Học cách tạo dáng lông mày hợp với từng kiểu khuôn mặt

Nhiều quý cô luôn tập trung vào việc trang điểm cho mắt và môi mà quên mất rằng, hàng lông mày cũng đóng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên khuôn mặt đẹp thanh thoát và tinh tế.

Nhiều quý cô luôn tập trung vào việc trang điểm cho mắt và môi mà quên mất rằng, hàng lông mày cũng đóng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên khuôn mặt đẹp thanh thoát và tinh tế.

Có thể nói, lông mày đóng một vị trí vô cùng quan trọng trên khuôn mặt. Nó có thể giúp bạn cân bằng dáng mặt, thu hẹp hay mở rộng đôi mắt theo ý muốn. Tuy nhiên, nhiều quý cô lại khá "lơ là" và không hề biết đến điều này. Hoặc ngay cả những quý cô điệu đà chăm chút lông mày thường xuyên cũng khó mà tô vẽ được hàng lông mày như ý để phát huy hết lợi thế của nó.

Để giải quyết vấn đề đó, hôm nay hãy cùng nghe chúng tôi tư vấn cụ thể cách chọn dáng lông mày và cách vẽ để phù hợp hoàn hảo với khuôn mặt nhé!

Bước 1: Định hình dáng lông mày

Trước hết, dù bạn để dáng lông mày cong cơ bản hay thẳng tắp, thì chúng đều phải tuân theo những quy tắc "bất di bất dịch" sau đây:

- Chân mày (điểm A) phải thẳng với với rìa ngoài của cánh mũi cùng bên.

- Điểm cao nhất của lông mày (điểm B) phải thẳng với rìa ngoài của nhãn cầu mắt cùng bên.

- Điểm đuôi mày (điểm C) được xác định bằng giao điểm của đường kẻ ngang D đi qua điểm A và đường kéo cánh mũi với đuôi mắt.

lông mày

Bước 2: Kẻ lông mày

Sau khi đã biết cách xác định được những điểm quan trọng, bạn có thể bắt đầu tiến hành chọn dáng lông mày cụ thể phù hợp với khuôn mặt của mình cụ thể như sau:

 2

Mặt oval

Là dáng mắt khá hoàn hảo, mặt oval có thể phù hợp với phần lớn dáng lông mày khác nhau. Tuy nhiên, để tôn lên vẻ mềm mại lợi thế, bạn nên để dáng lông mày mảnh, cong đều và ít góc cạnh.

lông mày

lông mày

lông mày

Mặt dài

Với những quý cô sở hữu khuôn mặt dài, dáng lông mày ngang chính là 1 gợi ý hoàn hảo giúp bạn cắt ngang ánh nhìn của người đối diện, từ đó "rút ngắn" khuôn mặt hiệu quả. Lúc này, đừng quên dáng lông mày ngang đang rất được phái đẹp yêu thích hiện nay nhé.

lông mày

lông mày

lông mày

Mặt tròn

Mục đích của lông mày đối với mặt tròn chính là kéo dài khuôn mặt. Vì vậy, các chuyên gia trang điểm khuyên bạn nên để dáng lông mày hình cánh cung nhưng vẫn có đường gấp rõ nét từ giữa lông mày trở xuống đuôi. Cách tạo hình này sẽ giúp bạn tạo những nét lên-xuống góc cạnh khiến khuôn mặt bớt đầy đặn và cảm giác dài hơn.

lông mày

lông mày

Mặt vuông

Cũng giống như khuôn mặt tròn, mặt vuông cũng cần dáng lông mày cánh cung để cân bằng lại những đường nét khuôn mặt. Tuy nhiên bạn nên để phần đầu, giữa và đuôi lông mày có chiều ngang tương đương nhau để đỡ tạo cảm giác lông mày quá nhỏ hoặc quá sắc so với dáng mặt vuông. Thêm vào đó, độ cong của lông mày có liên quan mật thiết tới xương hàm góc cạnh của loại mặt này. Đỉnh góc cong của lông mày tỉ lệ thuận với những đường nét nam tính của xương quai hàm. Theo đó, nếu mặt càng vuông thì đỉnh lông mày càng cao và ngược lại.

lông mày

Mặt trái tim

Về cơ bản, mặt hình trái tim nên để dáng lông mày cong nhẹ và đều. Sau đó, tùy thuộc vào độ rộng của trán và phần cằm nhọn, bạn tiếp tục điều chỉnh chút ít độ cong lên hoặc xuống của lông mày để cân bằng 2 điểm này cho hợp lý.

lông mày

lông mày

Mặt kim cương

Để làm mềm mại khuôn mặt, dáng lông mày cong nhẹ, hơi nhấn ở đuôi lông mày sẽ giúp bạn được được ước nguyện. Thêm vào đó, phần chân mày dày dặn hơn sẽ giúp bạn tập trung ánh nhìn của người đối diện và làm "giảm" độ rộng của khuôn mặt phía trên.

lông mày

lông mày

Mách nhỏ:

- Nếu bạn muốn tự nhổ lông mày thật chuẩn xác, hãy dùng chì trắng tô theo đường lông mày trước rồi mới nhổ hoặc cạo theo đường vừa vẽ.

- Lông mày nên được để cùng màu với màu tóc. Vì vậy, hãy sử dụng mascara màu cho lông mày nếu tóc của bạn được nhuộm màu quá sáng.

Theo Trí thức trẻ


trang điểm

làm đẹp

lông mày

tạo dáng lông mày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.