Tận dụng tối đa ưu điểm "nhỏ nhặt" của các món đồ trang điểm

Đừng vội vứt bỏ những dụng cụ nhỏ bé trong túi trang điểm hay hộp phấn, tuy chúng không phát huy công dụng đúng với vai trò của mình nhưng nếu được dùng theo một cách khác, lại vô cùng hữu dụng cho các công đoạn trang điểm của bạn đấy.

Đừng vội vứt bỏ những dụng cụ nhỏ bé trong túi trang điểm hay hộp phấn, tuy chúng không phát huy công dụng đúng với vai trò của mình nhưng nếu được dùng theo một cách khác, lại vô cùng hữu dụng cho các công đoạn trang điểm của bạn đấy.

Trong hộp mỹ phẩm của bạn: phấn mắt hay phấn má... đều có những dụng cụ hỗ trợ có sẵn trong khay phấn, nhưng đôi khi lại không được các chị em tin dùng. Mặc dù là dụng cụ hỗ trợ trang điểm nhưng chúng lại không hề phát huy công dụng một cách chuẩn xác. Đơn cử nhất là cây cọ mắt có sẵn trong hộp phấn nhưng nếu dùng để tán phấn mắt thì lại không đều màu và rất hay vón cục. Nhưng bạn có biết rằng, vẫn cây cọ mắt đó nhưng khi được dùng theo một cách khác lại rất hữu dụng. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tận dụng những món đồ có sắn và "không cần thiết" giống như cây cọ mắt này, tạo điều kiện để chúng có thể phát huy công dụng mà không bị quên lãng hay bỏ phí. 

Giữ lại miếng nhựa mỏng để bảo quản khay phấn

Hãy giữ lại tấm nhựa mỏng, trong suốt có sẵn trong khay phấn mà bạn mới mua để bảo quản phấn sẽ dùng sau này. Mỗi khi bạn trang điểm xong hoặc không cần dùng đến nữa hãy đặt miếng nhựa đó lên khay phấn. Miếng nhựa sẽ giúp bảo quản khay phấn của bạn, tránh mọi bụi bẩn có thể xâm nhập và tích tụ vào phấn. Phấn mắt tiếp xúc trực tiếp lên vùng da xung quanh mắt nên luôn cần phải được giữ gìn và bảo quản cẩn thận. 

trang điểm

Bên cạnh đó, miếng nhựa nhỏ bé mà bạn đang dùng còn có thể hỗ trợ cho công đoạn trang điểm cho đôi mắt bạn. Một tay đặt và giữ miếng nhựa ở phía dưới mắt, tay kia thực hiện các công đoạn tán phấn lên bầu mắt, miếng nhựa sẽ giúp bạn kiểm soát tất cả những bụi phấn rơi xuống mà không ảnh hưởng đến các phần khác trên khuôn mặt.

trang điểm

Tận dụng thìa trong các hộp kem dưỡng để trộn son môi

Dụng cụ nhỏ xíu trong hộp kem dưỡng mà bạn thường không mấy quan tâm đó là thìa cạo phấn, thay vì lãng quên công dụng hay vứt bỏ nó lăn lóc trong túi trang điểm vì thật ra với các hộp kem này, cũng chẳng dùng đến thìa cạo phấn bao giờ, thì bạn có thể tận dụng bằng cách dùng nó làm một dụng cụ giúp bạn trộn son môi. 

trang điểm

Dùng thìa cạo một lớp son mỏng của các cây son mà bạn muốn trộn lại với nhau, rồi quyết lên mu bàn tay và trộn lại. Trước khi thoa son lên môi, bạn có thể kiểm tra lại màu son trên da tay. Cách trộn son này vừa tạo được tông màu ưng ý lại vừa có thể tiết kiệm và giữ gìn những cây son yêu thích của bạn.

trang điểm

Tận dụng phần nắp đậy của các sản phẩm phấn trang điểm

Ví dụ đơn giản nhất là phấn mắt hay phấn má. Khi trang điểm nên bạn dùng cọ nhấn trực tiếp vào hộp đựng sẽ khiến phấn bám vào cọ khá dày và khi lên da sẽ không được đều màu. Hãy tận dụng phần lắp đậy phía trên để lấy ra một lượng phấn rồi hãy nhấn cọ vào và tiến thành các bước trang điểm của bạn. Hơn nữa, việc này còn giúp bạn bảo quản tốt lượng phấn còn lại trong hộp bởi nếu theo cách thông thường vẫn làm, bột phấn cũ và mới sẽ trộn lẫn vào nhau khiến phấn trong khay sẽ bị ẩm mốc.

trang điểm

Dùng cọ phấn mắt vẽ eyeliner

Luôn có một sự thật là cây cọ nhỏ xinh trong hộp phấn mắt thường không được chị em tân dụng bởi nó dễ khiến màu phấn lên mắt không đều và hay bị vón cục, vậy nên nhiều người thường bỏ nó đi và dùng cây cọ dài chuyên dụng để tán phấn. 

trang điểm

Tuy nhiên khi bạn sử dụng chiếc cọ này như một dụng cụ kẻ viền mắt thì mọi chuyện lại khác. Nhất là khi bạn chọn kiểu trang điểm mắt khói cho đôi mắt mình. Vẫn kẻ đường viền như bình thường, nhưng sau đấy hãy dùng cọ tán phần eyeline vừa kẻ ra xung quanh để tạo phần bầu mắt phủ khỏi nhẹ, cách này tạo ánh nhìn mắt khói tự nhiên hơn hẳn những cây cọ mắt thông thường khác. 

trang điểm

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.