Đắp mặt nạ thế nào khiến da không xấu và dễ nổi mụn?

Đắp mặt nạ dưỡng da là cách phổ biên và dễ làm nhất. Tuy nhiên nếu sử dụng phương pháp này không đúng cách sẽ dẫn...

Đắp mặt nạ dưỡng da là cách phổ biên và dễ làm nhất. Tuy nhiên nếu sử dụng phương pháp này không đúng cách sẽ dẫn đến những sai lầm này....

Đắp mặt nạ dưỡng da là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng các loại mặt nạ dưỡng da. Những sai lầm khi đắp mặt nạ không những không giúp da đẹp hơn mà còn khiến làn da trở nên xấu xí và dễ nổi mụn hơn.

Bạn nên tránh những sai lầm khi đắp mặt nạ phổ biến dưới đây nhé.

Đắp mặt nạ hàng ngày

Chăm sóc da thường xuyên là một thói quen tốt. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn nên đắp mặt nạ hàng ngày. Bởi thực tế, khi đắp mặt nạ thì lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da cũng bị mất đi. Do đó, nếu bạn đắp quá thường xuyên sẽ khiến làn da mất cân bằng ẩm, dễ bị xâm hại bởi các tác nhân ngoài môi trường như nắng, gió, bụi bẩn... khiến làn da trở nên "xuống cấp" nhanh chóng. Đặc biệt làn da nhạy cảm có thể dẫn đến mẩn đỏ và nổi mụn.

Đắp mặt nạ hàng ngày là một sai lầm bạn nên tránh

Lời khuyên của các chuyên gia là bạn chỉ nên đắp mặt nạ dưỡng da 2 đến 3 lần mỗi tuần thôi nhé. Tránh vì quá chăm chỉ mà mắc phải sai lầm khi đắp mặt nạ này nhé!

Đắp mặt nạ quá lâu

Đây cũng là một sai lầm khi đắp nạ phổ biến mà nhiều chị em mắc phải do tâm lý đắp càng lâu thì da càng nhận được nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, trên thực tế việc giữ mặt nạ trên mặt quá lâu sẽ khiến làn da bị mất nước và thiếu ẩm nghiêm trọng. Điều này khiến da không những không tiếp nhận được hết các dưỡng chất trong mặt nạ mà còn bị tổn thương do mất nước. Do vậy, bạn chỉ nên giữ lớp mặt nạ trên khuôn mặt từ 10 đến 20 phút mà thôi. Khoảng thời gian này là đủ để da hấp thụ các dưỡng chất có trong mặt nạ mà không bị mất nước.

Ngoài ra, trong quá trình đắp mặt nạ bạn nên nằm thư giãn hoàn toàn. Như vậy mặt nạ mới đạt được hiệu quả cao nhất.

Không phân biệt các thành phần của mặt nạ

Rất nhiều người vô tư đắp mặt nạ mà không cần quan tâm xem các thành phần của mặt nạ là gì và có phù hợp với làn da của mình hay không. Đây là sai lầm khi đắp mặt nạ nghiêm trọng và có thể khiến bạn phải ân hận. Mỗi loại mặt nạ với những thành phần khác nhau sẽ mang đến các công dụng khác nhau và phù hợp với từng loại da riêng biệt.

Hãy tìm hiểu rõ các thành phần trước khi đắp mặt nạ

Trước khi đắp mặt nạ, bạn cần hiểu rõ mục đích của mình, nắm được tính chất và đặc điểm của làn da để chọn được loại mặt nạ phù hợp. Việc đắp mặt nạ một cách bừa bãi có thể dẫn tới kích ứng da, gây dị ứng, nổi mụn và làm da trở nên xấu xí hơn.

Tác dụng dinh dưỡng của mỗi loại mặt nạ khác nhau. Cần có hiểu biết để sử dụng đúng từng loại mặt nạ cụ thể, phát huy tác dụng lý tưởng của chúng. Nếu không sẽ khiến da bị kích ứng mạnh, gây tổn thương.

Thường xuyên dùng mặt nạ dạng lột hoặc dính

Những loại mặt nạ dạng lột hoặc dính thường mang đến hiệu quả nhanh chóng cho người sử dụng, vì vậy mà chúng rất được ưa chuộng. Tuy vậy, những loại mặt nạ này khi bóc thường gây cảm giác đau rát và tổn thương cho da. Nhiều loại mặt nạ gây phản ứng phụ là khiến lỗ chân lông giãn nở to hơn và dễ bị nổi mụn.

Bạn nên hạn chế dùng các loại mặt nạ lột, dính

Lời khuyên của các chuyên gia là bạn nên ưu tiên hơn cho các loại mặt nạ dạng đắp. Nếu cần sử dụng mặt nạ lột hoặc dính thì nên thận trọng và dùng với tần suất hợp lý. Đặc biệt nếu sở hữu làn da nhạy cảm thì tốt nhất bạn không nên dùng mặt nạ dạng lột.

Bỏ qua bước dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

Nhiều người cho rằng đắp mặt nạ là da đã được cung cấp nhiều dưỡng chất rồi nên có thể bỏ qua các khâu dưỡng da khác. Tuy nhiên đây là một sai lầm khi đắp mặt nạ không đáng có. Bởi sau khi đắp mặt nạ, da thường bị mất đi một lượng ẩm nhất định, lỗ chân lông cũng giãn nở to hơn. Do đó, bạn cần sử dụng nước hoa hồng để cân bằng ẩm, se khít lỗ chân lông và sử dụng kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da, giúp dưỡng chất trong mặt nạ phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Đắp mặt nạ quá dày

Nếu bạn nghĩ rằng lớp mặt càng dày thì càng có nhiều tác dụng thì điều này không hề đúng đâu nhé. Bởi lớp mặt nạ quá dày sẽ khiến lỗ chân lông giãn nở quá nhiều, tạo điều kiện cho bụi bẩn tích tụ sâu vào trong. Chưa kể, da mặt còn bị thiếu không khí trong quá trình đắp mặt nạ, làm giảm hiệu quả. Vì vậy bạn chỉ nên đắp một lớp mặt nạ vừa phải thôi nhé.

Đắp mặt nạ là phương pháp làm đẹp hiệu quả, chỉ cần thực hiện đúng cách bạn có thể thấy làn da đẹp lên từng ngày. Những loại mặt nạ như mặt nạ tinh bột nghệ, mặt nạ yến mạch, mặt nạ đất sét đều rất tốt cho da. Bạn có thể chọn ra loại mặt nạ yêu thích và phù hợp để chăm sóc cho da nhé.

Theo Phununews


chăm sóc da

làm đẹp

chăm sóc da mặt

bí quyết làm đẹp

làm đẹp da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.