Phải lưu ý 4 điều này khi tẩy tế bào chết, làn da nhờ vậy mới chạm đến cảnh giới sáng mịn, 0% khuyết điểm

Tẩy da chết tưởng đơn giản, nhưng chị em phải thực hiện đúng cách thì da mới đẹp lên.

Ngoài những bước skincare cơ bản và thông dụng nhất như rửa mặt, bôi kem dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng, tẩy da chết chính là thủ tục không thể thiếu trong quy trình. Đặc biệt là khi chị em đã bước qua tuổi 30, tốc độ tái tạo da chậm lại, bước tẩy da chết lại càng thêm phần bức thiết. Tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp giải phóng làn da khỏi các cặn bẩn tích tụ, tạo điều kiện cho làn da hấp thụ tốt hơn dưỡng chất từ các sản phấm skincare. Khi những tế bào già cỗi được loại bỏ, da cũng thêm mịn màng, tươi sáng và trẻ trung hơn.

Bước tẩy da chết quan trọng là vậy nhưng không phải nàng nào cũng thực hiện đúng cách, giúp làn da được cải thiện tốt nhất. Vậy nên, việc ghim 4 lưu ý khi tẩy da chết sau đây là rất cần thiết. Cứ áp dụng thử thì chỉ sau một thời gian ngắn, làn da sẽ đẹp hơn trông thấy.

1. Chọn loại tẩy da chết phù hợp 

Giống như các sản phẩm skincare khác, tẩy da chết cũng có nhiều chủng loại, và các nàng cần chọn chuẩn, thì làn da mới được hack đẹp nhất có thể. Xét riêng đến tẩy da chết hóa học, sản phẩm dịu nhẹ được bác sĩ khuyên dùng, các nàng sẽ bắt gặp hai loại phổ biến nhất, đó là AHA và BHA.

Thoạt nghe thì tưởng tẩy da chết AHA và BHA giống hệt nhau, nhưng thực chất là có sự khác biệt. AHA là thành phần không hòa tan trong dầu, nên chỉ hoạt động trên bề mặt da. Thành phần này được khuyên dùng cho những nàng da lão hóa, xuất hiện đốm nâu và da khô. BHA có thể thâm nhập vào sâu trong lỗ chân lông, giúp loại bỏ bã nhờn, cặn bẩn nhờ cơ chế tan trong dầu. Những nàng nào sở hữu làn da dầu, dễ lên mụn sẽ rất cần đến thành phần BHA để giúp làn da được thoáng sạch, mịn màng hơn, lỗ chân lông thêm nhỏ mịn.

Phải lưu ý 4 điều này khi tẩy tế bào chết, làn da nhờ vậy mới chạm đến cảnh giới sáng mịn, 0% khuyết điểm-1

2. Không tẩy da chết quá đà

Tẩy da chết quá đà là một trong những lỗi skincare rất phổ biến. Ngay cả khi sử dụng tẩy da chết hóa học, việc dùng sản phẩm này quá thường xuyên cũng có thể gây kích ứng, bào mòn hàng rào tự nhiên, khiến da nhạy cảm và yếu ớt hơn. Tần suất tẩy da chết hợp lý là khoảng 2 - 3 lần/tuần. Như vậy, làn da sẽ có thời gian để phục hồi, tái tạo và đẹp lên theo thời gian.

Phải lưu ý 4 điều này khi tẩy tế bào chết, làn da nhờ vậy mới chạm đến cảnh giới sáng mịn, 0% khuyết điểm-2

3. Bôi kem dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết

Sau khi tẩy tế bào chết, làn da có thể ở trong trạng thái khô căng và nhạy cảm hơn, đặc biệt là nếu bạn dùng sản phẩm dạng hạt hoặc dạng gel. Lúc này, bạn cần bổ sung độ ẩm để xoa dịu, giúp làn da lấy lại vẻ căng mọng, khỏe khoắn. Trong trường hợp dùng tẩy da chết hóa học, bước thoa kem dưỡng ẩm cũng vô cùng quan trọng vì giúp trung hòa acid, hạn chế tình trạng kích ứng.

Phải lưu ý 4 điều này khi tẩy tế bào chết, làn da nhờ vậy mới chạm đến cảnh giới sáng mịn, 0% khuyết điểm-3

4. Chống nắng kỹ càng

Bôi kem chống nắng vốn là một bước skincare cơ bản. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu thêm thủ tục tẩy da chết vào quy trình, tầm quan trọng của kem chống nắng lại càng tăng thêm. Lý do là bởi, sau khi tẩy tế bào chết, làn da dễ trở nên yếu đuối và mong manh hơn, đòi hỏi chị em phải bảo vệ da nghiêm ngặt bằng kem chống nắng, nếu không da dễ bị tổn thương, xuất hiện đốm nâu. Vậy nên, chị em nhất định phải bôi kem chống nắng đầy đủ, và dùng loại có chỉ số tối thiểu là SPF 30, chống được cả tia UVA lẫn UVB, công sức skincare nói chung và tẩy da chết nói riêng sẽ không "tan thành mây khói".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/phai-luu-y-4-dieu-nay-khi-tay-te-bao-chet-lan-da-nho-vay-moi-cham-den-canh-gioi-sang-min-0-khuyet-diem-222022162223434554.htm

tẩy da chết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.