Phương thuốc tắm trắng 'siêu tốc' bí truyền của Từ Hy Thái Hậu

Lá sen , phấn hoa, kén tằm vàng, nghệ thuốc… đã được dùng từ hàng trăm năm nay như một bí quyết làm trắng da.

Lá sen , phấn hoa, kén tằm vàng, nghệ thuốc… đã được dùng từ hàng trăm năm nay như một bí quyết làm trắng da.

Thậm chí ngày nay, kén tằm vàng vẫn tiếp tục là một trong những thành phần chính trong các loại kem dưỡng làm trắng da. Đây chính là các thành phần làm trắng da trong bài thuốc tắm trắng “Ướp mật tinh hoa thiên nhiên” bí truyền của Từ Hy Thái Hậu Trung Hoa xưa. Bí quyết của phương pháp này, không chỉ chính xác, tỉ mỉ trong khâu lựa chọn nguyên liệu mà cách thực hiện cũng hết sức công phu, khéo léo.



 Bà thường dùng bài thuốc Cúc hoa diên linh do các ngự y Trương Trọng Nguyên và Đào Bảo Sinh chế để khỏe người, da mặt tươi mịn, hồng hào, tuổi thọ kéo dài. Cách chế như sau:

Dùng hoa cúc tươi 2 kg, đổ ngập nước, nấu còn một nửa, lọc bỏ bã, lấy nước cô lại cho đặc. Trộn nước thuốc này với mật ong để nấu thành cao. Ngày uống 1-2 lần, mỗi lần 15-20 g với nước sôi để nguội, lúc đói bụng.

Từ Hy nổi tiếng là người quan tâm nhiều nhất và lâu dài nhất đến sức khỏe và sắc đẹp của mình. Bà đã được các ngự y tài năng theo dõi sức khỏe thường xuyên. Tùy theo tình trạng tâm lý, tuổi tác cũng như tính chất của công việc của thái hậu mà ngự y bào chế các phương thuốc phù hợp.

Theo sách Từ Hy Quang Tự y phương tuyển nghị của Trần Khả Dực, Từ Hy thái hậu đã dùng những bài thuốc do các ngự y bào chế còn lưu truyền như Bình An Hoàn, Bát Trân Cao, Dục Lân Cố Bản Cao, Trường Xuân Ích Thọ Đơn… Ngay đến nước uống giải khát, bà cũng thường xuyên sử dụng Trân châu trà, chế từ bột trân châu và lá trà, để giữ cho thân hình luôn tươi trẻ, làn da mịn màng.



 Bài thuốc Ướp mật tinh hoa thiên nhiên được thực hiện 9 bước trong 180 phút:


Bước 1: Làm sạch da trước khi tắm bằng tinh chất thảo dược. Trong 5 phút, các tế bào chết được loại bỏ, lỗ chân lông thông thoáng, da được làm mềm để chuẩn bị tiếp nhận tối đa các tinh chất dưỡng tiếp theo.

Bước 2: Tắm trắng bằng các loại tinh chất thảo dược quý, lúc này, các sắc tố trên bề mặt da bị loại bỏ, da được sản sinh ra tế bào mới.

Bước 3: Một lớp rễ cây dâu tằm tán nhỏ sẽ được đắp lên da khoảng 20 phút. Tinh chất từ cây dâu tằm đã được chứng minh là có tác dụng làm trắng da.

Bước 4: 20 phút đắm mình trong hương hoa thiên nhiên thanh khiết với tinh chất chiết xuất từ các loại hạt giàu dưỡng chất có tác dụng làm mềm và ẩm da. Thêm mật ong rừng và kén tằm vàng để các tinh chất trắng da thấm sâu vào lớp màng đáy của da, nuôi dưỡng da trắng hồng từ bên trong. Kén tằm vàng rất giàu vitamin và protein có tác dụng làm trắng da, bạn sẽ cảm thấy làn da biến chuyển rõ rệt.

Bước 5: Ướp mình trong tinh chất được chiết xuất từ lá sen non. Đây sẽ là 20 phút và bạn được thư giãn hoàn toàn. Hương thơm thanh tịnh và quý phái của của sen sẽ làm cơ thể được thả lỏng, mọi mệt mỏi tan biến thay vào đó là cảm giác hoàn toàn dễ chịu và hoà mình với thiên nhiên.

Bước 6: Tắm sữa dê cao cấp trong vòng 20 phút. Công đoạn tắm sữa dê này cũng khá cầu kỳ. Loại sữa dê từ thảo nguyên Mông Cổ được kỳ công mang về vào bảo quản ở chế độ đặc biệt. Các nhân viên thẩm mỹ sẽ xoa bóp theo mạch bạch huyết để đào thải độc tố, xoa và day, ấn theo các thớ cơ tròn để cơ thể săn chắc và da dẻ được thấm sâu dưỡng chất từ sữa dê.

Bước 7: Đắp mặt nạ hỗn hợp gồm tinh chất nghệ thuốc quý hiếm trộn với phấn hoa tươi nguyên chất 100%

Bước 8: Massage bằng nước ép từ lúa nếp non, giúp cân bằng độ ẩm, đặc trị làm trắng hồng và mịn màng cho làn da của bạn.

Bước 9: Tắm lại lần cuối bằng nước thơm thảo dược, xức các chất kết tinh của các loại thảo mộc và hoa lan làm mềm da.

Sau 1 lần duy nhất, bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng, thơm mát, trắng đẹp tự nhiên và đặc biệt là không bắt nắng.

Theo Phununews

làm đẹp

tắm trắng siêu tốc

bí quyết làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.