Sai lầm chăm da mùa hè

Thoa kem không đúng cách, lười vận động hay dùng sản phẩm từ mùa đông là những yếu tố khiến da bạn có thể xấu hơn.

Sai lầm chăm da mùa hè-1

Không cần kem dưỡng ẩm: Đây là một trong những sai lầm phổ biến khi nhiều người nghĩ dùng sản phẩm dạng đặc vào mùa hè dễ gây bí tắc cho da, theo Today. Thực tế, bạn có thể chọn loại có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và không chứa dầu. Các thành phần cần chú ý là ceramides hoặc axit hyaluronic.

Sai lầm chăm da mùa hè-2
Không chú ý đến sữa rửa mặt: Mùa hè nóng và độ ẩm cao hơn khiến da mặt sản sinh dầu quá mức cần thiết. Do đó, việc đổi sữa rửa mặt cũng nên được cân nhắc. Các bác sĩ da liễu khuyên dùng sữa rửa mặt tạo bọt có chứa salicylic acid vào mùa hè. Đây là thành phần có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy bã nhờn, loại bỏ dầu tắc nghẽn, đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa. 


Sai lầm chăm da mùa hè-3
Thoa kem chống nắng không đúng cách: Để có được sự bảo vệ tốt nhất, bạn cần thoa kem chống nắng 30 phút trước khi ra nắng. Bạn cũng cần thoa lại nó sau mỗi hai giờ. Da mặt là nơi nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi tia cực tím dẫn đến ung thư da. Do đó, bạn nên ưu tiên bôi kem ở vùng mặt.

Sai lầm chăm da mùa hè-4

Dùng quá nhiều sản phẩm có thành phần axit: “Ít hơn là nhiều” là câu các chuyên gia hay khuyên mọi người khi nhắc đến việc sử dụng các sản phẩm chứa axit lên da mặt. Chúng không chỉ gây kích ứng, sử dụng quá nhiều còn có thể làm mỏng da, dễ bị lão hóa sớm. 


Sai lầm chăm da mùa hè-5
Tẩy da chết không đúng cách: Theo các chuyên gia về da liễu, việc tẩy tế bào chết có thể làm tăng 45% sự mẫn cảm của da với ánh nắng mặt trời. Có nghĩa là da sẽ rất nhanh bị bắt nắng nếu tẩy da chết thường xuyên vào mùa hè. Nếu chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc bôi kem chống nắng đến lựa chọn trang phục bảo vệ hiệu quả, làn da sẽ không chịu tác động quá nhiều. Khi đó thói quen tẩy tế bào chết của bạn không cần phải thay đổi, khoảng 2-3 lần/tuần là hợp lý

Sai lầm chăm da mùa hè-6
Lười vận động: Thời tiết oi bức khiến nhiều người chỉ muốn ở trong nhà và lười vận động. Trong quá trình tập thể dục, cơ thể giải phóng các độc tố dễ dàng hơn thông qua việc đổ mồ hôi, từ đó da tươi sáng hơn, giảm bớt căng thẳng. Đây là cách tuyệt vời để đào thải độc tố trên da.

Theo Zing

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/sai-lam-cham-da-mua-he-post1311943.html?fbclid=IwAR1pFRnOQV0Ukr4TlaQPWqrFc6p37bxmvaJZx9h1hC88LKug2xR2cXdpR1c

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.