Những bí quyết trang điểm “tuyệt mật” được hé lộ bởi những chuyên gia hàng đầu

Những mẹo trang điểm cực hay ho được tư vấn bởi những chuyên gia hàng đầu sẽ giúp các quý cô nhanh chóng có được vẻ ngoài hoàn hảo chỉ trong vài bước makeup

Những mẹo trang điểm cực hay ho được tư vấn bởi những chuyên gia hàng đầu sẽ giúp các quý cô nhanh chóng có được vẻ ngoài hoàn hảo chỉ trong vài bước makeup cơ bản.

Trang điểm là một bước thiết yếu trong chu trình làm đẹp của mỗi người phụ nữ hiện đại. Dù chỉ là một chút son hồng tô điểm cho sắc mặt thêm tươi tắn, một đường mày đậm nét tôn lên những đường nét trên gương mặt hay những kiểu trang điểm cầu kì hơn… đều là những công việc mà chắc hẳn mọi quý cô đều ít nhất 1 lần trong đời trải nghiệm hay chí ít là đã biết đến. Thế nhưng để công việc trang điểm trở nên dễ dàng và chuyên nghiệp hơn thì lại là điều mà không phải quý cô nào cũng nằm lòng. Dưới đây là những mẹo trang điểm cực hay ho được tư vấn bởi những chuyên gia trang điểm hàng đầu thế giới sẽ giúp các quý cô có được gương mặt hoàn hảo và hơn hết là nhanh gọn nhất.

Trang điểm má

- Hãy tán phấn hồng cho má trước khi sử dụng kem nền để đem lại một gò má ửng hồng tự nhiên.
- Màu hồng hoặc bất cứ sắc độ nào của màu đỏ ở 2 bên gò má là cách đơn giản nhất để đem lại hiệu ứng làn da hồng hào một cách tự nhiên nhất. 
- Màu hồng đào, cam san hô hoặc các sắc độ khác của màu cam sẽ thích hợp hơn khi được tán trên phần đỉnh cao nhất của gò má, ngay dưới mắt. Chúng sẽ đem lại hiệu ứng ửng hồng khá tây mà vẫn đảm bảo tính tự nhiên.

Mẹo trang điểm

Trang điểm nền

- Khi tìm mua màu kem nền, kem lót, phấn phủ… hay các sản phẩm trang điểm nền, hãy tìm sản phẩm có sắc độ tương ứng với mu bàn tay của bạn thay vì trùng màu với lòng bàn tay.

Mẹo trang điểm

- Nếu như bạn đã trót trang điểm kĩ càng và chúng bị oxy hóa dẫn đến xỉn màu vào cuối ngày, tán nền lại bằng cách trộn kem dưỡng ẩm vào kem nền là cách đơn giản để khiến gương mặt bừng sáng. 
- Sử dụng phấn nền dạng bột thay vì phấn phủ sẽ giúp lớp nền dày hơn, tuy nhiên, bạn cũng nên cẩn thận sử dụng một lượng vừa phải để tránh lớp nền trở nên vón cục.

Mẹo trang điểm

- Nếu không có giấy thấm dầu, hãy sử dụng giấy ăn hay thậm chí cả… giấy vệ sinh, chúng đều sẽ đem lại kết quả tương tự.
- Hãy tán một lớp phấn phủ tông màu sáng vào những nơi xuất hiện nếp nhăn như đuôi mắt, khóe miệng và vầng thái dương để giúp gương mặt “trẻ hóa” cũng như căng bóng hơn.
- Trộn kem nền cùng với phấn mắt màu vàng hoặc màu trắng ngọc trai để tán nền sẽ giúp cho gương mặt sáng bóng tới bất ngờ mỗi khi làn da bạn bị sạm màu, thay đổi sắc độ bởi tác động từ môi trường ngoài.

Mẹo trang điểm

- Nếu như bạn có một làn da dầu nhưng lại trót quên kem lót ở nhà? Hãy dùng bột ngô để tán đều lên gương mặt trước bước kem nền để kiềm dầu.
- Không chỉ dùng để thoa lên đôi môi, hãy sử dụng thỏi son yêu thích của mình để tán lên bầu mắt và gò má. Cách này sẽ cực thuận tiện dành cho những quý cô bận rộn mà vẫn đem lại vẻ ngoài hệt như vừa được trang điểm cẩn thận.

Mẹo trang điểm

- Vào những dịp quan trọng, sử dụng lòng trắng trứng để đắp mặt nạ trước khi trang điểm sẽ giúp làn da sáng bóng, những nếp nhăn mờ đi tạm thời. Hãy đánh bông lòng trắng đến khi chúng bông đều, thoa lên gương mặt, để trong 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.
- Khi thời tiết chuyển thu đông, hãy dưỡng ẩm làn da với công thức 1 lòng trắng trứng – 1 thìa dầu ô liu, trộn đều, đắp lên gương mặt trong 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Trang điểm mắt

- Để giảm bọng mắt, hãy để kem mắt vào trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 phút và thoa lên vùng da quanh mắt trước khi trang điểm.
- Để tăng tuổi thọ của cây mascara, hãy nhỏ một vài giọt dung dịch nước muối vào trong tuýp mascara và lắc đều để tạo độ ẩm.
- Sử dụng mascara trước bước kẻ mắt sẽ giúp bạn dễ dàng định hướng để vẽ mắt mèo hơn.
- Tán đều phấn mắt tông màu sáng lên phần trong của bầu mắt và kéo dài xuống dưới bầu mắt sẽ giúp gương mặt và đôi mắt sáng hơn.

Mẹo trang điểm

Trang điểm môi

- Nếu như bạn đang tìm kiếm một màu son thích hợp, hãy sử dụng son có tông trùng với tông da ẩn của bạn, ví dụ như tông da lạnh sử dụng nâu lạnh, nâu đất; tông da nóng sử dụng cam san hô, đỏ cam… Sau đó, hãy sủ dụng son có tông màu đối lập để thoa lên vùng giữa lòng môi. Cách này sẽ khiến môi trở nên dày hơn.

Mẹo trang điểm

- Khi tìm tông màu son phù hợp, hãy thử chúng lên đầu ngón tay thay vì mu bàn tay bởi phần đầu ngón tay thường có tông da “hao hao” màu môi hơn.
- Dùng chì kẻ mắt có tông màu sáng như trắng, kem… để kẻ phần rìa của viền môi sẽ giúp đôi môi hoàn hảo, căng mọng hơn. Cách này cũng được áp dụng tương tự với kem che khuyết điểm.

Mẹo trang điểm

- Để chọn được tông màu son phù hợp, hãy nhìn vào màu của phần lòng môi bên trong môi dưới. Màu son sáng hơn hoặc tối hơn 1 tông so với màu lòng môi bên trong này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Trang điểm lông mày

- Trước khi đi ngủ, hãy thoa lên lông mày một lớp son dưỡng để nuôi dưỡng lông mày thêm dày và dài. Áp dụng phương pháp đơn giản này có thể đem lại hiệu quả rõ rệt chỉ trong 2 tuần.
- Khi tán kem lót, hãy tán chúng lên cả phần lông mày để cố định hình dáng chân mày.
- Chì kẻ mày tông màu số 2 (No.2) là tông màu phù hợp với tất cả màu tóc đen, nâu tự nhiên hoặc nâu nhuộm.

Mẹo trang điểm

Theo Trí Thức Trẻ

mẹo trang điểm

hướng dẫn makeup cơ bản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.