Học người Nhật làm bước này 3 phút mỗi tối, làn da không chỉ chuyển biến tích cực mà còn chẳng lo lão hóa

Chỉ cần thêm 1 bước này vào chu trình chăm sóc da hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện tích cực.

Chỉ cần thêm 1 bước này vào chu trình chăm sóc da hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da của mình được cải thiện tích cực.

Nếu như trong bước dưỡng da hàng ngày của các chị em không thể thiếu việc sử dụng lotion hay toner để dưỡng ẩm và cân bằng da, thì phương pháp đắp mặt nạ lotion có thể gọi là phiên bản nâng cấp hơn. 

Học người Nhật làm bước này 3 phút mỗi tối, làn da không chỉ chuyển biến tích cực mà còn chẳng lo lão hóa-1

Bắt nguồn từ Nhật Bản, mà cụ thể là do chuyên gia làm đẹp Chizu Saeki sáng tạo, đến nay phương pháp Lotion mask đã trở thành bước dưỡng da không thể thiếu đối với các cô gái hiện đại. Chỉ cần bỏ ra tối thiểu 3 phút mỗi ngày, là bạn có thể ngay lập tức cảm nhận sự mềm mại, căng bóng của làn da. Về lâu về dài, phương pháp này còn hứa hẹn ở khả năng giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Theo bà Chizu Saeki, cách đắp mặt nạ lotion này chủ yếu là để cho các dưỡng chất có đủ thời gian để thấm sâu vào da, cung cấp độ ẩm cần thiết để da trở nên khỏe mạnh, mịn màng hơn. Điều lưu ý quan trọng là bạn chỉ được đắp mặt nạ này trong vòng 3 phút, nếu quá thời gian, độ ẩm sẽ dễ bị hút ngược trở làm da càng khô thêm.

Cách làm lotion mask: Đầu tiên bạn cần pha loãng Lotion với nước (chú ý lấy lượng nước đủ dùng cho một lần đắp mặt nạ, và nhỏ khoảng 4-5 giọt lotion/ essence hoặc ampoule vào đó), nếu bạn đắp bằng mặt nạ nén thì vẫn cần thêm một bước nhúng mặt nạ vào nước để nở ra, còn nếu dùng bông tẩy trang để đắp thì không cần.

Học người Nhật làm bước này 3 phút mỗi tối, làn da không chỉ chuyển biến tích cực mà còn chẳng lo lão hóa-2

Lưu ý: Theo lời khuyên của bà Chizu Saeki thì sau khi đắp bông lên mặt, bạn nên dùng 1 cái nón tắm bằng nilon, khoét 3 lỗ cho mắt và miệng và bọc lên mặt. Bằng cách này, nhiệt độ bên trong cái nón sẽ tăng lên, giống như là bạn đang làm sauna xông hơi cho da mặt vậy, lỗ chân lông nở rộng sẽ giúp da hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn. Tuy vậy, mặt nạ lotion không thể thay thế các loại mặt nạ khác hoặc các loại kem dưỡng ẩm khác mà nó chỉ là bước đệm cấp nước và chuẩn bị để cho da có thể hấp thu nhiều nhất dưỡng chất từ những bước dưỡng tiếp theo. 

Một số sản phẩm lotion mask giá rẻ mà bạn có thể tham khảo: 

Học người Nhật làm bước này 3 phút mỗi tối, làn da không chỉ chuyển biến tích cực mà còn chẳng lo lão hóa-3

Naturie Hatomugi Skin Conditioner - khoảng 280.000VNĐ/500ml. Sản phẩm này có thành phần đình đám chính là hại ý dĩ có chức năng trị mụn và dưỡng trắng khá hiệu quả.

Học người Nhật làm bước này 3 phút mỗi tối, làn da không chỉ chuyển biến tích cực mà còn chẳng lo lão hóa-4

Perilla Natural Skin Lotion - giá khoảng 270.000VNĐ/500ml), sản phẩm có thành phần từ lá tía tô,giàu vitamin A, C và các chất như canxi, sắt... giúp trẻ hóa làn da, cho bạn làn da mịn màng, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.

Học người Nhật làm bước này 3 phút mỗi tối, làn da không chỉ chuyển biến tích cực mà còn chẳng lo lão hóa-5

Thêm một lọ lotion đến từ Nhật Bản, Dokudami Natural Skin Lotion có giá khoảng 270.000VNĐ/500ml). Sản phẩm với chiết xuất từ rau diếp cá giúp kháng khuẩn, chống viêm, ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả.Với các nàng da dầu mụn chăm làm lotion mask với sản phẩm này sẽ thấy mụn ẩn nhanh gom cồi, da bớt tiết dầu đi trông thấy.

Học người Nhật làm bước này 3 phút mỗi tối, làn da không chỉ chuyển biến tích cực mà còn chẳng lo lão hóa-6

Secret Key Starting Treatment Essence giá khoảng 250.000 đồng/150ml. Đây là dòng essence được xem là "bản dupe giá hời" của dòng essence đình đám nhà SK-II. Tuy gọi là essence nhưng sản phẩm có kết cấu lỏng như nước nên bạn cũng có thể sử dụng để làm Lotion mask. Thành phần 90% chiết xuất từ rượu lên men có khả năng dưỡng ẩm, chống lão hóa.

Học người Nhật làm bước này 3 phút mỗi tối, làn da không chỉ chuyển biến tích cực mà còn chẳng lo lão hóa-7

Evoluderm Lotion Tonique - giá khoảng 150.000 VNĐ/ 250ml. Với thành phần từ nước khoáng, chiết xuất hoa hồng, lại không chứa cồn cũng như các thành phần như hương liệu hay paraben, đây là loại toner lý tưởng cho việc đắp lotion mask giúp cấp ẩm cho da. Sản phẩm được chia làm 3 màu cho từng loại da: Màu hồng cho da nhạy cảm, màu xanh biển cho da thường và xanh lá cho da hỗn hợp.

Theo Helino

 


chăm sóc da

Phụ nữ Nhật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.