Lời khuyên giúp che mờ vết rạn da sau khi sinh

Kiểm soát cân nặng

Bào thai càng lớn,vết rạn da ở bụng dưới, đùi… càng rõ hơn. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ phầnnào giúp bạn xua tan nỗi lo này.

Kiểmsoát cân nặng

Kiểm soátcân nặng khi mang thai hay khi có nhu cầu tăng cân rất cần thiết giúp ngăn ngừanhững vết rạn da xuất hiện không mong muốn.

Đối với cácbà bầu, bổ sung dinh dưỡng là cần thiết nhưng tránh tăng cân quá mức, mỗi tuầntăng không quá 500g là hợp lý. Ngoài ra tập thể dục đúng cách cũng có thể tăngsức đề kháng cho làn da để da được săn chắc, khỏe hơn, đồng thời tránh cho cơthể bị béo quá.

Lời khuyên giúp che mờ vết rạn da sau khi sinh

Bào thai càng lớn, vết rạn da ở bụng dưới, đùi… càng rõ hơn. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ phần nào giúp bạn xua tan nỗi lo này

Chế độăn uống cân bằng

Nguyên tắcmột chế độ ăn cân bằng là ngon miệng, bổ dưỡng nhưng không vì thế mà ăn quánhiều, quá thừa, thậm chí vài ngày cứ ăn đi ăn lại mộtthực phẩm.

Thực phẩmgiàu vitamin C và protein là bí quyết cơ bản để giúp cơ thể sản sinh và tái tạocác sợi collagen của da. Nếu không đủ lượng protein sẽ ảnh hưởng trực tiếp đếnda, sợi collagen vì thể không được đủ chất dinh dưỡng, da càng nhanh nhão, xuấthiện vết rạn.

Chămsóc da

Phụ nữ mangthai, làn da thường mẫn cảm hơn, luôn bị khô làm cho vết rạn càng dễ xuất hiệnvà lan rộng. Vì vậy, các bà bầu hàng ngày cần uống và thoa vitamin E hay dầu ôliu, sản phẩm dưỡng ẩm da và tốt nhất nên duy trì thói quen này đến sau khi sinhít nhất ba tháng, làn da sẽ được cải thiện.

Điềutrị bằng laser

Thường cácvết rạn da để càng lâu càng khó làm mờ, vì vậy tốt nhất sau khi sinh ba thángbạn nên tìm hiểu và đến các trung tâm, bệnh viện uy tín điều trị làm mờ vết rạnbằng tia laser. Phương pháp này được xem là khá hiệu quả, vừa “sửa chữa” các sợicơ trên da đồng thời cải thiện tuần hoàn máu, phục hồi những vùng da bị tổnthương.

Theo Hàn Giang
Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.