Cứ ngỡ lên đời nhan sắc, ai dè "sống chung" với cằm hỏng vì... muốn chuẩn V line!

Hiện nay nhiều chị em chạy theo chuẩn cằm V-line chấp nhận nghiến răng “cắt mặt, gọt cằm” để…đẹp. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có cái kết mĩ mãn, không ít chị em đã rơi vào tình trạng dở khóc dở cười.

Hiện nay nhiều chị em chạy theo chuẩn cằm V-line chấp nhận nghiến răng “cắt mặt, gọt cằm” để…đẹp. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có cái kết mĩ mãn, không ít chị em đã rơi vào tình trạng dở khóc dở cười.

Phần đông chị em phụ nữ thường bị ám ảnh, tự ti về khuôn mặt bầu bĩnh, không sắc nét, không góc cạnh của mình. Vì thế mà họ đã đánh liều giao khuôn mặt cho người khác tuỳ ý "gọt cắt" để có được gương mặt V-line hằng ao ước.

Cũng vì vậy mà không ít người đã sau khi tham gia phẫu thuật, khuôn mặt đã rơi vào tình trạng cằm méo mó, dị dạng thậm chí nguy hiểm đến cả tính mạng dẫn tới hoại tử.

Gương mặt V-line luôn là ước mơ của nhiều cô gái trẻ.

cu ngo len doi nhan sac, ai de "song chung" voi cam hong vi... muon chuan v line! - 2

Và dù tiềm tàng nhiều nguy hiểm, các cô gái vẫn liều mình vào cuộc đánh đổi này!

Được biết, gọt cằm được các bác sĩ xếp vào nhóm những ca phẫu thuật có độ rủi ro cao. Bởi nó tác động trực tiếp đến phần xương trên khuôn mặt nên khá nguy hiểm. Bất chấp độ nguy hiểm mà hình thức dao kéo này có thể đem lại, không ít chị em và thậm chí cả cánh mày râu cũng tìm đến như phao cứu sinh. 

Tuy vậy, điều làm nên thất bại của những ca phẫu thuật thảm hoạ không đơn thuần do sơ xuất của bác sĩ mà còn ở nhiều khía cạnh khác. Chỉ riêng việc không ít chị em sẵn sàng "hiến thân" khi chưa trang bị đầy đủ kiến thức cũng như quá ham muốn vẻ đẹp hoàn hảo mà không dừng lại đã là 2 nguyên nhân to lớn. 

Một chàng trai bị bạn bè chế giễu giống hệt "xà tinh" vì chiếc cằm nhọn hoắc, dị dạng.

Hot girl Kelly cũng tham gia vào cuộc chơi sắc đẹp này. Cô từng chia sẻ: "Tôi đã suýt chút nữa phải cắt bỏ chiếc cằm vì nó bị hoại tử, đó là khoảng thời gian vô cùng đau đớn và mệt mỏi"

Cách đây không lâu, Sở Y tế TP HCM đã thông báo về ca hôn mê sâu của cô gái khi đang tiến hành gọt cằm. Ca phẫu thuật của chị ấy bắt đầu từ 9h và kết thúc khoảng 12h trưa như dự kiến. Tuy nhiên, sau ca mổ, cô gái này xuất hiện tình trạng chảy máu ồ ạt ở vùng cổ họng, gây phù nề, khó thở. Thật may các bác sĩ ở đó đã kịp thời cầm máu và thực hiện các biện pháp chuyên môn để có thể giúp cô ấy thoát khỏi trạng thái nguy kịch. 

Không phải ai cũng may mắn sau những cuộc "gọt giũa" đau đớn đó.

Nguyên nhân rốt cuộc là do đâu?

Đặt niềm tin sai chỗ

cu ngo len doi nhan sac, ai de "song chung" voi cam hong vi... muon chuan v line! - 6

Mấy ai ngờ cơ sở làm đẹp tưởng chừng tồi tàn này lại là điểm đến của rất nhiều chị em. 

Một số người cả tin, trót nghe lời dụ dỗ ngon ngọt từ những cơ sở thẩm mĩ "chui", hoặc những lời giới thiệu đầy sức thuyết phục của người bên cạnh. Vì thế mà họ lỡ trao nhầm gương mặt của mình cho những tên bác sĩ thiếu kinh nghiệm, còn non tay.

Thiếu kiến thức về hình thức PTTM

Đa số chúng ta bước vào thẩm mĩ viện mà không hề trang bị kiến thức cho bản thân, mặc cho các thẩm mĩ viện tư vấn sai lệch về "cắt, gọt cằm". 

Nghiện... gọt cằm

Có một một triệu chứng mang tên nghiện PTTM. Đây là triệu chứng dành cho những người luôn không hài lòng về nhan sắc của bản thân, cứ lặp lặp lại các cuộc trùng tu nhan sắc đến mức cảnh báo. 

Người đẹp Trung Quốc, Tiết Chỉ Luân từng sở hữu gương mặt khá hài hoà trước khi cô bước vào con đường nghiện "gọt cằm".

 Điều đáng nói ở đây, không ít bác sĩ đã từ chối phẫu thuật cho những cô nàng "nghiện" PTTM.

Vậy chị em cần lưu ý gì khi quyết định gọt cằm?

Chọn địa chỉ phẫu thật sự uy tín

cu ngo len doi nhan sac, ai de "song chung" voi cam hong vi... muon chuan v line! - 9

Nếu đã quyết định bước vào "ván cờ sắc đẹp", chị em nên tìm hiểu thật kĩ các nơi phẫu thuật thẩm mĩ uy tín, đặc biệt nên chọn những địa điểm chuyên làm về "gọt cằm".

Theo khảo sát, kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ cực kì quan trọng. Nó quyết định đến 80% thành công của ca phẫu thuật.  

Trước khi gọt cằm, nhớ trang bị kiến thức về phẫu thuật thẩm mỹ

cu ngo len doi nhan sac, ai de "song chung" voi cam hong vi... muon chuan v line! - 10

Có rất nhiều thứ mà chị em nên để tâm đến chẳng hạn như quy trình phẫu thuật, những biến chứng mà ta có thể gặp phải, hoặc những điều cấm kị sau khi hoàn thành cuộc phẫu thuật,... để có thể giảm thiểu tối đa rủi ro mà bạn sẽ gặp.

Theo Khám phá

gọt cằm

cằm V line

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.