Sau tuổi 30, quy trình chăm sóc da cần thay đổi 4 điều để trẻ mãi không già

Nghe theo lời khuyên của bác sĩ, chị em sẽ không lo lão hóa sớm, làn da ở hiện tại cũng trở nên mịn màng không tỳ vết.

Ngoài tuổi 30, làn da sẽ bắt đầu có những sự thay đổi theo hướng không được tích cực cho lắm. Lúc này, tốc độ tái tạo da chậm lại, collagen bị suy giảm và bạn sẽ gặp phải những vấn đề như da khô, dễ kích ứng, thậm chí là nhen nhóm sự xuất hiện của nếp nhăn, đốm nâu… Bởi vậy, các nàng không thể bê nguyên quy trình skincare ở tuổi 20, áp dụng cho tuổi 30 được. Và để xử lý các vấn đề của làn da ở tuổi 30+, đồng thời ngăn chặn nhưng dấu hiệu lão hóa có thể xuất hiện sớm, chị em sẽ cần một vài thay đổi sau đây trong quy trình skincare.

Tẩy da chết 2 lần/tuần

Như đã đề cập ở trên, các tế bào da sẽ tái tạo chậm lại từ những năm ngấp nghé tuổi 30. "Điều này có nghĩa là các tế bào chết bắt đầu tích tụ trên bề mặt da. Từ đó, da bạn mất đi độ tươi sáng", theo bác sĩ nổi tiếng Joshua Zeichner tại New York. Bởi vì tế bào da không thể tái tạo được như xưa, bạn chỉ có thể loại bỏ chúng bằng tác động từ bên ngoài. Do đó, tẩy da chết hàng tuần chính là một cách lý tưởng để trả lại cho bạn làn da tươi sáng, mịn màng hơn. Thao tác skincare này còn giúp các sản phẩm skincare thẩm thấu hiệu quả và sâu hơn.

Sau tuổi 30, quy trình chăm sóc da cần thay đổi 4 điều để trẻ mãi không già-1

Dùng kem chống nắng hàng ngày, bôi lại sau mỗi 2 tiếng

"Nếu ai đó hỏi tôi về sản phẩm chống lão hóa quan trọng nhất, tôi sẽ không chần chừ mà nói ngay là kem chống nắng. Bởi vì nguyên nhân chính gây lão hóa sớm chính là ánh nắng, nên bảo vệ da chính là chìa khóa quan trọng", theo bác sĩ Melissa Kanchanapoomi Levin tại New York. Không chỉ cần bôi kem chống nắng mỗi ngày, bất kể trời mưa hay nắng, âm u hay sáng sủa, chị em còn phải thoa lại sản phẩm này sau mỗi 2 tiếng đồng hồ, để da được bảo vệ trọn ngày dài.

Sau tuổi 30, quy trình chăm sóc da cần thay đổi 4 điều để trẻ mãi không già-2

Dùng thêm retinol

"Retinol hoạt động bằng cách tăng sinh và giảm thiểu sự suy giảm collagen, đồng thời đẩy mạnh tốc độ tái tạo da", theo bác sĩ Levin. Nếu bạn mới dùng retinol, hãy bắt đầu bằng những sản phẩm mua ở các hãng dược mỹ phẩm, hơn là những lọ kem được kê đơn, bởi chúng chứa nồng độ retinol thấp, dịu nhẹ hơn với làn da. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là hãy bắt đầu dùng retinol với tần suất vừa phải, khoảng 2 lần/tuần rồi tăng dần khi da bạn đã làm quen hơn nhé!

Sau tuổi 30, quy trình chăm sóc da cần thay đổi 4 điều để trẻ mãi không già-3

Dùng thêm sản phẩm làm sáng da

Sau khi tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài, những tổn thương có thể tích lũy, biểu hiện ra thành các đốm nâu. Hoặc ngay cả khi chưa gặp phải tình trạng này, việc ngăn chặn là vô cùng cần thiết và kịp thời. Lựa chọn lý tưởng trong khoản xóa mờ đốm nâu, làm sáng da chính là thêm vitamin C vào quy trình, hoặc sản phẩm chứa hydroquinone. Đây đều là những thành phần làm sáng da, xóa mờ đốm nâu rất tốt. Ngoài ra, vitamin C còn đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da của bạn nghiêm ngặt hơn khỏi các tác nhân gây lão hóa từ môi trường.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/sau-tuoi-30-quy-trinh-cham-soc-da-can-thay-doi-4-dieu-de-tre-mai-khong-gia-22202225121221146.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.