Mẹo chăm sóc tóc mùa đông cho bạn gái

Một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp chị em khắc phục tình trạng tóc khô và thường bị gãy rụng nhiều trong mùa đông. TIN LIÊN QUAN

Một vài mẹo nhỏ sauđây sẽ giúp chị em khắc phục tình trạng tóc khô và thường bị gãy rụng nhiềutrong mùa đông.

Thời tiết hanh khômùa đông luôn là nỗi sợ hãi với các chị em. Không chỉ da khô và xấu đi, mùa đôngcũng làm cho mái tóc của chúng ta bị hư tổn một cách trông thấy – xơ xác vàthiếu sức sống. Những lời khuyên sau đây sẽ giúp các chị em duy trì mái tóc bóngmượt chống lại cái giá lạnh của mùa đông.

Không nêngội đầu quá thường xuyên

Mẹo chăm sóc tóc mùa đông cho bạn gái

Nguyên tắc đầu tiênmà bạn gái cần ghi nhớ nếu muốn có một mái tóc đẹp đó là không nên gội đầu quánhiều (nếu mùa hè thời khóa biểu gội đầu của bạn là 2 ngày/ lần hoặc thậm chí 1ngày/ lần thì mùa đông chỉ nên duy trì ở mức 3 ngày/ lần). Gội đầu quá nhiều sẽdẫn đến nguy cơ lớp dầu tự nhiên của tóc bị rửa trôi hết, khiến cho tóc càng bịkhô. Hơn nữa, khi gội đầu, bạn chỉ nên gội với nước ấm bởi vì nước quá nóng sẽlàm cho da đầu bị khô, tróc vảy và tóc bị gãy rụng nhều hơn.

Mát xa chotóc 2 tuần/ lần

Mát xa cho tóc vàda đầu 2 tuần/ lần với một số loại tinh dầu tự nhiên như tinh dầu dừa, tinh dầuhạnh nhân, tinh dầu ô liu, hoặc tinh dầu hương thảo… là những biện pháp tốt nhấtgiúp bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc đem lại cho bạn một mái tóc khỏe mạnh.Ngoài ra, mát xa cũng có tác dụng làm tăng tuần hoàn máu của da đầu.

Hạn chế sửdụng máy sấy khô

Có thể nói máy sấytóc là vật dụng cực kỳ hữu ích với các bạn gái trong thời tiết đông, vì mỗi khigội đầu xong ai cũng muốn mái tóc của mình được làm khô một cách nhanh chóngnhất. Nhưng dùng máy sấy thực sự không tốt chút nào, nó chỉ tàn phá tóc bạnnhanh hơn mà thôi. Tốt nhất, bạn không nên dùng máy sấy để thổi khô tóc sau khigội đầu. Trong những trường hợp bất khả kháng, hãy cố gắng để máy sấy ở chế độmát (mặc dù bạn phải mất nhiều thời gian hơn để làm khô tóc).

Dùng lược gỗđể chải tóc

Tóc tĩnh điện làhiện tượng thường gặp trong mùa đông mà nguyên nhân của nó là do tóc của chúngta thiếu độ ẩm. Để khắc phục tình trạng tóc tĩnh điện, bạn gái nên chải tóc bằngcác loại lược gỗ răng thưa, không dùng lược nhựa và các loại lược lông để chảiđầu, và cũng không nên chải khi tóc còn ướt. Ngoài ra, để hạn chế tóc tĩnh điện,bạn cũng có thể xịt một chút keo xịt tóc lên lược và nhớ khi chải đầu phải chảitừ trên đỉnh đầu xuống dưới đuôi tóc.

Gội đầu bằngbia hoặc giấm

Bia và giấm có chứcnăng như một loại dầu xả, giữ cho mái tóc của bạn bóng mượt hơn. Vì thế, sau khigội sạch tóc bằng dầu gội đầu, hãy đổ một ít bia hoặc giấm lên tóc và ủ trongvòng vài phút, sau đó gội lại bằng nước ấm cho thật sạch.

Theo N.M
BĐVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.