làm tổn thương lớp da bên ngoài của vùng bikini, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Bạn có thể sẽ phải đối diện với nguy cơ nhiễm trùng da, nhiễm trùng các nang lông và lông mọc ngược. Nếu bạn waxing sai cách, chọn phải loại wax giả hoặc làm ở những tiệm không đảm bảo chất lượng bạn có thể bị nhiễm trùng tế bào dưới da và mô, thậm chí có thể ảnh hưởng đến mạng sống do những biến chứng liên quan đến wax. Nếu lông vùng kín quá dài và rậm rạp, bạn chỉ cần tỉa gọn để nó khoảng 2-3 cm là ổn Việc tỉa ngắn này vừa giúp bạn vệ sinh dễ dàng, không bị nhiễm các chứng bệnh phụ khoa và gặp phải các vấn đề đau đầu khác như khi waxing vùng kín.

Lưu ý với tẩy lông vùng kín:

Dù bạn là ai thì cũng đều có nguy cơ nhiễm trùng da sau khi tẩy lông vùng kín vì thế bạn nên cân nhắc trước khi tiến hành phương pháp này. Đối với những người mang các bệnh như tiểu đường, bệnh thận hoặc bệnh gan mãn tính, da bị eczema hay vẩy nến, người bị suy giảm hệ thống miễn dịch thì phải tránh xa waxing, bất kể là vùng nào trên cơ thể.

 Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.