Loạt kem chống nắng nổi tiếng không hề "thần thánh" như quảng cáo

Một nghiên cứu mới đây cho biết một số loại kem chống nắng có chỉ số SPF không đúng như quảng cáo.

Một nghiên cứu mới đây cho biết một số loại kem chống nắng có chỉ số SPF không đúng như quảng cáo.

Hè đến là khoảng thời gian các quý cô đổ xô di mua kem chống nắng để bảo vệ cho làn da khỏi cái nắng gay gắt của mùa hè.Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây, chỉ số SPF trên các lọ kem chống nắng không đúng như những gì được quảng cáo. Hơn 1 nửa kem chống nắng dạng lỏng hay xịt Mỹ được quảng cáo có khả năng chống nắng thần thánh, một vài lọ ghi SPF 50 tuy nhiên chỉ có khả năng bảo vệ chỉ hơn mức SPF 8.

Các con số này được lấy trong báo cáo về Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng của Consumer Reports, sau khi thử nghiệm trên 65 loại kem, dạng xịt có chỉ số SPF trên 30. Để thử nghiệm 65 sản phẩm, kem chống nắng được bôi lên da của mọi người, sau đó cho tiếp xúc với ánh nắng mô phỏng có phát ra tia UVB và kiểm tra mức độ mẩn đỏ của da. Các nhà nghiên cứu cũng kiểm tra mức độ bảo vệ của kem chống nắng khỏi tia UVA. Họ bôi lên nhựa và chiếu tia UVA vào đó, sau đó kiểm tra mức độ ánh sáng được hấp thụ.

Kêt quả nghiên cứu cho thấy trong số loại kem chống nắng đó, thì có có 28 sản phẩm không có độ SPF tương xứng với chỉ số ghi trên chai.

kem chống nắng

Loại kem chống nắng không đúng với số SPF như quảng cáo là CVS Kids Sun Lotion SPF 50 và Banana Boat Kids Tear-Free Sting-Free SPF 50. Trong khi quảng cáo SPF là 50 thì thực tế tất cả chỉ có độ SPF ở mức 8.

kem chống nắng


Theo như bản đánh giá này, La Roche-Posay Anthelios 60 Melt-In Sunscreen Milk lotion là loại kem tốt nhất, sau đó là tới Trader Joe's Nourish Spray SPF 50+. Ngoài ra còn có một sản phẩm khác của Banana Boat là SunComfort Continuous Spray SPY 50+ cũng đạt tiêu chuẩn.

kem chống nắng


Viện Da liễu Mỹ khuyến cáo mọi người nên bôi kem chống nắng ở mức SPF 30 hoặc cao hơn để không bị cháy da, và cứ 2 tiếng một lần phải bôi lại. SPF là thước đo số giờ trung bình làn da được bảo vệ của kem chống nắng khỏi tia UVB - loại tia cực tím gây ra cháy nắng da và góp phần gây ung thư da. SPF 30 bảo vệ da khỏi 97% ánh nắng mặt trời, SPF 50 là 98%, theo số liệu của Viện Da liễu Mỹ. Không có bằng chứng nào cho thấy có sản phẩm tốt hơn SPF 50. Tờ New York Times đã nghiên cứu các loại kem chống nắng có SPF 100 và cho thấy nó bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời tới 99%, nhưng các nhà khoa học vẫn đang tranh cãi về số liệu này.

Theo Trí Thức Trẻ

làm đẹp

kem chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.