Tập gym kiểu này da chẳng những không đẹp lên mà còn bị phá hoại nặng nề!

Không uống đủ nước, không lưu ý vệ sinh da sạch sẽ, trang điểm...là những sai lầm mà phái đẹp hay mắc phải khi đi tập gym

Không uống đủ nước, không lưu ý vệ sinh da sạch sẽ, trang điểm...là những sai lầm mà phái đẹp hay mắc phải khi đi tập gym.

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng đi tập gym nhưng không hiểu sao da cứ ngày một thâm sạm và chi chít mụn chưa.

Không phải cứ tập gym giúp đẹp dáng thì đồng nghĩa bạn sẽ có làn da đẹp đâu, hãy xem xem mình có mắc phải những sai lầm dưới đây hay không để kịp thời khắc phục và bảo vệ làn da ngay nhé!

1. Không uống đủ nước

tap gym kieu nay da chang nhung khong dep len ma con bi pha hoai nang ne! - 1

Khi luyện tập thể thao và nhất là tập gym cơ thể sẽ đổ rất nhiều mồ hôi điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ bị mất nước rất nhiều. Vì vậy nếu không bổ sung kịp thời lượng nước cho cơ thể da sẽ bị thiếu ẩm và bị khô.

Do vậy nên khi đi tập gym hay tham gia bất cứ một vận động nào làm cơ thể bị mất nước chị em nhớ bổ sung lượng nước phù hợp cho cơ thể.

Tốt nhất là khi đi tập gym nên mang theo một bình nước khoảng 1-1,5 lít, cứ sau 30-40 phút thì phải uống nước một lần. Nếu có thể bổ sung nước điện giải cho cơ thể thì sẽ là tuyệt nhất.

2. Không lưu ý vệ sinh cơ thể thật kĩ sau khi tập

tap gym kieu nay da chang nhung khong dep len ma con bi pha hoai nang ne! - 2

Phòng gym là một nơi công cộng, hơn nữa tại đó mọi người vận động và đổ mồ hôi rất nhiều, chính điều đó tạo điều kiện cho nhiều loại vi khuẩn phát triển.

Bằng mắt thường chúng ta không thể quan sát hết được, cho nên sau khi tập gym chị em phụ nữ cần lưu ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ, hạn chế sờ tay lên mặt, vì vi khuẩn và bụi bẩn ở tay có thể gây ra tình trạng viêm, bí lỗ chân lông.

3. Tập cardio quá nhiều

tap gym kieu nay da chang nhung khong dep len ma con bi pha hoai nang ne! - 3

Khi đến phòng tập gym chị em thường có xu hướng lao vào luyện tập những bài cardio, thế nhưng đây không phải là một ý kiến hay.

Việc luyện tập các bài cardio quá nhiều vừa gây mỏi cơ lại còn khiến cho da bị rạn, chưa kể đến sự chảy xệ các vùng khác nếu không luyện tập đều.

4. Trang điểm

tap gym kieu nay da chang nhung khong dep len ma con bi pha hoai nang ne! - 4

Trang điểm là một trong những vũ khí khiến cho chị em tự tin hơn vào nhan sắc của mình. Nhưng khi luyện tập, cơ thể đổ nhiều mồ hôi có thể khiến lớp makeup bị lem luốc trông càng khó coi. Thêm vào đó khoảng thời gian cơ thể vận động cũng là lúc quá trình trao đổi chất tăng lên và da cũng cần phải được thở. Sự nóng bức cộng thêm lớp trang điểm dày cộp không chỉ gây bí da mà còn tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển khiến tình trạng mụn viêm xuất hiện dày đặc.

Vì vậy nếu muốn vừa có cơ thể đẹp lại vừa có làn da rạng rỡ thì đừng bỏ qua những lưu ý trên khi đi tập gym nhé!

Theo Khám phá


làn da

tập gym


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.