Những thói quen xấu làm "núi đôi" teo tóp

Để hình thành và duy trì kích thước núi đôi, bạn nên hạn chế uống cà hoặc uống với một liều lượng hợp lý. Nếu bạn cần nhiều caffeine để tỉnh táo khi làm việc thêm giờ, hãy thay thế bằng vài chén trà nóng. 2. Ăn quá ít chất béo Chất béo lành mạnh rất tốt cho các mô núi đôi

Để kích thước núi đôi không bị biến dạng và nhỏ dần, tốt nhất là các chị em nêntránh một số thói quen xấu dưới đây.


1. Uống quá nhiều cà phê

Một nghiên cứu ở Thụy Điển chứng minh rằng kích thước núi đôi có xu hướng giảmđi nếu chị em tiêu thụ hơn 3 tách cà phê / ngày. Nghiên cứu cũng cho thấy, hầuhết phụ nữ có một gene làm cho mô mỡ bị thu nhỏ từ việc uống cà phê quá nhiều.

Những thói quen xấu làm "núi đôi" teo tóp
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Để hìnhthành và duy trì kích thước núi đôi, bạnnên hạn chế uống cà hoặc uống với mộtliều lượng hợp lý. Nếu bạn cần nhiềucaffeine để tỉnh táo khi làm việc thêmgiờ, hãy thay thế bằng vài chén trànóng.

2. Ăn quá ít chất béo

Chất béo lành mạnh rất tốt cho các mônúi đôi. Song chế độ ăn uống quá nhiềuchất béo và dầu mỡ không chỉ ảnh hưởngđến sự cân bằng của các chất dinh dưỡngmà còn ảnh hưởng đến hình dạng và kíchthước núi đôi của các chị em.

Vì thế, trong thời kỳ tăng trưởng củanúi đôi, chị em vẫn nên tiêu thụ chấtbéo vừa phải. Ngoài ra, chú ý kết thânvới các nguồn chất béo thực vật như đậunành, các loại hạt, mỡ cá…

3. Ăn ít thịt

Những thói quen xấu làm "núi đôi" teo tóp
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Các chấtdinh dưỡng cần thiết để duy trì hìnhdạng và kích thước núi đôi chính là cácsợi collagen. Sợi này tham gia vào xâydựng các mô da và giữ quá trình lão hóachậm lại.

Mặc dù các loại thịt khác cũng chứanhiều chất xơ nhưng cánh gà là một trongnhững nguồn chính của collagen. Bên cạnhđó, chức năng collagen cũng cần được hỗtrợ bởi lượng vitamin đặc biệt từ cácloại rau và trái cây.

4. Uống ít nước hàng ngày

Những thói quen xấu làm "núi đôi" teo tóp
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Khoảng 80 %cơ thể con người bao gồm các chất lỏng,do đó một số tế bào sẽ bị co lại kíchthước nếu hàm lượng nước trong cơ thểgiảm.

Theo đó, các chuyên gia kiến nghị rằnguống 8 ly nước mỗi ngày là đủ để giữ cholàn da núi đôi và các mô mỡ vững chắc.Hạn chế cà phê, vì cà phê có tác dụnglợi tiểu vào dịch cơ thể.

5. Uống quá nhiều rượu


Uống nhiều rượu tuy không ảnh hưởng trựctiếp trên kích thước núi đôi nhưng nólại ảnh hưởng tới các chất chống oxy hóakhiến các mô cơ thể bị lão hóa.

Những thói quen xấu làm "núi đôi" teo tóp
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Nhiều nghiêncứu cũng cho rằng uống quá nhiều rượucũng có thể gây nguy cơ bị ung thư vú.Khi ấy, việc điều trị bằng hóa trị và xạtrị tuy không giết chết tế bào ung thưnhưng các biện pháp triệt để ngăn ngừalây lan của nó chắc chắn sẽ làm thay đổihình dạng và kích thước của ngực.

Do đó, nếu gia đình có tiền sử mắc bệnhung thư trong gia đình, chị em không nênuống rượu.

 

Theo Afamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.