Nguyên tắc " vàng" lựa chọn phấn nền

Phấn nền được xem như là chìa khóa giúp bạn trang điểm có khuôn mặt đẹp. Nhưng lựa chọn được phấn nền phù hợp với làn da không phải là đơn giản mà bạn gái nào cũng biết. Xin gửi tới bạn 3 nguyên tắc nhỏ trước khi bạn lựa chọn cho mình hộp phần nền. 1.Lựa chọn màu phấn phù hợp với da

Phấn nền được xem như là chìakhóa giúp bạn trang điểm có khuôn mặt đẹp. Nhưng lựa chọn được phấn nền phùhợp với làn da không phải là đơn giản mà bạn gái nào cũng biết. Xin gửi tớibạn 3 nguyên tắc nhỏ trước khi bạn lựa chọn cho mình hộp phần nền.

1.Lựa chọn màu phấn phù hợp với da

So sánh màu da củamình với phấn nền trước khi định mua.

Rất nhiều bạn gái không quan tâm đến màu da của mình xem da đen, nâuhay vàng, xanh xao, da khỏe hay yếu, da thuộc nhờn, khô hay hỗn hợpđể lựa chọn phấn nền mà cứ đi mua loại phấn nền chung chung. Nhưthế, bạn trang điểm không được đẹp mà còn phản cảm, bởi có sự khácbiệt quá lớn giữa mặt cổ, tay,..

Nguyên tắc " vàng" lựa chọn phấn nền
Phấn nền được xem như là chìa khóa giúp bạn trang điểm có khuôn mặt đẹp

Kết quả là da mặt của bạn trắng hơnkhu vực cổ rất nhiều. Vì thế, tiêu chí đầu tiên lựa chọn phấn nền lànên biết da mình như thế nào, sau đó sẽ lựa chọn màu phấn nền có màutương tự như da mình, để khi trang điểm bạn trông tự nhiên hơn.

2.“Soi ” thật kỹ trước khi mua

Khi bạn đi mua thường xem màu phấn ở dưới ánh điện mà không phải làánh sáng tự nhiên. Vì vậy, mà nhiều khi đi mua màu phấn nền đúng màuda nhưng khi về lại không phù hợp với làn da của mình. Nên để tránhbị cảm giác bực bội, khi đi mua phấn nền bạn hãy xem trực tiếp dướiánh sáng tự nhiên. Nếu có thể nên đứng xem trước gương dưới ánh sángtự nhiên là tốt nhất. Hoặc bạn có thế sử dụng sản phẩm dùng thử tạinơi mua và quan sát dưới ánh sáng tự nhiên trước khi quyết định mua.

3.Không nghe quảngcáo của người bán hàng

Nhân viên kinh doanh đôi khi vì muốn đẩy doanh số bán hàng lên caomà ra sức quảng cáo cho sản phẩm của mình, vì thế bạn không nên tintuyệt đối khen ngợi nào của người bán hàng, chỉ xem đó là lời đểtham khảo. Để mua được loại phù hợp tốt nhất, bạn nên đi cùng mộtngười bạn thân thiết, người bạn đó sẽ giúp bạn so sánh với màu dacủa bạn.

Theo Thương Thương
SKĐS



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.