Mẹo trị da sạm đen bằng rau má chỉ với 5000 đồng

Chỉ với 1 nắm rau má rẻ tiền, vấn đề trên sẽ không bao giờ khiến bạn phải bận tâm nữa.

Mụn đi qua để lại muôn vàn vết sẹo, đó là rắc rối rất nhiều người gặp phải và luôn đau đầu tìm cách chữa. Chỉ với 1 nắm rau má rẻ tiền, vấn đề trên sẽ không bao giờ khiến bạn phải bận tâm nữa.

Rau má là một loại cây thân bò mọc được ở rất nhiều vùng miền khắp Việt Nam. Cây rau má thường dùng để nấu canh, lấy nước uống giúp làm mát và thải độc cơ thể. Cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp tăng cường da và tăng lưu thông vào vùng da. Các hợp chất có trong cây rau má sẽ ức chế việc sản xuất quá mức của collagen trong các mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa và thúc đẩy sự phát triển, tái tạo làn da mới cho những vết sẹo cũ.

Vì những lý do trên, trong dân gian, cây rau má được dùng để chữa trị các vết thâm, sẹo, sạm đen trên da mặt vì nó vô cùng lành tính và hiệu quả. Thay vì dùng những mỹ phẩmchứa nhiều hóa chất hại da, hãy tận dụng ngay loại rau "thần thánh" này nhằm biến làn da sạm đen thành trắng hồng và khỏe mạnh.

Nguyên liệu:

- Rau má 200g

- Mật ong 3 thìa cafe

- Chanh 1 miếng nhỏ

- Nước lọc

- Máy xay

- Rây

Cách làm:

Rau má bạn chọn loại rau xanh non, lá tròn. Mua về rửa sạch rau má và ngâm với muối loãng 15 phút để sát khuẩn.

Vớt rau ra, bạn xả lại với nước cho sạch, sau đó cho toàn bộ 200g rau má vào máy xay sinh tố, thêm 200ml nước lọc, bật máy xay thật nhuyễn.

Sau khi xay, lấy rây lọc bỏ bã, để nước và bã riêng ra.

Mẹo trị da sạm đen bằng rau má chỉ với 5000 đồng


Phần nước rau má bạn thêm 1 thìa mật ong, khuấy đều và uống.

Chén bã rau má, bạn cho thêm 2 thìa mật ong còn lại vào, thêm nước cốt chanh và khuấy đều. Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp vừa làm khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước. Để dễ đắp hơn, bạn có thể lấy 1 miếng vải màn (khăn xô em bé) nhúng nước, đắp lên mặt rồi mới đắp rau má, khi đắp xong sẽ dễ dàng gỡ bỏ và làm sạch.

Làm tuần 2-3 lần để có kết quả tốt nhất. Sau 2 tuần, các vết thâm sẽ mờ đi hẳn, da trắng mịn hơn và chắc chắn bạn sẽ không còn nhận ra làn da thâm sạm ngày trước của mình

Theo Phununews

chăm sóc da

làm đẹp

làm đẹp bằng rau má


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.