Loạt biến chứng nhìn là thấy sợ từ những cuộc "tiểu phẫu thẩm mỹ" không đảm bảo

Có không ít những trường hợp phải "kêu trời", chạy vạy hỏi han chữa trị ở khắp nơi chỉ vì những di chứng sau những cuộc tiểu phẫu

Có không ít những trường hợp phải "kêu trời", chạy vạy hỏi han chữa trị ở khắp nơi chỉ vì những di chứng sau những cuộc tiểu phẫu thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng.

Không nguy hiểm như những ca phẫu thuật thực sự phải dùng dao kéo khiến cơ thể đau đơn như nâng ngực, gọt cằm hay bơm mông... những ca tiểu phẫu thẩm mỹ nhẹ nhàng như nhấn mí, nhấn má lúm, xăm viền môi đang được phái đẹp rất ưu chuộng. Bởi chỉ cần nhấn rất nhẹ thì mí mắt đã rõ nét 2 mí giúp đôi mắt to tròn long lanh hơn; một đôi má lúm duyên dáng giúp nụ cười và thần thái gương mặt rạng rỡ hơn hẳn hay xăm viền môi để bờ môi thêm căng mọng rõ đường khuôn trái tim gợi cảm. Tuy nhiên, mặc dù là tiểu phẫu, nhưng nếu không tìm hiểu kỹ càng hay lựa chọn phương pháp và những trung tâm không đảm bảo chất lượng thì bạn có thể phải gánh chịu những biến chứng nguy hiểm đến sức khoẻ cũng như nhan sắc của mình. Có không ít những trường hợp phải "kêu trời", chạy vạy hỏi han chữa trị ở khắp mọi nơi chỉ vì những lần chỉnh sửa không đảm bảo. 

1. Nhấn mí mắt

Đây được coi là xu hướng tiểu phẫu thẩm mỹ phổ biến và rất được ưa chuộng tại Châu Á. Phẫu thuật nhấn mí mắt với mục đích loại bỏ hình ảnh thiếu hồn, và kém duyên của một đôi mắt một mí lúc nào cũng trạng thái “lờ đờ”, thay vào đó là một đôi mắt to sáng, trong trẻo và có hồn hơn khi được nhấn hai mí rõ rệt. 

Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ cắt bỏ phần da thừa rồi tạo liên kết giữa phần cơ nâng mắt và da bằng các mũi khâu rời, mí sẽ rõ hơn và sẹo sẽ được giấu dưới nếp mí. Kỹ thuật này khá đơn giản, không bóc tách, không rạch mổ, không để lại sẹo và thời gian thực hiện nhanh chóng nên được nhiều người ưa chuộng. Trước khi thực hiện bạn sẽ được ủ thuốc tê.

tiểu phẫu
Phương pháp cắt mí là một cuộc tiểu phẫu nhỏ, thời gian mổ chỉ từ 30 đến 45 phút. Phương pháp này mang lại đôi mắt 2 mí vĩnh viễn và được biết như 1 kỹ thuật tạo mắt 2 mí phổ biến nhất từ trước tới nay.

tiểu phẫu
Đầu tiên, các bác sĩ sẽ đo và vẽ viền mi mắt cho bạn rồi dùng dao, kéo rạch liên tục theo đường viền vừa vẽ. Tiếp theo, bác sĩ cắt bỏ một phần mô ở mi mắt...

tiểu phẫu
... rồi tạo sự liên kết bằng cách khâu cân cơ nâng mi với da. 

tiểu phẫu
Cách cắt mí này tuy đau đớn nhưng sẽ mang lại hiệu quả lâu dài, phương pháp này sẽ để lại sẹo dễ nhìn thấy, tuy nhiên phần sẹo sẽ bị che khuất bởi nếp gấp mí, chỉ khi bạn nhắm mắt mọi người mới thấy được vết sẹo. 

Tuy thời gian thực hiện nhanh và nhờ sự tác động của thuốc tê sẽ giúp bạn tránh bị đau, nhưng phẫu thuật cắt mí mắt lại tiềm tàng nhiều hiểm họa hơn cả. Vùng mi mắt tập trung nhiều mạch máu, dây thần kinh quan trọng, cũng như việc con ngươi mắt ở ngay bên trong, tất cả đòi hỏi bác sĩ phải thật chính xác khi thao tác nếu không muốn bệnh nhân phải chịu nhiều biến chứng khủng khiếp. 

cắt mí mắt
Hình ảnh với đôi mắt sưng húp sau khi cắt mí của một cô gái Trung Quốc khiến nhiều tín đồ e ngại trước phương pháp tiểu phẫu này.

cắt mí mắt
Để có được một đôi mắt hoàn chỉnh, tín đồ phải "sống" với đôi mắt sưng húp, tím bầm trong một thời gian. Thậm chí có nhiều người tình trạng sưng húp mãi không thuyên giảm.

cắt mí mắt

cắt mí mắt
Cô gái với phần mí mắt bị luồn chỉ lệch rõ rệt này là một trường hợp đang gây xôn xao mạng xã hội.

Ngoài ra, những hậu quả như bị sẹo do cơ địa dữ, bờ mi mắt bị lật ngược ra ngoài, không nhắm được mắt do cắt da quá nhiều, phù nề mắt kéo dài... đều có thể xảy ra và hậu quả là mắt bạn sẽ bị sưng phồng, phù nề, nó tạo nên di chứng vĩnh viễn với đôi mắt cứng và bị trợn, không tự nhiên và tệ nhất là nó có thể ảnh hưởng rất lớn tới thị giác.Mí mắt còn bị kéo căng dẫn đến nhiều trường hợp không thể khép mắt lại khi ngủ. 

2. Nhấn má lúm

Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền là phương pháp can thiệp thẩm mỹ, bóc tác khoang miệng, cắt khoét để tạo thành vết lúm trên má, tạo thành má lúm đồng tiền trên mặt. Từ khi phương pháp tạo má lúm đồng tiền ra đời, nó đã giúp nhiều người hiện thực hoá "niềm mong mỏi" này và nhanh chóng trở thành một xu hướng thẩm mỹ mới được tìm hiểu và tiến hành khá nhiều.

nhấn mấ lúm

Khi phẫu thuật, chuyên gia sẽ rạch một đường nhỏ phía trong niêm mạc má. Sau đó , khâu một đường chỉ mỏng được gọi là chỉ tự tiêu. Tiếp theo, đính cơ vào mặt dưới da ở nơi mà khách hàng yêu cầu trước đó . Khi cơ hoạt động, làn da ở chỗ má lúm sẽ bị kéo da vào trong bên trong tạo nên lúm đồng tiền như bạn muốn . Đối với ca phẫu thuật này thời gian chỉ thường kéo dài trong 30 – 40 phút. Sau khi phẫu thuật, chỉ trong khoảng 1 đến 3 tháng, bạn sẽ có được má lúm đồng tiền tự nhiên mà không hề để lại sẹo hay bất kì dấu hiệu thẩm mỹ nào.

nhấn mấ lúm

Phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền là một thủ thuật đơn giản, không đến mức nguy hiểm như nâng ngực, gọt hàm... nhưng nó vẫn tiềm ẩn những nguy hiểm mà chị em không thể lường trước được. Nhiều cơ sở cam kết phẫu thuật không đau, không để lại sẹo hay biến chứng, thời gian thực hiện nhanh, làm xong có thể về nhà ngay, tạo vẻ đẹp tự nhiên, hiệu quả vĩnh viễn… Tin lời quảng cáo của các cơ sở, nhiều khách hàng thừa nhận đã thất vọng khi phẫu thuật tạo má lúm đồng tiền.

nhấn má lúm
Một trong nhiều trường hợp biến chứng sau khi thự hiện phẫu thuật nhấn má lúm.

nhấn mấ lúm
Còn cô nàng này đã thực hiện tiểu phẫu má lúm bằng chỉ tự tiêu với mức giá 500.000 VNĐ, sau khi thực hiện 2 tuần sau cô nàng bắt đầu thấy hiện tượng má sưng tím.


nhấn mấ lúm
Cô gái này còn chia sẻ, vừa thực hiện nhấn má lúm 2 tháng trước và hiện tại thì hai bên má ngay chỗ nhấn má lúm sưng khá to, có cảm giác có mủ bên trong. Dùng ngón tay động vào khá đau rát. Sau khi xuất hiện những biến chứng này, cô đã phải đi khám ở rất nhiều bệnh viện và uống thuốc điều trị nhưng vẫn chưa có dấu hiện thuyên giảm.

nhấn mấ lúm
Mới đây nhất là trường hợp của cô nàng này, sau 2 tháng làm má lúm vùng má bị sưng, khi tới bệnh viện khám thì được kết luận là do chỉ không tiêu gây ra hiện tượng viêm nhiễm bên trong, cũng theo lời cô nàng này thì chỉ tự tiêu được quảng cáo thực chất là chỉ ni lông 

nhấn mấ lúm
Phần má bị sưng lên sau 2 tháng làm tiểu phẫu má lúm. 

nhấn mấ lúm

3. Xăm viền môi

Phương pháp xăm viền môi có thể giúp phái đẹp khắc phục mọi vấn đề về về bờ môi của mình như kết cấu môi quá mỏng hay dày, viền môi thô và đặc biệt có thể tạo điểm nhấn rõ hơn cho bờ môi trái tim quyến rũ. Công nghệ xăm viền môi được đánh giá là có thể thay thế các phương pháp bơm và làm đầy môi của trước kia khi mà phái đẹp có thể nhấn thêm vào viền và tạo độ bóng gợi cảm cho môi và có thể kéo dài từ 8-10 năm. Trước khi xăm, các chuyên gia sẽ tư vấn giúp bạn lựa chọn một trong ba sắc thái hồng để pha trộn và bổ sung thêm vào màu môi tự nhiên. Sau khi áp dụng phương pháp này, bờ môi trở nên căng mọng, đường viền môi thêm sắc nét và lôi cuốn hơn hẳn trước kia. 

xăm môi

Do dùng các mũi kim nhỏ đâm xuyên trực tiếp vào da nên phun, xăm môi vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe, đặc biệt nếu thực hiện tại các cơ sở thẩm mĩ thiếu chuyên môn, nghiệp vụ. 

xăm môi


xăm môi
Sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu, nổi mụn, môi bị tụ mủ là những hậu họa khó lường sau khi xăm môi, bên cạnh biểu hiện hay gặp như sưng nề trong vài ngày đầu tùy cơ địa của từng người. 

Chưa kể các rủi ro có thể gặp phải như môi không đều màu, viền môi bị lệch, màu xăm bị biến đổi không như màu mực gốc đã chọn trước đó … Lạm dụng phun, xăm quá nhiều lần còn khiến chị em bị trơ da, da không ăn mực dẫn đến việc xăm màu lên môi trở nên vô cùng khó khăn và không đạt hiệu quả thẩm mĩ như mong muốn. 

4. Xăm lông mày

Phương pháp xăm lông mày đã xuất hiện từ lâu và ngày càng được cải tiến cho phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của các chị em. Xăm là hình thức dùng mũi kim thẩm mỹ đưa một lượng chất tạo màu vào dưới da. Mặc dù chỉ là phương pháp thẩm mỹ vô cùng đơn giản, không thể so sánh với những ca phẫu thuật nguy hiểm nhưng xăm lông mày cũng tiềm ẩn những biến chứng chẳng chừa một ai nếu bạn không tìm hiểu và nghiên cứu cẩn thẩn trước khi thực hiện.

xăm lông mày
Một cô gái người Trung Quốc đa chia sẻ hình ảnh lông mày sau khi được chỉnh sửa, nó lởm chởm, bong chóc lở loét nhìn rất ghê. Nhiều người thậm chí lo ngại rằng cô ấy còn bị nhiễm trùng và khó có khả năng trở lại như trước kia.

xăm lông mày

xăm lông mày
Một trong những bức ảnh trong quá trình làm đẹp của cô gái trẻ.


Đây không phải là lần đầu tiên thảm cảnh làm đẹp được lan truyền trên mạng. Trước đó, đã có rất nhiều trường hợp các cô gái phải ngậm ngùi chịu đựng nhan sắc chưa già nhưng vẫn tàn phai vì bị làm hỏng chân mày khiến cư dân mạng được một phen hốt hoảng.

xăm lông mày
Cô gái này bị sưng phồng hết cả mắt vì xăm chân mày, biến chứng này có thể xảy ra khi bị dị ứng thuốc xăm.

xăm lông mày
Lông mày như tạc khiến khuôn mặt cứng đơ, sưng phù.

xăm lông mày
Một cô gái phải làm đi làm lại một dáng lông mày do nhiều lần bị hỏng.


xăm lông mày
Một trường hợp khách hàng bị di kim quá sâu, ảnh hưởng đến lớp da non nên bị chảy máu khi xăm mày.


Theo Trí Thức Trẻ

làm đẹp

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.