"Hô biến" lỗ chân lông "khủng": cứu làn da của bạn

Một làn da với sự “hiện diện” của những lỗ chân lông hoành tráng sẽ khiến cho làn da trở nên “vô duyên” và là chướng ngại vật cản trở bạn trong quá trình trang điểm. Những bí kíp đơn giản sau sẽ khiến cho những lỗ chân lông khổng lồ trở thành tí hon.

 Một làn da với sự“hiện diện” của những lỗ chân lông hoành tráng sẽ khiến cho làn da trở nên“vô duyên” và là chướng ngại vật cản trở bạn trong quá trình trang điểm.Những bí kíp đơn giản sau sẽ khiến cho những lỗ chân lông khổng lồ trở thànhtí hon.

 
Vì sao lỗ chân lông lớn?
 
Có hai nguyên nhân chính khiến cho lỗ chân lôngto là do tuổi tác và gien. Ngoài ra những tác nhân như ánh nắng mặt trờicũng có thể khiến làn da giảm khả năng đàn hồi, tăng nguy cơ lão hóa vàkhiến cho lỗ chân lông càng ngày càng to hơn. 
 
Các nguy cơ khác khiến lỗ chân lông càng ngàycàng bành trướng là do hormone, khói thuốc, da tiết nhiều dầu nhờn. Lỗ chânlông lớn không phải là một dạng bệnh lý của da tuy nhiên nó là một nhượcđiểm của da.
"Hô biến" lỗ chân lông "khủng": cứu làn da của bạn
 
Tăng cường collagen
 
Collagen là thành phần rất quan trọng với da,tạo nên sự đàn hồi và trẻ hóa cho làn da. Ngăn chặn tình trạng lão hóa dacũng như hạn chế nguy cơ lỗ chân lông to.
 
Bổ sung collagen cho da bằng cách sử dụng cácsản phẩm chăm sóc da giàu collagen hoặc từ thực phẩm như cá, tỏi, cà chua,các sản phẩm chế biến từ đậu tương, rau xanh, trái cây…
 
Vệ sinh da
 
Làn da luôn được chăm chút, vệ sinh cẩn thận sẽgiúp loại trừ bụi bẩn, chất nhờn gây nên tình trạng tắc nghẹt và tăng lên vềkích cỡ của lỗ chân lông.
 
Vệ sinh da bằng cách hình thành và duy trì nhữngthói quen đơn giản như rửa mặt đều đặn, thường xuyên 2 lần/ngày, tẩy trangtrước khi đi ngủ, bảo vệ da khỏi sự “tấn công” của ánh nắng mặt trời…
 
Mặt nạ tự chế
 
Lòng trắng trứng gà: Dùng một lòng trắng trứnggà đánh nhuyễn và thoa lên da mặt. Đợi đến khi khô khoảng 30 phút thì rửasạch lại bằng nước lạnh. Đây là một cách hữu hiệu giúp thu nhỏ lỗ chân lông,bạn có thể cảm nhận hiệu quả này rất dễ dàng.
 
Cà chua chín: Chọn trái cà chua chín, xay nhuyễnrồi dùng bông gòn thấm đều lên da mặt. Trong cà chua có thành phần củavitamin C và kali không những có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông mà còn có khảnăng dưỡng da, chống nám và chống nhăn.
 
Dấm: Dùng một lượng dấm vừa phải khoảng 3 thìatrộn cùng 3 thìa nước tinh khiết và thấm đều lên da. Dấm sẽ làm sạch da vàđược coi là “khắc tinh” của những lỗ chân lông “hoành tráng”.
 
Đu đủ chín: Nghiền nát đu đủ chín đắp lên datrực tiếp, sau đó rửa sạch lại da khoảng 20 phút bằng nước ấm.
 
Mật ong: Dùng 5 thìa mật ong trộn với 1 thìanước cốt chanh, đánh đều và thoa lên vùng da có lỗ chân lông lớn. Mát xa damặt khoảng 5 – 10 phút, sau đó khoảng 20 phút thì rửa sạch da với nước lạnh.
 
Chanh và dưa chuột: Lấy vài lát dưa chuột xaynhuyễn trộn cùng nước cốt chanh và thêm 1 thìa nước hoa hồng. Dùng bông gònvà gạc để đắp lên da. Rửa lại bằng nước lạnh sau khoảng 25 phút.
"Hô biến" lỗ chân lông "khủng": cứu làn da của bạn
 
Ngoài ra bạn cũng có thể dùng mật ong và sữa bộtđể tạo thành hỗn hợp bột nhão cũng sẽ đem lại tác dụng tương tự.
 
Đá: Dùng đá chườm lên da là một cách cực kỳ đơngiản và hữu hiệu với làn da có lỗ chân lông lớn.Trước khi dùng đá bạn nênxông hơi da mặt bằng hơi nước sau khoảng 1 – 3 phút.
 
Lưu ý khi trang điểm
 
Trước khi bắt đầu trang điểm hãy rửa mặt sạchbằng nước lạnh hoặc chườm đá sẽ giúp lỗ chân lông được thu nhỏ phần nào. Nênkết hợp cùng sữa rửa mặt để vệ sinh da hiệu quả hơn.
 
Tiếp đó dùng kem dưỡng da, kem lót. Dùng thanhche khuyết điểm là một bước quan trọng không thể thiếu để trang điểm cho lànda có lỗ chân lông lớn. Nó sẽ giúp bạn “giấu” đi những nhược điểm của lànda. Tiếp đó tiến hành những bước trang điểm như thông thường.
 
Ngoài ra nên “đầu tư” để tẩy da chết hàng tuầnđể các lỗ chân lông được thông thoáng và khỏe mạnh, hạn chế bụi bẩn cũng làcách để hạn chế tình trạng lỗ chân lông lớn.

Theo VTC



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.