Muốn da trắng hồng, trong mỹ phẩm của bạn phải có những chất này

Việc chọn được mỹ phẩm làm trắng da an toàn, lành tính và đạt hiệu quả cao không hề đơn giản.

Làn da trắng hồng là mơ ước của phụ nữ châu Á, nhưng việc chọn được mỹ phẩm làm trắng da an toàn, lành tính và đạt hiệu quả cao không hề đơn giản.

Muốn da trắng hồng, trong mỹ phẩm của bạn phải có những chất này-1

Một làn da trắng sáng và đều màu sẽ giúp bạn tạo cảm tình với người đối diện hơn. Tuy nhiên, đừng vội lấy bản thân ra làm chuột bạch của các sản phẩm được quảng cáo có thể giúp bạn trở thành Bạch Tuyết ngay lập tức. Theo nguyên tắc hóa học, phản ứng nào càng nhanh, nó sẽ càng gây nguy hiểm. Các chất làm trắng nhanh hay lột da tức thời sẽ khiến cho sức khỏe làn da của bạn ngày một suy giảm. Hãy kiên trì sử dụng mỹ phẩm lành tính và nhớ là đọc kỹ bao bì xem sản phẩm làm trắng đó có chứa những hợp chất sau hay không.

Muốn da trắng hồng, trong mỹ phẩm của bạn phải có những chất này-2

 Arbutin: Arbutin là thành phần làm trắng được chiết xuất từ quả bearberry (dâu gấu) có trong tự nhiên. Arbutin được điều chế và tồn tại ở dạng alpha Arbutin được xem là liệu pháp thay thế hydroquinone (chất tẩy trắng da gây nhiều tranh cãi). Sử dụng Arbutin ở nồng độ 1% trở lên sẽ cho kết quả rõ rệt. Ngoài ra, đây còn là thành phần chống lão hóa và chống nhăn hiệu quả.

Muốn da trắng hồng, trong mỹ phẩm của bạn phải có những chất này-3

PhE-Resorcinol hay Phenylethyl Resorcinol là thành phần gây ức chế quá trình sản sinh melanin (sắc tố gây đen da), giúp giảm thâm nám và làm đều màu da. PhE-Resorcinol được chứng minh có hiệu quả gấp 100 lần vitamin C và 10 lần Kojic acid. Do hoạt động mạnh trong da, đây là chất không khuyên dùng cho da nhạy cảm, thích hợp cho người gặp vấn đề tương đối nghiêm trọng về da.

Muốn da trắng hồng, trong mỹ phẩm của bạn phải có những chất này-4

Kojic acid: Trước khi Arbutin được biết đến và sử dụng rộng rãi, Kojic acid được xem là thay thế tốt nhất cho Hydroquinone. Kojic acid là sản phẩm của quá trình lên men gạo hoặc rượu gạo, được các bác sĩ Nhật Bản phát hiện và đưa vào làm chất dưỡng da. Chúng có tác dụng ức chế enzyme tyrosinase sản sinh melanin. Kojic acid ở nồng độ từ 1 - 4% có tác dụng làm trắng da, loại bỏ các đốm đen mà không làm khô da.

Muốn da trắng hồng, trong mỹ phẩm của bạn phải có những chất này-5

Niacinamide là dẫn xuất của vitamin B3, có vai trò giải quyết các vấn đề về da như mụn, sạm màu, lão hóa, da mất nước... Khác với các thành phần làm trắng da khác, hoạt chất này không làm ức chế melanin, nhưng có thể ngăn chặn sự chuyển hóa các túi melanosomes (các túi giúp phân tán melanin lên lớp thượng bì của da làm xuất hiện đốm nâu/đen da). Vì không trực tiếp gây ức chế các sắc tố gây đen da, niacinamide có tác dụng làm trắng lâu hơn nhưng lại lành tính và thích hợp với da nhạy cảm.

Muốn da trắng hồng, trong mỹ phẩm của bạn phải có những chất này-6

AHA hay Glycolic acid là chất điển hình được đưa vào sử dụng trong các sản phẩm tẩy da chết. Nó được xem như dưỡng chất vàng trong kỹ thuật chăm sóc da, vì có khả năng làm mềm bề mặt da, giảm thiểu đến mức tối đa sự hình thành các nếp nhăn. Ngoài ra, AHA còn có tác dụng thay da, đẩy lớp da non lên và làm sáng da, làm trắng da một cách hiệu quả và an toàn.

Muốn da trắng hồng, trong mỹ phẩm của bạn phải có những chất này-7

Vitamin C (Ascorbic acid – AA) là một trong những chất chống lão hóa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Có nhiều dạng vitamin C khác nhau, dạng phổ biến nhất và có tác dụng tốt nhất là ascorbic acid (hay còn được gọi là L-ascorbic acid). Khi chất này được điều chế với công thức phù hợp, nó sẽ mang đến một làn da săn chắc, trẻ trung hơn, giúp làm mờ vết đốm nâu, đồi môi và sẹo mụn.

Theo Zing


Mỹ phẩm

Dưỡng trắng da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.